Ăn lê có giảm cân không? Cần chú ý những điều gì khi ăn lê để giảm cân?

Quả lê thường chứa nhiều chất dinh dưỡng, ít calo, chất xơ nên khả năng gây ra hiện tượng béo phì thường không nhiều. Thế nhưng lượng chất béo thực vật có ở trong quả lê tích trữ nhiều sẽ tạo ra mỡ thừa và vẫn có thể làm bạn béo lên. Do đó, bạn chỉ nên ăn lê với lượng vừa phải để có thể kiểm soát được cân nặng tốt hơn. Vậy ăn lê có giảm cân không? Cách ăn như thế nào mới đúng? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

100g lê chứa bao nhiêu calo?

Đối với những người yêu thích ăn loại trái cây thì chắc hẳn đã thưởng thức những quả lê có vỏ màu vàng lẫn xanh nhạt, phần thịt ở bên trong giòn, có chứa nhiều nước cùng với vị ngọt thanh mát. Theo như kết quả nghiên cứu thì trung bình trong 100g thịt quả lê thường bổ sung cho cơ thể khoảng 50-60 calo. Như vậy, đối với những quả lê có trọng lượng trung bình khoảng 400-600g sẽ chứa khoảng 200-360 calo.

Thành phần dinh dưỡng có trong quả lê

Theo như nghiên cứu, thống kê từ các cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA thì trong 1 quả lê 178g thường chứa các chất dinh dưỡng như:

  • 27g carbohydrate
  • 1g chất đạm
  • 12% lượng vitamin C
  • 6% kali
  • 10% vitamin K
  • Một số chất dinh dưỡng khác như: Vitamin B6, sắt, magie, canxi, carotenoid, folate, riboflavin, flavonol,…

Ăn lê có tác dụng gì?

Bổ sung chất xơ

Trong quả lê có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào nên rất có ích đối với sức khỏe con người, hỗ trợ cho sức khỏe hệ tiêu hóa, ngăn ngừa hiện tượng táo bón, tiêu chảy và kiểm soát được lượng đường trong máu dễ dàng.

Chống lại tác hại của các gốc tự do

Trong quả lê còn chứa nhiều các khoáng chất khác như đồng, vitamin C, vitamin K nên có tác dụng giúp cho cơ thể tránh xa khỏi những ảnh hưởng xấu của các gốc tự do.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một số vitamin như vitamin B2, vitamin B3, vitamin C, vitamin K và các khoáng chất như magie, folate, đồng, mangan, canxi,… có tác dụng nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, làm suy giảm cảm giác mệt mỏi và suy nhược. Ngoài ra, nó còn có khả năng bảo vệ được ADN, tăng cường quá trình trao đổi chất và hạn chế đột biến tế bào xảy ra.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Quả lê có chứa hàm lượng anthocyanin vô cùng dồi dào nên có tác dụng ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ mắc bệnh về tim

Pectin và chất xơ có ở trong quả lê góp phần làm suy giảm cholesterol trong máu, đồng thời các chất chống oxy hóa sẽ làm hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ xảy ra.

Ăn lê có giảm cân không?

Quả lê tuy có chứa hàm lượng dưỡng chất, chất xơ cao nhưng lại chứa hàm lượng calo thấp, trung bình trong 100g thịt quả lê chỉ có chứa khoảng 57 calo nên nó không hề gây ra hiện tượng béo phì, ngược lại, nếu như bạn biết cách ăn lê đúng thì nó còn giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả.

Trong một quả lê cỡ vừa thường chứa tầm 6g chất xơ, tương đương với 1/4 lượng chất xơ mà cơ thể con người cần phải sử dụng trong vòng 1 ngày. Lượng chất xơ này sẽ giúp làm suy giảm khả năng hấp thụ chất béo vô cùng nhanh chóng.

Ngoài ra, theo như thông tin của bác sĩ Lola O’Rourke – Hội Dinh dưỡng Mỹ thì với tính xốp, chất xơ có ở trong quả lê còn giúp cho bao tử đầy nhanh hơn, tạo ra cảm giác no lâu. Nhờ đó mà bạn sẽ cảm thấy no hơn, không còn cảm giác thèm ăn, hạn chế ăn thêm thực phẩm, từ đó giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình tối ưu hơn.

