Giải đáp thắc mắc: Bánh chuối chiên bao nhiêu calo?

Bánh chuối chiên với thành phần nguyên liệu thân quen bên trong lớp vỏ chiên, với hương vị thơm ngon của chuối đã trở thành món ăn quen thuộc của bao thế hệ. Chất xơ từ chuối giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Giá trị dinh dưỡng có trong bánh chuối chiên

Ngoài là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, bánh chuối chiên còn là món ăn bổ dưỡng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Có thể kể đến một số chất dinh dưỡng như protein, vitamin, chất xơ, carbohydrate,…

Ngoài các chất dinh dưỡng nêu trên, hàm lượng đường trong chuối chiên cũng khá cao nên người mắc bệnh tiểu đường, người mắc các bệnh về tim mạch không nên ăn quá nhiều bánh chuối chiên.

Lợi ích của bánh chuối chiên với sức khỏe

Tăng cường và hỗ trợ quá trình trao đổi chất: Hàm lượng chất béo, tinh bột và đường trong bánh chuối chiên khá cao. Nghĩa là khi bạn nạp vào cơ thể thì những chất này sẽ cung cấp năng lượng, giúp các tế bào hoạt động nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên ăn khoảng 1 cái mỗi ngày để tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo, tinh bột và đường từ bánh chuối chiên.

Tăng cường miễn dịch: Chuối là nguyên liệu chính của món bánh chuối chiên. Chuối chứa nhiều vitamin và có đặc tính chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cung cấp năng lượng: Đường và tinh bột khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành các dạng năng lượng để tế bào hoạt động. Đây cũng là lý do khi bạn mệt mỏi, chỉ cần một miếng bánh chuối chiên nhỏ sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh hơn.

Tốt cho sức khỏe tinh thần: Các chất trong chuối chiên có chứa axit pantothenic, được coi là “hoóc-môn hạnh phúc” của cơ thể, có thể làm giảm căng thẳng và giải tỏa căng thẳng. Ngoài ra, lượng đường từ chuối chiên, giúp kích thích não sản sinh endorphin giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Tăng cường sức khỏe của xương: Chuối chiên hỗ trợ các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tổng hợp canxi, giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt. Đồng thời ngăn chặn các chất ăn mòn, oxy hóa xâm nhập vào cơ thể, bảo vệ xương chắc khỏe hơn.

Bánh chuối chiên bao nhiêu calo?

Trên thực tế, lượng calo trong một chiếc bánh chuối chiên còn phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng của bánh. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào số lượng nguyên liệu trong bánh.

Bánh chuối chưa chiên sẽ trung bình chứa khoảng 225 kcal. Sau khi chiên trong dầu, lượng calo tăng lên khoảng 425 kcal. Đây là mức calo khá cao, nếu ăn 5 chiếc bánh bạn sẽ dư thừa calo cho cả ngày. Điều này có nghĩa là nếu bạn không muốn tăng cân, bạn cần phải vận động nhiều để đốt cháy calo!

Ăn bánh chuối chiên có gây béo phì không?

Bên cạnh thắc mắc bánh chuối chiên bao nhiêu calo thì chắc hẳn mọi người cũng quan tâm đến vấn đề ăn bánh chuối chiên thì có béo phì không.

Trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 2.000 kcal (chia làm 3 bữa thì mỗi bữa tương đương 667 kcal). Mỗi chiếc bánh chuối chiên chứa 425 kcal.

Nếu chúng ta ăn 1 chiếc mỗi ngày thì lượng calo không đáng kể, thậm chí dưới mức trung bình. Tuy nhiên, chúng ta thường sử dụng món ăn này như đồ ăn vặt nên khả năng tăng cân là rất cao. Nếu bạn đang giảm cân hoặc ăn kiêng, hãy nhớ chỉ nên ăn 1 cái mỗi lần và thỉnh thoảng mới ăn để không bị tăng cân nhé!

