Uống lòng đỏ trứng gà với mật ong – 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Có thể bạn đã từng nghe đến cách tự làm mặt nạ bằng mật ong và lòng trắng trứng gà hay cách uống mật ong với nghệ. Bạn đã bao giờ thử uống lòng đỏ trứng gà với mật ong chưa? Trong bài viết này, ACC giúp bạn tìm hiểu thêm về công dụng của việc uống lòng đỏ trứng gà với mật ong và những lưu ý để hai loại thực phẩm này phát huy tối đa hiệu quả nhé!

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng đỏ trứng có giá trị dinh dưỡng cao hơn lòng trắng trứng khi chứa lecithin. Chất này sau khi vào cơ thể sẽ được phân giải thành acetylcholine, nhanh chóng hấp thụ vào máu và đi vào tất cả các tế bào của cơ thể, giúp cải thiện trí nhớ. Trong khi đó, mật ong chứa nhiều vitamin E, vitamin D, vitamin A và các enzym quý khác có tác dụng làm đẹp da, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Trong khi lòng đỏ trứng gà có vị béo ngậy thì mật ong lại có vị ngọt đặc trưng của đường fructozo, khi kết hợp sẽ cho ra một món ăn dễ uống, giúp bồi bổ sức khỏe và làm đẹp, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ lớn tuổi. Trong bài viết này, ACC sẽ chỉ ra cho bạn những lợi ích của việc thường xuyên uống lòng đỏ trứng gà với mật ong với nhiều cách uống khác nhau nhé!

5 lợi ích khi uống lòng đỏ trứng gà với mật ong

Lợi ích 1: Tăng cân, tăng cường sức khỏe hiệu quả khi kết hợp với nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Bạn chọn 2 lòng đỏ trứng gà tươi, thêm 50 ml mật ong nguyên chất vào, đánh mạnh cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Cho 50 ml nước sôi già vào, trộn đều sau đó để nguội còn khoảng 40%, vắt 1/4 quả chanh lấy nước, bỏ hạt, pha uống.

Lý do bạn không nên cho chanh vào khi nước còn nóng vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy các vitamin có lợi trong nước chanh, khiến hỗn hợp bị đắng và khó uống.

Sử dụng:

Bạn có thể phết hỗn hợp này lên bánh mì nướng hoặc bánh mì nướng và ăn vào bữa sáng hàng ngày. Một cách khác là uống trực tiếp hỗn hợp này. Lưu ý: Bạn không nên uống nóng vì sẽ bị đắng hoặc uống lạnh sẽ khó uống. Tốt nhất là uống lạnh để dễ uống và hiệu quả. Chanh là loại quả chứa nhiều axit xitric (3-5%), vitamin C, tinh dầu…, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

Uống lòng đỏ trứng gà với mật ong và chanh còn có tác dụng giải nhiệt, long đờm, tiêu hóa và chống nhiễm trùng. Đối với những người mắc các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, bệnh mạch vành thì không nên uống quá 3 lần/tuần, mỗi lần chỉ nên ăn một lòng đỏ trứng gà vì lòng đỏ chứa nhiều cholesterol.

Khám phá: Nguyên tắc sống sót nhờ uống nước chanh pha mật ong không phải ai cũng biết

Lợi ích 2: Cải thiện bệnh đau dạ dày, viêm đại tràng

Cách thực hiện:

Cho 4-6 lòng đỏ trứng gà ngâm với 100ml mật ong nguyên chất, sau đó cho vào lọ có nắp đậy kín.

Sử dụng:

Bạn có thể đánh tan hỗn hợp rồi uống, rất tốt cho người đau dạ dày hoặc đại tràng. Bạn nên dùng vào mỗi buổi sáng trước khi ăn để dưỡng chất hấp thụ tốt hơn nhé!

Lợi ích 3: Bài thuốc hiệu quả cho nam giới bị yếu sinh lý

Cách thực hiện:

Chọn mua trứng gà tươi, tách lấy lòng đỏ ở 2 quả trứng. Tiếp theo, đánh lòng đỏ trứng trong khoảng 1-2 phút để tạo thành hỗn hợp sủi bọt như kem. Lúc này cho 2 thìa mật ong nguyên chất vào trứng, đánh đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Sử dụng:

Nam giới bị tinh trùng yếu nên ăn hàng ngày và liên tục trong 3 tháng để cải thiện chất lượng tinh trùng. Các cặp vợ chồng, đặc biệt là những người hiếm muộn nên thường xuyên ăn trứng gà với mật ong để tăng cường sức khỏe.

