Lá đu đủ chữa bệnh gì?

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh nhiều lợi ích của lá đu đủ, nhưng trên thực tế, việc sử dụng lá đu đủ tương đối an toàn. Một nghiên cứu trên động vật năm 2014 cho thấy lá đu đủ không có tác dụng độc hại ngay cả ở liều lượng rất lớn và các nghiên cứu trên người đã báo cáo rất ít về tác dụng phụ tiêu cực.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bị dị ứng với lá đu đủ và được khuyến cáo không nên tiêu thụ lá đu đủ dưới mọi hình thức. Hơn nữa, nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ chế phẩm từ lá đu đủ nào.

Mặc dù bản thân lá đu đủ thường được coi là an toàn đối với hầu hết mọi người, nhưng điều quan trọng là bạn chỉ chọn những sản phẩm chất lượng cao nhất nếu bạn mua nó dưới dạng bổ sung. Các chất bổ sung dinh dưỡng và thảo dược không được quản lý chặt chẽ ở một số quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ. Các nhà sản xuất thực phẩm bổ sung không phải chứng minh tính an toàn hoặc hiệu quả của sản phẩm trước khi bán. Do đó, chúng có thể chứa chất gây ô nhiễm hoặc các thành phần có thể gây hại khác mà không được liệt kê trên nhãn. Để tránh bất kỳ hậu quả tiêu cực ngoài ý muốn nào, bạn hãy chọn các chất bổ sung đã được kiểm tra về độ tinh khiết bởi một tổ chức bên thứ ba, như Dược điển Hoa Kỳ.

Hiện chưa có đủ bằng chứng để đưa ra khuyến nghị cho liều lượng chính xác cho từng công dụng có thể có của lá đu đủ. Tuy nhiên, dùng ba liều lên đến 30ml chiết xuất lá đu đủ mỗi ngày được coi là an toàn và hiệu quả để điều trị sốt xuất huyết. Nếu bạn không chắc mình nên tiêu thụ bao nhiêu lá đu đủ, bạn hãy tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chuyên môn.

Đu đủ là một trong những loại trái cây được trồng phổ biến nhất trên thế giới, quả, hạt và lá của nó được sử dụng cho nhiều mục đích ẩm thực và y học. Lá đu đủ thường được dùng ở dạng chiết xuất, trà hoặc nước trái cây và đã được tìm thấy để điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh sốt xuất huyết. Các công dụng phổ biến khác gồm có: giảm viêm, cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu, hỗ trợ sức khỏe của da và tóc, và ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để xác định rằng liệu nó có hiệu quả cho bất kỳ mục đích nào trong số này hay không. Lá đu đủ thường được coi là an toàn, nhưng bạn nên tránh dùng nếu bạn bị dị ứng với nó. Luôn tham khảo ý kiến của các bác sĩ trước khi thêm bất kỳ chất bổ sung thảo dược nào vào thói quen chăm sóc sức khỏe của bạn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Ăn bánh cuốn có mập không? Giảm cân có ăn được bánh cuốn không?

Bánh cuốn là món ăn cực kì hấp dẫn và quen thuộc với người dân…

6 giờ ago

Vua là gì

1. Khái niệm chế độ quân chủ 1.1. Khái niệm Chế độ quân chủ là…

12 giờ ago

Cóc: Vị thuốc cổ truyền được sử dụng từ lâu trong dân gian

Cóc không chỉ là loài động vật quen thuộc với nhà nông mà còn có…

17 giờ ago

Khoa học tự nhiên 6 Bài 15: Một số lương thực, thực phẩm Video Giải…

23 giờ ago

Ý nghĩa, nguồn gốc của ngày lễ Giáng Sinh 25/12

Giáng Sinh là ngày gì? Lễ Giáng Sinh (Noel) còn được gọi là ngày lễ…

1 ngày ago

Ăn chay 10 ngày trong tháng của Phật tử

>>Phật tử có thể đọc loạt bài về ăn chay Theo quan niệm của Phật…

1 ngày ago