Về cơ bản, nên coi chuối chiên như mọi món ăn vặt khác và không nên ăn quá nhiều vì điều đó sẽ gây hại cho sức khỏe. Những loại thực phẩm này chứa quá nhiều chất béo, quá nhiều calo nên nếu ăn nhiều và thường xuyên sẽ dễ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu, béo phì,… Chưa kể vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thường không được đảm bảo khi mua chúng ở bên ngoài vỉa hè hay trên lề đường.

Gợi ý cách ăn bánh chuối chiên đảm bảo cho sức khỏe

Bánh chuối chiên là món ăn vặt phổ biến nhưng hàm lượng calo lại cao, bạn cần phải có chế độ ăn điều độ. Dưới đây là một số lưu ý khi ăn bánh chuối chiên có lợi cho sức khỏe:

  • Bạn tuyệt đối không nên ăn bánh chuối chiên vào buổi tối. Như đã nói, lượng calo trong bánh khá cao mà buổi tối cơ thể ít vận động, lượng calo tiêu thụ ít nên dễ dẫn đến tích mỡ, tăng cân.
  • Bánh chuối chiên chỉ được dùng như một món ăn vặt, không thể thay thế bữa ăn chính.
  • Tự làm ở nhà để đảm bảo vệ sinh và kiểm soát lượng calo do điều chỉnh nguyên liệu của món ăn này.
  • Có thể ăn bánh chuối chiên với hoa quả.
  • Kết hợp tập thể dục, thể thao để đốt cháy calo nạp vào khi ăn bánh chuối chiên.

Hướng dẫn cách làm bánh chuối chiên tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Chuối (số lượng vừa đủ ăn);
  • Muối;
  • Bột mì;
  • Bột gạo;
  • Nước;
  • Bột nghệ;
  • Đường

Cách làm:

  • Bước 1: Trộn đều bột gạo với muối, đường. Sau đó thêm nước, thêm nửa thìa bột nghệ, trộn đều đến khi hỗn hợp mịn và đồng nhất. Bọc tô bột bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút.
  • Bước 2: Chọn chuối chín vừa phải, bóc vỏ, cho vào túi nilon ép chặt. Chỉ ép một lần để tránh làm nát chuối.
  • Bước 3: Cho từng miếng chuối vào tô bột, lật 2 mặt để chuối thấm đều bột.
  • Bước 4: Cuối cùng là mang chuối đi chiên. Cho dầu vào chảo, dầu nóng thì cho chuối vào chiên vàng đều 2 mặt rồi cho ra đĩa và thưởng thức ngay.

Trên đây là những thông tin về bánh chuối chiên bao nhiêu calo cũng như thông tin về cách làm và cách ăn bánh chuối chiên. Nhà thuốc Long Châu hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn.

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Ăn chay 10 ngày trong tháng của Phật tử

>>Phật tử có thể đọc loạt bài về ăn chay Theo quan niệm của Phật…

5 giờ ago

Bột Trà xanh Matcha

Thông tin chi tiết sản phẩm Bột trà xanh Matcha tại Dũng Hà: Phân loại…

10 giờ ago

Cách luộc cua biển ngon không tanh, không gãy càng

Để biết cách luộc cua biển ngon đòi hỏi bạn phải nắm được một số…

16 giờ ago

BAO NHIÊU 1 LÍT MẬT ONG RỪNG NGUYÊN CHẤT.

- Mật ong rừng giá bao nhiêu? Bạn nào đã từng lên Google tìm kiếm…

23 giờ ago

LIST tổng hợp 15 loại bánh Huế thơm ngon, nổi tiếng NHẤT

Cố đô gây ấn tượng với gia tài ẩm thực đồ sộ, gồm vô vàn…

1 ngày ago

1kg bằng bao nhiêu gam? 1kg bằng bao nhiêu lạng?

1kg bằng bao nhiêu gam? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai…

1 ngày ago