1 tô bún mắm nêm bao nhiêu calo

Bún mắm, bún thịt nướng, bún riêu cua, bún bò nổi tiếng với hương vị độc đáo, hòa quyện với nhiều nguyên liệu khác nhau. Bún mắm nêm là một trong những đặc sản nổi tiếng của miền Trung. 1 tô bún nêm ngon, đầy đủ thịt luộc, lạc rang, giá sống cùng các loại gia vị như ớt, tỏi, rau sống,… với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt vô cùng hấp dẫn. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc một bát bún chứa bao nhiêu calo? Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì nhất định phải tìm câu trả lời cho câu hỏi này. 1 bát bún bao nhiêu calo? Nước mắm bao nhiêu calo? Nếu đã từng một lần đến Đà Nẵng, bún mắm nêm sẽ là một trong những món ăn độc đáo nhất mà bạn nên thử. “Linh hồn” của tô bún được tìm thấy ở loại nước mắm đặc sản của miền Trung. Để tìm câu trả lời 1 bát bún bao nhiêu calo, trước tiên hãy tìm hiểu xem nước mắm chứa bao nhiêu calo? Có thể bạn quan tâm:

Nước mắm là gì?

Nước mắm là loại nước chấm, cũng là thành phần quan trọng nhất tạo nên hương vị đậm đà của cả tô bún. Nước mắm lên men được nêm nếm, pha theo tỉ lệ chuẩn với muối, chất tạo ngọt, đường… để tạo nên thứ nước mắm dân dã, thơm ngon. Mắm nêm thường được ăn với cơm, bánh ướt, bánh tráng hoặc bún. Một bữa ăn cho người lớn thường dùng khoảng 30-50g nước mắm tùy khẩu vị. Với khẩu phần dưới 50g, nước mắm thường chỉ chứa khoảng 60-70 calo. 1 bát bún bao nhiêu calo? 1 bát bún bao nhiêu calo? Có bao nhiêu calo trong bún? Bún mắm nêm thường có bún, thịt ba chỉ luộc, lạc rang, giá đỗ, mắm nêm cùng rất nhiều gia vị và rau sống. Một bát bún cỡ vừa có thể chứa tới 480 calo.

Chi tiết về lượng calo cho từng thành phần như sau:

Thịt heo 90g: 180 calo

Bún tươi 90g: 100 calo

Gia vị cho nước mắm: 70 calo

Đậu phộng rang 20g: 90 calo

Các loại gia vị khác: 40 calo

Ăn bún nêm có béo không?

Với lời giải thích trên, bạn đã biết một bát bún chứa bao nhiêu calo rồi phải không. Nhưng để khẳng định ăn bún mắm có mập hay không thì phải xác định được tỷ lệ giữa năng lượng của món ăn này với năng lượng nạp vào trong mỗi bữa ăn. Một người trưởng thành cần khoảng 2000 calo. Với 3 bữa một ngày, tức là mỗi bữa nên nạp khoảng 667 calo. 1 bát bún nêm khoảng 480 calo, ít hơn mức năng lượng cần thiết cho một bữa ăn. Một người chỉ có thể ăn một bát bún là no. Như vậy, ăn bún nêm là không béo!

Nếu đang theo kế hoạch giảm cân, bạn vẫn có thể ăn miến như bình thường. Tuy nhiên, chỉ nên ăn vào bữa sáng và bữa trưa, tránh ăn bún vào bữa tối và tối muộn. Có thể giảm lượng bún và lượng thịt mỡ để đạt hiệu quả tăng cơ, siết mỡ tốt hơn. Nếu bạn vẫn lo lắng về việc tăng cân hoặc thừa cân, hãy thường xuyên kiểm tra chỉ số BMI, số đo vòng bụng và các chỉ số cơ thể. Ăn bún nêm có béo không? Ăn bún nêm có béo không? Ăn nước mắm giảm cân có tốt không? Nước mắm có vị ngon với sự “trình diện” của nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Trong gia vị bún mắm có thành phần dinh dưỡng đầy đủ bao gồm tinh bột (tinh bột), chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Một bát bún không chỉ cung cấp lượng calo tương đối đủ cho một người trưởng thành mà còn chứa nhiều loại chất dinh dưỡng. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, ăn bún mắm khá tốt cho sức khỏe, bạn có thể ăn bún mắm như một món ăn chính hàng ngày.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

3 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

9 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

15 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

21 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

1 ngày ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

1 ngày ago