Lợi ích 4: Giúp ngực to hơn

Bộ ba lòng đỏ trứng gà, mật ong và sữa đặc là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một món ăn béo ngậy và có tác dụng tăng size ngực một cách tự nhiên.

Cách thực hiện:

Nguyên liệu để chuẩn bị vô cùng đơn giản bao gồm: 1 quả trứng gà tươi, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa đặc. Sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào một chiếc bát nhỏ, đánh cho đến khi tan hết. Lấy cốc và đun sôi hoặc hấp trong 15-20 phút.

Cách thực hiện:

Bạn nên uống hỗn hợp này 1-2 lần/tuần. Một cách sử dụng khác là dùng hỗn hợp này để massage cơ thể thay cho sữa tắm khi tắm.

Hơn nữa, kết hợp lòng đỏ trứng gà, mật ong và dầu ô liu cũng là sự lựa chọn giúp bạn tăng kích thước vòng 1.

Cách sử dụng: Bạn lau sạch bầu ngực bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra, sau đó để khô rồi thoa hỗn hợp lên bầu ngực.

Massage nhẹ nhàng bầu ngực theo hình vòng cung từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên trong vòng 20-25 phút để các dưỡng chất thấm sâu rồi rửa sạch bằng nước ấm. Trong quá trình xoa bóp, lưu ý không nên dùng lực quá mạnh sẽ làm bầu ngực bị xẹp xuống.

Công dụng 5: Kết hợp với gừng chữa ho khan, viêm phổi

Gừng là thực phẩm được ông cha ta thường dùng để trị ho khan, ho có đờm, kết hợp với lòng đỏ trứng gà và mật ong sẽ là “bài thuốc” hữu hiệu hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh đường hô hấp như: ho khan, viêm phổi.

Cách thực hiện:

Cho 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa mật ong vào bát nhỏ, đánh đều cho đến khi hỗn hợp hòa tan và quyện vào nhau. Gừng bạn chần qua nước sôi để vỏ nhanh và dễ hơn, sau đó giã nát lấy nước cốt hoặc cho cả củ gừng vào trộn đều.

Sử dụng:

Bạn nên uống lòng đỏ trứng gà với mật ong và gừng vào mỗi buổi sáng trước khi ăn. Nếu khó uống, bạn có thể thêm 1 hoặc 2 lát chanh. Uống đều đặn vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn tiêu đờm và giảm ho khan hiệu quả.

Những lưu ý khi dùng lòng đỏ trứng gà với mật ong để phát huy tối đa công dụng

Khi kết hợp uống lòng đỏ trứng gà với mật ong và nước cốt chanh, bạn không nên cho quá nhiều nước cốt chanh, sẽ khiến hỗn hợp có tính axit quá cao, không tốt cho dạ dày. Hầu hết chúng ta sẽ uống lòng đỏ trứng gà với mật ong vào buổi sáng khi bụng đói, nếu dùng quá nhiều chanh sẽ làm tăng axit trong dạ dày dễ gây viêm loét dạ dày. Lượng thích hợp để trộn chanh với mật ong và lòng đỏ trứng gà là ¼ quả chanh. Nếu ngâm lòng đỏ trứng gà với mật ong, Zicxa.com khuyên bạn không nên để quá 1 tháng. Vì vậy, bạn cần ngâm với liều lượng phù hợp. Nếu bạn ngâm quá nhiều và không sử dụng hết thì hỗn hợp trứng gà ngâm mật ong sẽ không còn tác dụng tốt và không còn thơm ngon, bổ dưỡng. Bà bầu cũng có thể uống lòng đỏ trứng gà với mật ong. Phụ nữ mang thai chỉ nên uống một hoặc hai lần một tuần. Nếu bà bầu có thể trạng suy nhược trong thai kỳ, uống lòng đỏ trứng gà với mật ong sẽ giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

Lòng đỏ trứng gà và mật ong đều là những thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chị em phụ nữ. Qua bài viết này của ACC, bạn có thể khám phá thêm những công dụng bất ngờ của việc ăn lòng đỏ trứng gà với mật ong bên cạnh mật ong làm đẹp da hay mật ong giảm cân, từ đó có thể biết thêm những cách khác.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

4 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

11 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

17 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

23 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago