Sinh tố bơ bao nhiêu calo? 5+ công thức sinh tố bơ ít calo, giảm cân hiệu quả

Sinh tố bơ bao nhiêu calo là mối bận tâm của nhiều người bởi đây là thức uống quen thuộc trong mỗi cuộc hẹn cafe hay cũng chính là đồ uống được các bà nội trợ thường xuyên làm tại nhà. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết một ly sinh tố bơ (250ml) ước tính chứa khoảng 280 calo, đây là mức calo lý tưởng giúp giảm cân hiệu quả.

1. Sinh tố bơ bao nhiêu calo?

Như đã thông tin ở trên, theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, hàm lượng calo của loại sinh tố này không cao, trung bình một ly sinh tố bơ (250ml) có khoảng 280 calo. Mức calo này không quá cao, chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ so với tổng lượng calo cần nạp vào cơ thể trong một ngày. Vậy nên với hàm lượng calo lý tưởng cùng những dưỡng chất dồi dào có từ bơ, món sinh tố bơ là một trong những thức uống có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Sinh tố bơ có mức calo vừa phải so với các loại sinh tố làm từ trái cây khác

2. Uống sinh tố bơ có béo không? Mẹo nhỏ làm sinh tố bơ giúp eo thon dáng đẹp

Uống sinh tố bơ có béo hay không còn phụ thuộc vào cách pha chế loại đồ uống này. Nếu bạn sử dụng quá nhiều bơ cho một khẩu phần hoặc dùng đường, sữa đặc, sữa tươi có đường hay nước cốt dừa để pha chế như những ly sinh tố ngoài tiệm cà phê, giải khát thì chắc chắn sẽ gây béo.

Tuy nhiên theo các bác sĩ, bơ là loại trái cây sở hữu chất béo lành mạnh hiếm có. Loại chất béo này không những không ảnh hưởng đến việc kiểm soát cân nặng mà còn giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng. Hơn nữa dinh dưỡng từ bơ giúp cơ thể có xu hướng đốt cháy calo nhiều hơn từ đó thúc đẩy quá trình loại bỏ chất béo. Chỉ cần thay đổi một chút cách pha chế cũng như cách sử dụng sinh tố bơ để biến tấu nó trở thành món giảm cân.

Uống sinh tố bơ giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu chinh phục vóc dáng thon gọn nếu pha chế đúng cách

Vậy nên hãy cùng tìm hiểu ngay lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng để vừa có thể thưởng thức cốc sinh tố bơ mà bạn yêu thích, vừa giữ dáng như ý.

Không nên sử dụng đường và sữa có đường

Một cốc sinh tố bơ được pha chế theo kiểu truyền thống chắc chắn chứa một lượng calo cao cùng nhiều thành phần không tốt cho việc giảm béo. Thay vì sử dụng những chất tạo ngọt dễ gây mập như đường hay các loại sữa có đường chúng ta có thể thay thế bằng sữa không đường hoặc tận dụng vị ngọt tự nhiên từ các loại trái cây khác.

Sử dụng sinh tố bơ thay thế cho bữa sáng hoặc tối

Một ly sinh tố bơ lành mạnh có dinh dưỡng lý tưởng thích hợp cho bữa sáng và tối. Hạn chế uống sinh tố bơ như một thức uống giải khát hoặc bữa phụ trong ngày vì nó có mức calo tương đương với lượng calo cơ thể cần cho bữa tối hoặc sáng.

Chú ý liều lượng bơ sử dụng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, một người chỉ nên dùng ½ trái bơ cho một khẩu phần sinh tố. Bởi thông thường 1 trái bơ cỡ vừa đã có mức calo gần 300 calo nên nếu sử dụng quá nhiều bơ sẽ vượt mức calo cần thiết.

Không nên sử dụng các loại chất tạo ngọt như đường, sữa có đường trong công thức sinh tố bơ giảm cân

3. Hướng dẫn làm sinh tố bơ giúp giảm cân nhanh chóng tại nhà

Các loại đồ uống sinh tố bơ hoàn toàn có tác dụng giảm cân tuy nhiên người pha chế phải biết cách kết hợp nguyên liệu và cân đối liều lượng hợp lý. Nếu không cốc sinh tố bơ bạn uống có thể “phản chủ” gây tăng cân khi cho lượng đường hoặc sữa béo quá nhiều.

3.1. Sinh tố bơ xoài ít calo, đốt cháy mỡ thừa

Cách làm:

– Nguyên liệu: 1/2 trái bơ, nửa trái xoài chín, sữa tươi không đường 40ml, đá xay 1 bát.

– Dùng thìa lấy phần thịt của bơ và xoài sau đó cắt miếng nhỏ để xay dễ dàng hơn.

– Cho bơ, xoài cùng sữa tươi và đá xay vào máy xay sinh tố trong 3-5 phút để có được hỗn hợp sinh tố bơ xoài sánh mịn sau đó đổ ra cốc và thưởng thức.

