Nhiệt độ ủ sữa chua lý tưởng nhất là bao nhiêu?

Sữa chua là một món ăn rất được yêu thích, phù hợp với mọi đối tượng trong gia đình, rất tốt cho sức khỏe, vậy nên hiện nay rất nhiều người lựa chọn cách làm sữa chua tại nhà thay vì mua sẵn để tiết kiệm hơn và giảm bớt chi phí hơn.

Thực tế sữa chua có công thức đơn giản, dễ làm, nhưng nếu không cẩn thận, thực hiện sai chỉ 1 bước rất nhỏ thôi, sữa chua của bạn sẽ dễ bị nhớt, tách nước và không sử dụng được. Muốn sữa chua lên men phù hợp, thơm ngon quan trọng là bạn phải nắm được mức nhiệt độ ủ sữa chua thích hợp.

Đế có thể làm sữa chua đơn giản tại nhà, bạn cần chú ý từ khâu chuẩn bị, cần theo dõi nhiệt độ thích hợp để ủ sữa chua, thời gian ủ,… bạn hãy theo dõi thêm trong bài viết dưới đây của Máy do chuyên dụng nhé!

Cách làm sữa chua đơn giản tại nhà

Nhiệt độ ủ sữa chua lý tưởng nhất

Ủ sữa chua ở nhiệt độ bao nhiêu là câu hỏi được quan tâm nhiều hiện nay. Thông thường, nhiệt độ lý tưởng nhất khi sữa chua lên men là 32 – 48 độ. Tuy nhiên, tùy theo từng phương pháp ủ mà yêu cầu trong nhiệt độ cũng khác nhau. Bạn có thể theo dõi 1 vài phương pháp phổ biến và mức nhiệt độ chuẩn tương ứng nhé!

Nhiệt độ ủ sữa chua bằng nồi cơm điện: Nếu bạn ủ sữa chua bằng nồi cơm điện, câu hỏi được đặt ra là nước ủ sữa chua bao nhiêu độ? Giải đáp cho câu hỏi này đó chính là: nên chuẩn bị một lượng nước ấm khoảng 80 độ vào cùng để giữ nhiệt độ nước ủ sữa chua ổn định, theo thời gian lượng nhiệt sẽ giảm xuống và nằm trong khoảng 38 – 40 độ. Nếu nhiệt độ thấp hơn thì lên men kém, cao hơn thì mất men.

Nhiệt độ ủ sữa chua bằng nồi cơm điện

Nhiệt độ khi ủ sữa chua bằng lò nướng: Nhiệt độ ủ sữa chua là bao nhiêu đối với lò nướng? Câu trả lời chính là: trước khi bạn tiến hành ủ nên chỉnh bật ở nhiệt độ 70 độ. Tắt lò sau 5 phút để bỏ sữa chua vào. Đóng kín cửa lò và ủ 4- 5 tiếng. Thông thường, cứ sau khoảng 2 tiếng thì bật lại lò và chỉnh ở nhiệt độ 50 độ cho lò hoạt động khoảng 2 phút rồi rút điện.

Nhiệt độ khi ủ sữa chua bằng lò nướng

Nhiệt độ ủ sữa chua bằng lò vi sóng: Nhiệt độ ủ sữa chua bao nhiêu độ trong lò vi sóng? Câu trả lời chính là: tốt nhất dưới 45 độ C vì nếu cao hay thấp sẽ làm men sẽ bị chết và sản phẩm sẽ không thành công. Không được cho sữa chua vào ngăn đá vì làm cho men lợi khuẩn trong sữa chua sẽ bị chết, mất tác dụng. Bạn nên cho sữa chua vào ngăn mát để bảo quản tốt nhất.

