Tìm hiểu da heo bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

Table of Contents

Da heo với giá thành rẻ, được chế biến thành nhiều món ăn vặt thơm ngon nên rất được yêu thích. Nhiều người đang trong quá trình giảm cân không nghĩ da heo là nguyên nhân gây béo. Nhưng sự thật da heo có béo không? Cùng Bestme tìm hiểu da heo bao nhiêu calo để giải đáp cho câu hỏi trên ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Da heo có bao nhiêu calo? Hàm lượng dinh dưỡng trong da heo

Da heo hay còn gọi là bì lợn được lọc bỏ mỡ, chỉ để lại lớp da dày. Khi ăn da lợn không có ít người nghĩ rằng da không chứa mỡ nên ít calo. Tuy nhiên, suy nghĩ đó hoàn toàn chưa đúng bởi da heo chứa calo khá cao. Vậy bì lợn bao nhiêu calo?

100g da heo tương đương với khoảng 600 calo

Theo nghiên cứu, trong 100g da heo tương đương với khoảng 600 calo. Trong khi đó, một người trưởng thành trung bình cần 667 calo/mỗi bữa để duy trì mọi hoạt động của cơ thể. Như vậy, có thể thấy 100g da heo đã cung cấp gần đủ nhu cầu calo của 1 người trong 1 bữa ăn.

Ngoài ra, trong da heo còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ước tính hàm lượng dinh dưỡng trong 100g da heo:

2. Ăn da heo có tốt không? Có bị mập không?

Da heo thực sự tốt nếu bạn biết cách tận dụng các lợi ích từ chúng đúng cách bởi trong da lợn cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho sức khoẻ như các vitamin nhóm B bao gồm: B2, B6 và B12, vitamin PP cùng các khoáng chất quan trọng khác như Magie, Sắt, Canxi, Natri, Kali. Các thành phần này đem lại nhiều công dụng đối với cơ thể như:

  • Cung cấp Protein

Trong 100g bì lợn cung cấp tới 61g protein, lượng calo này gấp 2 lần so với ức gà. Protein có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và tái tạo tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn giúp cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe của cơ bắp, da và tóc.

Da heo cung cấp nhiều protein
  • Hàm lượng carbohydrate thấp

Các loại thực phẩm ít carbohydrate hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn. Carbohydrate cung cấp calo, góp phần tăng cân và cơ thể thường tích tụ dư thừa calo dưới dạng glucose hoặc chất béo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng carbohydrate trong da heo không quá 2%, thậm chỉ có thể tới mức 0%.

  • Chứa chất béo không bão hoà

Trong da lợn có chứa 43% chất béo thuộc loại không bão hoà, tồn tại dưới dạng axit oleic là một hợp chất lipid tự nhiên. Loại chất béo này cũng có trong các loại dầu ô liu hoặc dầu thực vật rất tốt cho cơ thể.

  • Bổ sung collagen

Da heo là một trong những nguyên liệu được sử dụng trong việc điều trị và chăm sóc da bởi da heo có chứa lượng lớn collagen có nguồn gốc từ protein, giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc cho da. Collagen trong da heo có tính chất tương tự như collagen trong cơ thể con người, do đó rất dễ dàng được hấp thụ.

Da heo bổ sung collagen

Da heo mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên ăn da heo có mập không? Dưới đây là câu trả lời chi tiết:

Da heo chứa rất nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo no. Một miếng da heo có thể chứa tới 50% chất béo, đây là lý do tại sao nhiều người sợ ăn da heo vì lo ngại sẽ tăng cân.

Ăn da heo có mập không?

Tuy nhiên, không phải chất béo nào cũng là gây hại cho sức khỏe. Chất béo no trong da heo thực sự rất cần thiết cho cơ thể, giúp cung cấp năng lượng và giữ cho cơ thể ấm áp. Nếu bạn ăn da heo một cách hợp lý, không quá nhiều và kết hợp với các loại thực phẩm khác, thì việc ăn da heo không gây tăng cân.