*Lưu ý: Vì công thức này sử dụng nhằm mục đích giảm cân hiệu quả vậy nên chúng ta không nên sử dụng đường, sữa đặc hay nước cốt dừa như những cốc sinh tố thường làm. Thay vào đó chỉ sử dụng một chút sữa tươi để làm tăng hương vị cho ly sinh tố và tận dụng vị ngọt tự nhiên từ hai loại trái cây để giảm bớt calo.

3.2. Sinh tố bơ mật ong cho da đẹp dáng xinh

Cách làm:

– Nguyên liệu: ½ trái bơ, 1 bát đá xay, 2 thìa mật ong.

– Lột bỏ vỏ bơ và lấy phần thịt bơ, cắt nhỏ.

– Cho các nguyên liệu bơ, mật ong cùng đá vào máy xay sinh tố xay cho hỗn hợp mịn và rót ra cốc thưởng thức.

*Lưu ý: Công thức sinh tố bơ mật ong có thể dùng thay cho bữa ăn sáng hoặc bữa tối bởi lượng calo và chất dinh dưỡng cung cấp vừa đủ cho các bữa ăn này nên không cần ăn thêm món ăn khác.

3.3 Sinh tố bơ chuối chứa ít calo cải thiện vóc dáng

Cách làm:

– Nguyên liệu: ½ trái bơ, 1 trái chuối chín, đá xay 1 bát.

– Bơ và chuối đều lột vỏ sau đó cắt thành miếng nhỏ. Cho nguyên liệu trên cùng đá xay vào máy xay sinh tố và để máy xay nhuyễn từ 3-5 phút.

*Lưu ý: Công thức sinh tố bơ chuối có vị ngọt tự nhiên từ chuối vì vậy không nên cho đường để giảm thiểu lượng calo khi dùng thức uống này.

3.4. Sinh tố bơ sữa chua đốt cháy calo dư thừa

Cách làm:

– Nguyên liệu: bơ chín ½ trái, sữa chua không đường 1 hộp, đá xay 1 bát.

– Bơ lột bỏ phần vỏ và cắt nhỏ phần thịt.

– Cho bơ cùng sữa chua vào máy xay và đổ thêm đá sau đó bật máy để được hỗn hợp sinh tố sánh mịn.

*Lưu ý: Đây là công thức sinh tố bơ healthy vậy nên khi pha chế không nên sử dụng sữa chua có đường hoặc các loại sữa béo. Chỉ cần kết hợp với 1 hũ sữa chua không đường là có thể tạo nên một ly sinh tố bơ giảm cân hiệu quả và có công dụng làm đẹp làn da.

3.5. Sinh tố bơ yến mạch chứa lượng calo lý tưởng giúp giảm cân

Cách làm:

– Nguyên liệu: ½ trái bơ chín, bột yến mạch ăn kiêng 30g, đá xay 1 bát.

– Yến mạch đổ ra bát và thêm nước sôi để bột chín, để nguội.

– Bơ lột bỏ phần vỏ và cắt nhỏ thịt quả bơ.

– Cho phần bơ và yến mạch trên cùng đá vào máy xay nhuyễn và rót ra cốc thưởng thức.

*Lưu ý: Công thức bơ yến mạch ăn kiêng là bữa sáng hoàn hảo cho những ai đang giảm béo. Bởi các nguyên liệu này đều chứa chất xơ tốt cho quá trình đi tìm vóc dáng thon thả. Hơn nữa yến mạch còn có thành phần tinh bột chuyển hoá chậm mang đến cảm giác no lâu và hạn chế cơn thèm ăn.

Thắc mắc sinh tố bơ bao nhiêu calo và sử dụng sinh tố bơ có gây tăng cân không đã được giải đáp dành cho những ai yêu thích đồ uống này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin thú vị xoay quanh chủ đề giảm cân, thực đơn giảm cân lành mạnh tại website này để nhanh chóng chinh phục chỉ số cân nặng lý tưởng.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

1. Ý nghĩa ngày ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 Ngày Phụ nữ Việt Nam…

2 giờ ago

Có thai không nên ăn gì để có một thai kỳ khoẻ mạnh, tránh sảy thai?

Việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ rất quan trọng…

7 giờ ago

Mua Bán Chim Biết Nói Đẹp Giá Tốt Trên Toàn Quốc

MUA BÁN CHIM BIẾT NÓI THUẦN CHỦNG, LAI, GIÁ RẺ, UY TÍN TẠI CHỢ TỐT…

14 giờ ago

Haisan.online

Cua biển vốn nổi tiếng với loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng…

20 giờ ago

Cây mã đề là gì? 3 tác dụng của cây mã đề đối với sức khỏe

Mã đề - một loài cây mọc dại, vừa là rau ăn hằng ngày, vừa…

1 ngày ago

6 lợi ích của sữa đậu nành

Cải thiện chuyển hóa lipid Một trong những thuộc tính quan trọng nhất của sữa…

1 ngày ago