Cà chua bao nhiêu calo? Ăn cà chua có tốt không?

1. Cà chua bao nhiêu calo?

Cà chua không chỉ được nhiều người sử dụng trong chế biến món ăn mà còn là nguyên liệu để làm đẹp, chăm sóc da an toàn tại nhà. Chính vì có nhiều chất dinh dưỡng nên không ít người ăn kiêng phân vân cà chua bao nhiêu calo? Ăn có giảm cân không?

Để giải đáp những câu hỏi trên, trước tiên chúng ta tìm hiểu trong 100g cà chua bao nhiêu calo. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, 100g cà chua sẽ chứa khoảng 22 calo cùng 0.9g protein. Từ chỉ số dinh dưỡng trên chúng ta có thể tính toán được 1kg cà chua bao nhiêu calo. Tuy nhiên, mỗi giống cà chua sẽ có một lượng calo nhất định nhưng không chênh lệch đáng kể.

Cà chua không chỉ được nhiều người sử dụng trong chế biến món ăn mà còn là nguyên liệu để làm đẹp

1.1. Cà chua cherry bao nhiêu calo?

Cà chua cherry hay còn được gọi theo cách khác là cà chua bi, chúng có hình tròn, kích thước và trọng lượng nhỏ hơn so với một quả bình thường. Vậy cà chua bi bao nhiêu calo? Cà chua bi khá nhỏ nhưng không có nghĩa là hàm lượng dinh dưỡng trong nó cũng thấp hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng, cà chua cherry không có sự chênh lệch nhiều về hàm lượng calo, tức là trong 100g có khoảng 18 calo.

Cà chua cherry hay còn được gọi theo cách khác là cà chua bi, chúng có hình tròn, kích thước và trọng lượng nhỏ

1.2. Canh cà chua bao nhiêu calo?

Canh cà chua là món ăn dân dã, bình dị thường xuất hiện trong những mâm cơm gia đình, được nhiều người yêu thích bởi vị chua thanh dễ ăn, nước dùng thơm ngon đậm đà. Món canh này có sự kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau như: thịt, cá,… cùng mùi vị thơm phức của các loại gia vị nên hàm lượng calo sẽ thay đổi khá nhiều.

Bạn đã biết cà chua bao nhiêu calo, vậy 1 chén canh cà chua thì sao? Trả lời vấn đề này, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: “Trong 1 chén canh cà chua trung bình sẽ chứa khoảng 29,7 calo, tuy nhiên tùy theo số lượng nguyên liệu sử dụng trong món ăn mà hàm lượng calo sẽ thay đổi phù hợp”.

Canh cà chua là món ăn dân dã, bình dị thường xuất hiện trong những mâm cơm gia đình

1.3. Sốt cà chua bao nhiêu calo?

Nước sốt cà chua được xem là loại gia vị lý tưởng thường được ăn chung với mì spaghetti hoặc pizza, tạo nên món ăn có hương vị hấp dẫn, được rất nhiều người ưa chuộng. Nguyên liệu chủ yếu chế biến nước sốt là cà chua cùng các loại gia vị như muối, đường, nước mắm, hạt tiêu,…

Trong nước sốt chứa nhiều vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa và cả chất xơ, tùy theo cách chế biến sẽ có thêm những thành phần dinh dưỡng khác. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 100g sốt cà chua sẽ chứa khoảng 42 calo, một chỉ số không đáng kể nên bạn có thể sử dụng mỗi ngày.

Nước sốt cà chua được xem là loại gia vị lý tưởng thường được ăn chung với mì spaghetti hoặc pizza

2. Ăn nhiều cà chua có giảm cân không?

Bạn đã biết cà chua bao nhiêu calo, có thể thấy đây là loại thực phẩm chứa ít năng lượng, cho nên nếu muốn ăn mỗi ngày cũng không ảnh hưởng đến cân nặng. Như vậy cà chua ăn không béo mà ngược lại còn có tác dụng giảm cân hiệu quả, thích hợp để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng. Trong cà chua chứa nhiều nước, chất xơ tạo cảm giác no lâu, khắc phục cảm giác thèm ăn và giúp bạn hạn chế nạp thêm năng lượng vào cơ thể.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ trong cà chua cao giúp kích thích quá trình hấp thụ mỡ thừa có trong ruột. Hơn nữa cà chua chứa rất ít chất béo và không có cholesterol thích hợp với những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. Bạn có thể ăn cà chua sống hoặc dùng để chế biến cùng những thực phẩm khác để tạo thành nhiều món ăn khác nhau, đa dạng thực đơn giảm cân.