Nhiệt độ ủ sữa chua bằng lò vi sóng

Cách làm sữa chua đơn giản tại nhà

Chuẩn bị và tiệt trùng dụng cụ: Bạn cần tiệt trùng dụng cụ, đặc biệt là lọ đựng sữa, vì nếu dụng cụ bẩn, có nhiễm tạp khuẩn thì có thể sẽ làm sữa chua của bạn bị hỏng, ví dụ: có màu, mùi, vị lạ (màu xanh, vàng, mùi không thơm, vị đắng….)

Chuẩn bị sữa và men: Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại sữa nào như sữa đặc có đường, sữa tươi có/ không đường, sữa bột, sữa nguyên kem, tách béo,… để làm sữa chua. Bạn nên đun nóng hỗn hợp sữa đến khoảng 80 – 85 độ C (175 – 185 độ F) rồi để sữa nguội về 38 – 43 độ C (100 – 110 độ F) mới dùng.

Chuẩn bị sữa và men

Để kiểm tra nhiệt độ làm sữa chua chuẩn nhất bạn nên lựa chọn các loại nhiệt kế đo thực phẩm, không nên sử dụng xúc giác vì nó chỉ mang tính tương đối, độ chuẩn xác không cao. Bạn có thể tham khảo một số máy dưới đây:

  • Que đo nhiệt độ thực phẩm KT300
  • Nhiệt kế thăm dò thực phẩm DT1004A

Trộn men với sữa: Trộn nhẹ nhàng, không nên quấy đảo mạnh tay tránh hiện tượng men vón cục, không hòa tan hết trong sữa

Trộn men với sữa

Đổ sữa chua vào dụng cụ đựng và ủ: Bạn nên ủ sữa chua ở nơi ấm áp, để nhiệt độ sữa chua dao động trong khoảng 32 – 48 độ C. Đặc biệt là không ủ với nhiệt độ quá cao, men sẽ chết nếu gặp nhiệt độ cao hơn 54 độ C và cũng không nên di chuyển hũ đựng sữa chua hay lắc mạnh hũ sữa trong khi ủ.

Đổ sữa chua vào dụng cụ đựng và ủ

Làm lạnh sau khi ủ: Việc làm lạnh sữa sẽ giúp cho quá trình lên men chậm lại, giữ cho sữa không bị chua quá và có thể để được lâu.

Làm lạnh sau khi ủ

Sữa chua là món ăn bổ dưỡng và thơm ngon dùng được quanh năm và rất có lợi cho sức khỏe. Nó cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể phát triển. Đặc biệt thanh nhiệt và có hiệu quả đối với da và đường tiêu hóa.

Dựa vào những thông tin mà Maydochuyendung vừa chia sẻ với bạn về cách làm sữa chua cũng như nhiệt độ ủ sữa chua chuẩn nhất hy vọng đã giúp bạn có thể làm thành công món ăn này. Ngoài ra nếu bạn muốn mua thiết bị đo nhiệt độ để đảm bảo độ ngon cho sữa chua hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Ăn Mì Tôm Sống Có Béo Không? 1 Gói Mì Bao Nhiêu Calo?

Mì tôm sống là món ăn tuổi thơ và rất được yêu thích bởi thanh…

2 giờ ago

Ăn bánh cuốn có mập không? Giảm cân có ăn được bánh cuốn không?

Bánh cuốn là món ăn cực kì hấp dẫn và quen thuộc với người dân…

8 giờ ago

Vua là gì

1. Khái niệm chế độ quân chủ 1.1. Khái niệm Chế độ quân chủ là…

14 giờ ago

Cóc: Vị thuốc cổ truyền được sử dụng từ lâu trong dân gian

Cóc không chỉ là loài động vật quen thuộc với nhà nông mà còn có…

20 giờ ago

Khoa học tự nhiên 6 Bài 15: Một số lương thực, thực phẩm Video Giải…

1 ngày ago

Ý nghĩa, nguồn gốc của ngày lễ Giáng Sinh 25/12

Giáng Sinh là ngày gì? Lễ Giáng Sinh (Noel) còn được gọi là ngày lễ…

1 ngày ago