Cách ăn lê giảm cân hiệu quả

Bạn có thể ăn từ 1-2 quả lê/ngày. Ngoài việc ăn trực tiếp ra thì bạn còn có thể kết hợp chế biến quả lê theo nhiều cách khác nhau như nướp ép lê, hỗn hợp lê mật ong, sinh tố lê,… hoặc kết hợp với nhiều loại trái cây, rau củ khác ở trong bữa ăn sao cho hợp lý, khoa học và cân bằng được chế độ dinh dưỡng. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể kết hợp với một số bài tập thể dục khác để đốt cháy năng lượng dư thừa như khiêu vũ, tập gym, yoga, chạy bộ, đạp xe, aerobic,…

Một số món ăn giảm cân được chế biến từ quả lê

Bánh Tart lê

Bánh Tart là một loại bánh có nguồn gốc xuất xứ từ Pháp và được nhiều người ưa thích tại Việt Nam. Nhìn qua thì có vẻ cách làm cầu kì nhưng bánh Tart thực chất không quá khó để chế biến. Chỉ với vài nguyên liệu rất dễ tìm, có sẵn ở trong nhà là bạn đã có thể tự tay làm ra cho mình món bánh Tart lê hạnh nhân vô cùng ngon miệng, có mùi trứng gà béo ngậy, mùi rượu thoang thoảng và khi ăn cũng thấy rất lạ miệng mà ăn hoài không ngán.

Chè lê

Chè lê nghe tên thì có vẻ rất lạ, nhưng khi đã chế biến và thưởng thức rồi thì đảm bảo bạn sẽ say đắm với món ăn vừa lạ miệng vừa ngon mát, bổ dưỡng này. Chỉ với vài cách thực hiện đơn giản là đun sôi táo tàu, kỷ từ rồi cho thêm đường phèn và lê vào trong nồi là bạn đã có thể thưởng thức món ăn ngon này cùng với vị ngọt mát, không quá gắt mà lại ngon khó cưỡng.

Nước ép xoài lê

Nếu như bạn là một người yêu thích các loại nước ép trái cây thì chắc chắn bạn nên thử qua món nước ép xoài lê một lần trong đời nhé. Cách chế biến món ăn này tương tự như các loại nước ép khác, bạn chỉ cần cắt nhỏ lê ra, cho vào máy ép là đã có ngay một ly nước ép thơm ngon và giải nhiệt vào mùa hè.

Những lưu ý quan trọng khi ăn lê

Tuy quả lê là loại trái cây có nhiều công dụng tuyệt vời nhưng bạn vẫn nên lưu ý một số điều sau:

  • Do có chứa lượng chất xơ nhiều, nhất là ở trong vỏ lê nên nếu có thể thì bạn nên ăn luôn cả vỏ của quả, điều này sẽ giúp cho quá trình giảm cân của bạn trở nên hiệu quả hơn.
  • Không nên ăn lê chung với các loại thực phẩm khác như củ cải, thịt ngỗng, rau dền,…
  • Đối với những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột,… thì nên hạn chế ăn lê để tình trạng bệnh không trở nên trầm trọng hơn.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp cho bạn đọc về vấn đề “Ăn lê có béo không?” và những lợi ích mà lê đem đến đối với sức khỏe con người. Việc ăn lê để giảm cân là một phương pháp vô cùng hiệu quả nếu như bạn biết cách ăn kết hợp với lối sống khoa học và chất lượng.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Những người không nên ăn đậu xanh, đậu đen, đậu tương

Đậu xanh, đậu đen, đậu tương đều là những thực phẩm họ nhà đậu tốt…

7 giờ ago

Nước dừa kỵ gì? Điểm danh những thực phẩm không nên dùng cùng nước dừa

Nước dừa ngon ngọt, mát lành, giải khát cực đã nên được rất nhiều người…

12 giờ ago

Review 7 nước súc miệng trị hôi miệng tốt nhất hiện nay

Nước súc miệng được xem là trợ thủ đắc lực cho quá trình vệ sinh…

18 giờ ago

Ăn Mì Tôm Sống Có Béo Không? 1 Gói Mì Bao Nhiêu Calo?

Mì tôm sống là món ăn tuổi thơ và rất được yêu thích bởi thanh…

1 ngày ago

Ăn bánh cuốn có mập không? Giảm cân có ăn được bánh cuốn không?

Bánh cuốn là món ăn cực kì hấp dẫn và quen thuộc với người dân…

1 ngày ago

Vua là gì

1. Khái niệm chế độ quân chủ 1.1. Khái niệm Chế độ quân chủ là…

2 ngày ago