LÀM SAO ĐỂ PHÂN BIỆT BƠ GIÀ VÀ BƠ NON, CHỌN BƠ NGON |  Shop dac san cao nguyen

LÀM SAO ĐỂ PHÂN BIỆT BƠ GIÀ VÀ BƠ NON – CÁCH CHỌN BƠ NGON

Nếu bạn hoang mang không biết làm sao để phân biệt bơ già và bơ non – cách chọn bơ ngon, chọn được bơ ngon, chất lượng thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Chúng ta đều biết bơ phải già mới ngon, mới dẻo, mới béo một cách ngon nhất. Nhưng không phải bất cứ khi nào bạn ra chợ hay vào siêu thị cũng chọn được bơ như ý, người bán mặc dù cũng muốn bán hàng chất lượng nhưng có thể do ham rẻ, do sự khan hiếm của hàng nên bán hàng ko đủ chất lượng, do không tìm được nguồn uy tín… mà lô bơ chất lượng không đồng đều, vậy làm sao chúng ta chọn được bơ già, ngon ngay cả khi bơ còn xanh, chưa chín.

1. Gừng càng già càng cay, bơ càng già càng xấu: Nám, tàn nhang, đồi mồi cóc ghẻ là dấu hiệu của lão hóa, da không còn căng mướt, bóng lộn như thời con gái, bơ già là bơ đã căng hết da, những vết chấm trên da nổi rõ chính là cách để phân biệt bơ già và bơ non – cách chọn bơ ngon. Chia sẻ trong clip dưới đây.

2. Bơ càng to, tỷ lệ già càng cao: do cùng 1 lứa, anh nào ăn nhiều thì dậy thì sớm, to xác sớm, già sớm. Tức là trong cùng 1 lô bơ, trái càng to thì càng già, càng nhỏ thì càng hái ép, tuy nhiên ko thể áp dụng 100%, ví dụ như cuối mùa, có những bơ còi, không lớn được nhưng đã già lắc hạt, cơ bản vẫn phải dựa vào màu da. Về cơ bản bơ cầm nặng tay tỷ lệ sáp cao, ngược lại bơ nhẹ tay thì tỷ lệ nước cao.

3. Tùy từng loại bơ mà ngon hay dở, kéo theo bơ càng ngon thì càng đắt tiền: bơ nước dở thậm tệ, ăn chỉ toàn nước, ít mùi bơ, loại này rất rẻ. Bỡ mỡ ăn béo nhưng vẫn bị nhão thịt, không được dẻo, khô cơm, loại này giá trung bình. Các loại bơ thương hiệu ruột vàng, dẻo, béo giá thường đắt nhất. Quý khách tham khảo trong bài :”Giá sỉ bơ sáp, bơ 034 và bơ booth”

Bơ booth

4. Bổ đôi trái bơ: chính là cách đơn giản và chính xác nhất để phân biệt bơ già và bơ non – cách chọn bơ ngon. Khi bổ đôi trái bơ, ta thấy vỏ lụa của hạt đã đen là bơ già, vỏ lụa của hạt còn trắng và dày là bơ non. Bấm móng tay vào cơm bơ thấy ra nước là bơ dở, ngược lại thấy cơm bơ khô, khó bẻ, có độ dẻo là bơ ngon. Cơm bơ vàng là bơ ngon, cơm bơ màu nhợt nhạt hoặc xanh là ko ngon.

Hãy liên hệ với chúng tôi để chọn được những trái bơ ưng ý nhất!

Liên hệ: SHOP ĐẶC SẢN CAO NGUYÊN – DALATADO

Địa chỉ : Xã Tân Hà – huyện Lâm Hà – Tỉnh Lâm Đồng

Hotline: 0988.426.181 hoặc 0706.200001

Webside: shopdacsancaonguyen.com

Facebook/shopdacsancaonguyen

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Những người không nên ăn đậu xanh, đậu đen, đậu tương

Đậu xanh, đậu đen, đậu tương đều là những thực phẩm họ nhà đậu tốt…

4 giờ ago

Nước dừa kỵ gì? Điểm danh những thực phẩm không nên dùng cùng nước dừa

Nước dừa ngon ngọt, mát lành, giải khát cực đã nên được rất nhiều người…

9 giờ ago

Review 7 nước súc miệng trị hôi miệng tốt nhất hiện nay

Nước súc miệng được xem là trợ thủ đắc lực cho quá trình vệ sinh…

15 giờ ago

Ăn Mì Tôm Sống Có Béo Không? 1 Gói Mì Bao Nhiêu Calo?

Mì tôm sống là món ăn tuổi thơ và rất được yêu thích bởi thanh…

21 giờ ago

Ăn bánh cuốn có mập không? Giảm cân có ăn được bánh cuốn không?

Bánh cuốn là món ăn cực kì hấp dẫn và quen thuộc với người dân…

1 ngày ago

Vua là gì

1. Khái niệm chế độ quân chủ 1.1. Khái niệm Chế độ quân chủ là…

1 ngày ago