3. Một số cách ăn da heo ít calo không lo bị mập

Lượng calo trong da heo khá cao nên bạn cần hạn chế mức độ ăn da heo. Đồng thời nên áp dụng một số cách dưới đây để ăn da heo không lo bị mập:

  • Chế biến hạn chế dầu mỡ và gia vị: Để giảm lượng calo trong món ăn, bạn nên chế biến da heo với ít dầu mỡ và gia vị. Thay vì chiên hoặc xào, bạn có thể nướng hoặc hấp da heo để giữ được hương vị và độ giòn của thực phẩm mà không tăng thêm lượng calo dư thừa.
Một số cách ăn da heo ít calo không lo bị mập
  • Lưu ý về lượng bì lợn nên ăn: Bì lợn là phần da heo được nhiều người yêu thích nhất, tuy nhiên, nó chứa nhiều calo và chất béo. Bạn không nên ăn quá 200g bì lợn trong 1 tuần để hạn chế lượng mỡ không cần thiết. Đối với người béo phì hoặc có tiền sử bệnh tim mạch, nên hạn chế ăn bì lợn.
  • Lựa chọn phần da ít mỡ: Khi mua da lợn, bạn nên chọn những phần da đã được lọc sạch mỡ để giảm tối đa hàm lượng chất béo.

4. FAQ về calo trong da heo

Khi ăn da heo, nhiều người chắc hẳn sẽ lo ngại về lượng chất béo có trong các món ăn chế biến từ bì lợn. Dưới đây là lượng calo ước tính trong các món ăn này:

4.1 100g da heo chiên giòn bao nhiêu calo?

Trong 100g da heo chiên giòn chứa khoảng 612 calo. Món ăn này được chế biến qua nhiều bước để loại bỏ hết các chất bẩn ngoài bề mặt da. Sau đó, da heo được chiên với dầu nóng để tạo độ giòn xốp. Tuy nhiên calo trong món ăn này khá cao, vì vậy, mặc dù đây là một món ăn vặt ngon miệng nhưng bạn nên hạn chế ăn thường xuyên.

100g da heo chiên giòn chứa khoảng 612 calo

4.2 Da heo luộc bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một miếng da heo 100g chứa tới 544 calo. Hàm lượng này tương đối cao so với nhu cầu calo cần thiết hàng ngày. Bên cạnh đó, da heo luộc thường vẫn chứa lượng mỡ chưa được loại bỏ hết nên ăn nhiều sẽ bị ngấy. Vì vậy, bạn cần cân nhắc những lưu ý này trước khi ăn.

100g da heo luộc chứa tới 544 calo

4.3 Da heo sấy giòn bao nhiêu calo?

Da heo sấy giòn có lượng calo khá cao (khoảng 531 calo). Tuy nhiên, so với các món ăn từ da heo khác, da heo sấy giòn chứa calo thấp nhất. Bởi một lượng lớn mỡ thừa đã được loại bỏ trong quá trình sấy da.

Da heo sấy giòn có lượng calo khá cao (khoảng 531 calo)

4.4 Da heo cháy tỏi bao nhiêu calo?

Với 100g da heo cháy tỏi cung cấp cho cơ thể 567 calo. Món ăn này không chỉ chứa calo từ da heo mà khi kết hợp cùng tỏi chiên cũng góp phần làm tăng lượng calo trong món ăn.

100g da heo cháy tỏi cung cấp cho cơ thể 567 calo

Tổng kết

Trên đây là những giải đáp từ Bestme cho câu hỏi “da heo bao nhiêu calo” và những gợi ý về cách ăn da heo hạn chế tối đa calo nạp vào cơ thể. Hy vọng bạn sẽ áp dụng những chia sẻ này để xây dựng một thực đơn cân bằng dinh dưỡng.

Và đừng quên theo dõi các bài viết về cách ăn uống lành mạnh được cập nhật hàng ngày trên Bestme nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cách luộc hạt dẻ siêu nhanh, siêu ngon, siêu dễ bóc

Hạt dẻ là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất,... quan…

4 giờ ago

Những người không nên ăn đậu xanh, đậu đen, đậu tương

Đậu xanh, đậu đen, đậu tương đều là những thực phẩm họ nhà đậu tốt…

10 giờ ago

Nước dừa kỵ gì? Điểm danh những thực phẩm không nên dùng cùng nước dừa

Nước dừa ngon ngọt, mát lành, giải khát cực đã nên được rất nhiều người…

16 giờ ago

Review 7 nước súc miệng trị hôi miệng tốt nhất hiện nay

Nước súc miệng được xem là trợ thủ đắc lực cho quá trình vệ sinh…

22 giờ ago

Ăn Mì Tôm Sống Có Béo Không? 1 Gói Mì Bao Nhiêu Calo?

Mì tôm sống là món ăn tuổi thơ và rất được yêu thích bởi thanh…

1 ngày ago

Ăn bánh cuốn có mập không? Giảm cân có ăn được bánh cuốn không?

Bánh cuốn là món ăn cực kì hấp dẫn và quen thuộc với người dân…

1 ngày ago