Uống sữa tươi trước khi uống bia bao lâu để không bị dễ say?

Uống sữa tươi trước khi uống bia được truyền miệng là phương pháp hiệu quả để hạn chế tình trạng say xỉn. Vậy thực sự uống sữa tươi trước khi uống bia có tốt không và uống sữa tươi trước khi uống bia bao lâu thì hiệu quả? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết sau.

Uống sữa trước khi uống bia có giảm cơn say không?

Nhiều người vẫn tin rằng việc uống sữa trước khi uống rượu sẽ làm cho người uống không bị say. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không chính xác. Thực tế là “lót dạ” bằng một ly sữa trước khi bắt đầu uống có thể làm chậm quá trình hấp thu rượu bia vào máu ở mức độ phù hợp. Uống sữa tươi trước khi uống bia bao lâu để không bị dễ say? Thông thường, nên uống sữa khoảng từ 30 phút đến 1 giờ trước khi uống rượu bia.

Thực tế, quá trình hấp thu rượu bia chủ yếu diễn ra tại ruột non, bộ phận có diện tích bề mặt lớn hơn dạ dày. Hơn nữa, dạ dày và ruột non được ngăn cách bởi cơ thắt môn vị, cơ thắt này sẽ đóng lại khi dạ dày tiêu hóa thức ăn trước khi chuyển sang ruột non. Nếu thức ăn và rượu bia được hấp thu cùng nhau, tốc độ rượu gây phản ứng với cơ thể sẽ chậm hơn.

Có thể uống sữa tươi trước khi uống bia rượu 30 phút

Có nhiều cách để làm chậm tốc độ hấp thu bia vào cơ thể. Một trong số đó là uống những đồ uống không cồn trước, trong và sau khi uống rượu bia. Tuy nhiên, dù tốc độ hấp thu rượu bia có giảm đi chăng nữa thì cơ thể vẫn sẽ hấp thụ toàn bộ lượng rượu bạn đã uống.

Do đó, dù có uống sữa trước khi uống rượu bia, nếu bạn uống quá mức cho phép của cơ thể, bạn vẫn có thể gặp tình trạng say xỉn. Nếu uống rượu bia khi đói, người uống sẽ xỉn nhanh hơn, trong một số trường hợp có thể gây kích ứng dạ dày.

Nên uống gì trước khi uống rượu?

Bên cạnh sữa thì cũng có một số loại đồ uống bạn có thể uống trước khi uống bia:

  • Nước lọc: Nước lọc có thể giúp máu được lọc sạch hơn và cũng giúp giảm tác dụng phụ của cồn đối với cơ thể.
  • Nước trái cây hoặc sinh tố: Các loại nước trái cây hay sinh tố chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng và giảm các tác dụng phụ của cồn.
  • Sữa chua: Sữa chua cung cấp canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể, giúp giảm tác dụng phụ của cồn trên cơ thể.
  • Trà xanh: Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và caffeine, giúp cơ thể tỉnh táo hơn và cũng giúp giảm các tác dụng phụ của cồn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh uống các đồ uống có chứa caffeine như cà phê hoặc nước ngọt có ga trước khi uống bia, vì chúng có thể kích thích cơ thể và làm tăng nhịp tim.

Uống trà xanh trước khi uống bia rượu cũng rất tốt

Trước khi uống bia nên ăn gì để ít say?

Bên cạnh thức uống thì đồ ăn cũng sẽ có tác động không nhỏ đến cơ thể bạn trong quá trình bạn uống bia. Bạn có thể ăn một số thực phẩm dưới đây trước khi “nhập tiệc” để hạn chế say xỉn:

Chuối

Chất xơ trong chuối có tác dụng làm giảm quá trình hấp thụ rượu vào máu và kali giúp ngăn ngừa mất cân bằng điện giải do uống rượu bia.

Trái cây

Ăn trái cây nhiều nước như cam, bưởi, dưa hấu,… sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Điều này giúp hồi phục đường ruột và làm dịu dạ dày, từ đó giúp hạn chế say khi bạn uống quá nhiều bia rượu.

Khoai tây

Bạn có thể ăn một chút khoai tây nghiền trước khi uống vì nó sẽ giúp bạn đỡ say hơn.

Các loại hạt

Trước khi uống rượu bia, ăn một vài hạt hạnh nhân sẽ giúp bạn hạn chế cơn say hiệu quả. Hạt hạnh nhân chứa một số chất giúp bão hòa nồng độ cồn có trong máu, từ đó sẽ giúp bạn có cảm giác lâu say hơn và tránh tình trạng đau đầu, chóng mặt hay nôn mửa.

Thịt gà

Thịt gà có lượng carbonhydrates cao giúp duy trì lượng đường ổn định trong cơ thể trước khi uống đồ uống có cồn. Điều này không chỉ tránh tăng huyết áp đột ngột mà còn cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể trong thời gian dài để hạn chế việc bị say rượu bia.

Nước ép rau xanh

Nước ép rau cần tây, bưởi, cà chua, rau bina,… cung cấp chất khoáng và các vitamin giúp giải rượu nhanh chóng.

Trứng

Trước khi uống rượu bia, bạn có thể ăn nhẹ một ít trứng để dạ dày tiêu hóa chậm, từ đó làm chậm quá trình hấp thụ đồ uống có cồn.

Dưa leo

Dưa leo chứa nhiều chất xơ, nước và các chất điện giải, giúp hạn chế các chất kích thích có trong rượu bia ảnh hưởng đến cơ thể.

Yến mạch

Yến mạch giúp làm giảm các ảnh hưởng của bia rượu đến chức năng gan. Trước khi uống rượu bia, bạn có thể ăn một ít yến mạch để tạo cảm giác no lâu và giảm những tác động của bia rượu lên cơ thể.

Chuối giàu chất xơ nên ăn trước khi uống bia rượu cũng khá tốt

Trên thực tế, việc uống sữa tươi trước khi uống bia bao lâu không quan trọng vì chúng không thực sự hiệu quả trong việc giảm tác động của cồn lên cơ thể. Sự tác động của cồn lên cơ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm cân nặng, sức khỏe, chế độ ăn uống và khả năng chuyển hóa cồn của mỗi người. Do đó, tốt nhất là nên uống bia rượu một cách chừng mực, không vượt quá giới hạn của bản thân để tránh để lại hậu quả đáng tiếc về sau.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

5 giờ ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

10 giờ ago

Tín dụng xanh: Xu hướng phát triển kinh tế bền vững 04/07/2017 14:05:00 3301

Đứng trước những thách thức to lớn từ hậu quả của biến đổi khí hậu,…

16 giờ ago

Calo là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên bao bì hàng hóa, thực…

22 giờ ago

Những sai lầm tai hại khi ăn cà chua có thể khiến bạn ngộ độc, suy giảm chức năng thận

Công dụng chữa bệnh của cà chua Trong thành phần của cà chua có chứa…

1 ngày ago

#3 Cách làm mực nướng Sa Tế, Muối Ớt và Chao Ngon Không Cưỡng Nổi

Những lát mực với màu sắc bắt mắt, giòn sần sật, vị cay đậm đà…

1 ngày ago