Ăn hành tỏi mọc mầm có sao không?

Hành tỏi là những loại gia vị phổ biến trong gian bếp của mọi nhà. Chúng được sử dụng trong hầu hết các món ăn. Ngoài việc tăng thêm hương vị cho món ăn thì 2 gia vị này còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hành tây chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, kali và folate. Trong khi tỏi được xem là ‘chất kháng sinh tự nhiên’ với khả năng tăng cường miễn dịch cơ thể, nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin C, vitamin B6, thiamin, kali, canxi, phốt pho, đồng và mangan.

Chính vì là nguyên liệu quan trọng trong nhà bếp mà chúng ta có xu hướng tích trữ nhiều hành tỏi để mỗi khi cần dùng là có. Điều này dẫn đến việc hành tỏi để lâu có xu hướng mọc mầm xanh. Vậy với số hành tỏi bị mọc mầm này, chúng có ăn được nữa không và chúng ta cần xử trí như thế nào?

Tại sao hành tỏi mọc mầm?

Nguyên nhân chính dẫn đến hành tỏi bị mọc mầm là do độ ẩm không khí. Trên thực tế, củ hành và củ tỏi là những thứ để phát triển thành cây mới, việc này mầm là điều tất yếu nếu có môi trường phù hợp với chúng. Hành tỏi không phát triển cho đến khi chúng gặp điều kiện thích hợp để nảy mầm. Và khi đã gặp được thì chúng sẽ bắt đầu phát triển.

Hành tỏi mọc mầm có an toàn để ăn không?

Câu trả lời là có!

Mặc dù củ hành và tỏi khi nảy mầm có thể trở nên nhão hơn nhưng chúng không mang độc tính và không gây hại cho bạn. Đặc biệt khi rễ và chồi còn nhỏ thì chúng vẫn hoàn toàn tốt để ăn, theo Times of India.

Một số người sẽ thích hương vị của hành tây và tỏi đã mọc mầm. Nhưng cũng có một số người cho rằng mầm của chúng quá đắng. Việc này sẽ được cảm nhận rõ ràng hơn khi bạn ăn sống.

Làm gì với mầm hành hoặc tỏi?

Trừ khi bạn muốn ăn cả phần mầm của chúng, nếu không bạn có thể cắt đôi hành và tỏi ra để loại bỏ phần mầm của chúng. Bạn cũng nên kiểm tra xem có nấm mốc hoặc thối rữa gì không.

Ngoài ra, phần mầm nguyên vẹn của hành tỏi nếu được cắm vào chậu đất, bạn có thể trồng hành mới.

Mẹo bảo quản hành tỏi không bị mọc mầm

Khi bạn muốn tích trữ nhiều hành tỏi trong bếp thì việc bảo quản đúng cách là điều cần thiết để giữ cho những loại nguyên liệu này luôn đảm bảo an toàn với sức khỏe. Bạn nên bảo quản hành tỏi ở nơi khô ráo, thoáng mát, tối, có không khí lưu thông tốt, tránh độ ẩm không khí cao để ngăn chúng phát triển. Bạn cũng có thể bẻ củ tỏi thành từng tép và cất ở nơi mát, tối, thoáng gió. Mặc dù hành tỏi mọc mầm không gây hại cho sức khỏe nhưng chúng sẽ bị thối rửa nhanh hơn nhiều.

Bạn cũng nên để hành tỏi tách biệt với các loại trái cây và rau khác, vì quá trình chín của chúng tạo ra khí ethylene khuyến khích hành tỏi mọc mầm, theo Times of India.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Brightside

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Dầu phật linh có uống được không?

Sự kỳ diệu của dầu Phật Linh được đánh giá qua những công dụng mà…

4 giờ ago

Nghệ ngâm rượu trị nám có an toàn cho da? Cách thực hiện đúng

Nám da là một tình trạng mất thẩm mỹ rất thường gặp gây nên cảm…

9 giờ ago

5 tuyệt chiêu sữa mẹ đặc sánh giúp con chóng lớn mẹ nên áp dụng

Sữa mẹ đặc sánh chính là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất, thúc đẩy phát…

16 giờ ago

Cách nấu nước sâm lạnh bán

Sâm lạnh hoặc nước sâm là một thức uống đã trở nên phổ biến đối…

22 giờ ago

Thanh long bao nhiêu calo? Ăn thanh long có béo không? Ăn nhiều có tốt?

Thanh long là một loại trái cây có hình dạng độc đáo được sử dụng…

1 ngày ago

Có nên ăn nho trước khi đi ngủ?

Melatonin là hormone được sản xuất bởi tuyến tùng - là bộ phận có kích…

1 ngày ago