Không chỉ đẩy nhanh hiệu quả trong việc giảm cân, cà chua cũng là nguyên liệu rất phổ biến để chị em làm đẹp, chăm sóc da. Đắp mặt nạ cà chua sẽ giúp làn da được cấp ẩm căng bóng, làm mờ vết thâm, thu nhỏ lỗ chân lông và khiến tinh thần thư giãn thoải mái.

Cà chua chứa rất ít chất béo và không có cholesterol thích hợp với những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

3. Cách ăn cà chua giảm cân

Sau khi biết cà chua bao nhiêu calo sẽ có không ít người muốn tìm hiểu về cách ăn cà chua để hiệu quả giảm cân diễn ra nhanh chóng. Dưới đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ gợi ý cho bạn một số sách sử dụng cà chua giảm cân hiệu quả.

3.1. Sinh tố cà chua

Mỗi ngày bạn hãy uống một ly sinh tố cà chua vào bữa tối, trước khi ăn khoảng 20 – 30 phút để tạo cảm giác no, từ đó hạn chế bổ sung vào cơ thể các chất dinh dưỡng khác, tránh tích tụ mỡ thừa gây béo. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch các quả cà chua, cho vào máy để xay lấy nước, có thể kết hợp cùng một số loại củ quả khác như cà rốt, dứa, chuối,… Sau đó, bạn thêm chút đường để sinh tố dễ uống hơn.

Mỗi ngày bạn hãy uống một ly sinh tố cà chua vào bữa tối, trước khi ăn khoảng 20 – 30 phút

3.2. Giảm cân bằng cà chua và trứng

Các món ăn được làm từ nguyên liệu cà chua và trứng đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, tuy nhiên ít người biết chúng có công dụng giảm cân thần kỳ như thế nào. Trứng chứa nhiều protein, nguồn cung cấp năng lượng vô cùng lành mạnh cho cơ thể, còn cà chua bao nhiêu calo chúng ta đã tìm hiểu ở những thông tin trên. Ngoài ra, cả hai nguyên liệu này còn cung cấp lượng lớn chất béo không bão hòa, vitamin,… Bạn có thể kết hợp ăn sống cà chua cùng với trứng luộc để giảm cân an toàn mỗi ngày.

3.3. Salad cà chua

Để có một món salad hấp dẫn và tươi mát, trước tiên bạn nên sơ chế các nguyên liệu như rau xanh, dưa leo, cà chua bi, hành tây, dứa,… ngâm trong nước muối khoảng 15 phút, sau đó vớt ra cắt thành những lát nhỏ dễ ăn. Sau khi sơ chế xong, bạn cho các nguyên liệu vào một chiếc bát sạch, thêm một ít dầu olive, giấm, hạt tiêu, muối, nước sốt,… rồi trộn lại để thấm đều. Cuối cùng bạn cho món salad ra đĩa, thêm một ít phô mai đã bào nhỏ lên trên là chúng ta có thể thưởng thức món ăn rồi.

Bạn có thể làm món salad cà chua để giảm cân

>>> Xem thêm:

  • 10+ công thức điều trị nám bằng cà chua hiệu quả tại nhà
  • Cách tẩy lông mặt bằng cà chua an toàn, hiệu quả tại nhà
  • 5 cách tắm trắng bằng cà chua hiệu quả cấp tốc tại nhà
  • Cách tẩy lông bằng cà chua đơn giản, hiệu quả tại nhà
  • 10+ cách đắp mặt nạ cà rốt trị mụn, nám tàng nhang hiệu quả
admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cóc: Vị thuốc cổ truyền được sử dụng từ lâu trong dân gian

Cóc không chỉ là loài động vật quen thuộc với nhà nông mà còn có…

5 giờ ago

Khoa học tự nhiên 6 Bài 15: Một số lương thực, thực phẩm Video Giải…

12 giờ ago

Ý nghĩa, nguồn gốc của ngày lễ Giáng Sinh 25/12

Giáng Sinh là ngày gì? Lễ Giáng Sinh (Noel) còn được gọi là ngày lễ…

18 giờ ago

Ăn chay 10 ngày trong tháng của Phật tử

>>Phật tử có thể đọc loạt bài về ăn chay Theo quan niệm của Phật…

24 giờ ago

Bột Trà xanh Matcha

Thông tin chi tiết sản phẩm Bột trà xanh Matcha tại Dũng Hà: Phân loại…

1 ngày ago

Cách luộc cua biển ngon không tanh, không gãy càng

Để biết cách luộc cua biển ngon đòi hỏi bạn phải nắm được một số…

1 ngày ago