Luộc trứng cút lộn bao lâu thì chín? Cách luộc trứng cút lộn chín tới không vỡ

Luộc trứng cút lộn, thoạt nghe qua thì ai cũng bảo tưởng gì khó chứ trứng cút lộn ai mà không biết làm. Ấy thế mà không hề đơn giản như mọi người tưởng đâu nhé, luộc trứng cút lộn sao cho không bị nứt, không bị vỡ, vừa đạt độ chín tới và thời gian luộc là những yếu tố sẽ quyết định mẻ trứng cút lộn của bạn có ngon hay không. Luộc trứng cút lộn cũng cần phải có kỹ thuật và bí kíp cả đấy, nếu chưa biết cách thì bạn có thể tham khảo ngay những kiến thức mà mình sắp chia sẻ phía dưới đây.

Cách luộc trứng cút lộn chuẩn

Chúng mình sẽ chỉ cho bạn 2 cách luộc trứng cút lộn ngon mà không phải ai cũng biết. Đặc biệt cách thứ 2 sẽ áp dụng cho trường hợp luộc số lượng trứng lớn nhé.

Nguyên liệu cần có

  • Trứng cút lộn: 30 quả
  • Nước lạnh
  • Nồi, bạn nên chọn nồi càng dày càng tốt, nếu có nồi áp suất thì hãy dùng nồi áp suất thay thế nhé, sẽ nhanh hơn đó.

Các bước luộc trứng cút lộn chuẩn

Bước 1: Sau khi mua trứng cút lộn về, bạn rửa sạch sẽ hết vết bẩn bên ngoài vỏ, lưu ý trứng rất dễ vỡ vì vậy bạn hãy nhẹ tay thôi nhé. Rửa xong thì xếp vào trong nồi, đổ 1 lượng nước lạnh vào, bạn cứ căn chỉnh sao cho lượng nước gấp đôi lượng trứng.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, đun ở mức lửa trung bình trong vòng 8 phút, bí quyết ở đây là đúng 8 phút trứng sẽ chín tới, thơm và ngọt nhất, bạn nên bấm giờ hoặc xem giờ để dễ dàng căn chỉnh.

Bước 3: Sau khi luộc xong, bạn vớt trứng ra đĩa hoặc ra rổ rồi thưởng thức, ăn kèm với rau răm, muối tiêu chanh rất ngon.

Cách luộc trứng cút lộn nhanh

Cách này sẽ phù hợp với những bạn nào luộc số lượng trứng cút nhiều tầm vài trăm quả trở lên. Vậy làm sao để luộc thật nhanh mà trứng thì vẫn chín đều, giữ được hương vị. Cùng xem ngay bí quyết luộc trứng cút lộn dưới đây nè.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Trứng cút lộn: 100 quả
  • Muối
  • Túi bóng
  • Nồi
  • Nước lạnh

Các bước luộc trứng cút lộn siêu nhanh

Bước 1: Bạn chọn những quả trứng cút mới, sau đó rửa sạch lớp bẩn bên ngoài, nếu vết bẩn nào cứng đầu quá thì có thể ngâm qua nước muối loãng tầm 5-7 phút rồi rửa lại.

Bước 2: Cứ 20 quả trứng cút thì sẽ dùng 1 lít nước, vậy 100 quả trứng cút thì mình sẽ dùng 5 lít nước. Cho trứng vào 1 cái túi bóng, buộc lại, hoặc có thể chia ra thành 2-3 túi. Đặt nhẹ nhàng vào nồi và đổ lượng nước phù hợp xuống. Luộc trứng trong 9 phút.

Bước 3: Khi thời gian báo đã đủ 9 phút, bạn nhanh tay tắt bếp và xách từng túi bóng ra, ăn nóng với muối tiêu, rau răm và gừng cực kỳ mê ly.

Trứng cút lộn luộc bao lâu thì chín?

Trứng cút lộn luộc bao lâu thì chín, đây là câu hỏi của rất nhiều bạn trong lần đầu luộc trứng cút hoặc đã luộc vài lần nhưng hương vị chưa được như ý.

Sau nhiều lần đúc kết và học hỏi kinh nghiệm, mình nhận thấy thời gian luộc trứng cút lộn còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ khác nhau, ví dụ như: số lượng trứng, quá trình đun dùng nhiệt lớn hay nhỏ, dùng nồi thường hay nồi áp suất.

Nếu bạn luộc bằng nồi áp suất, số lượng trứng từ 30-100 quả sẽ chỉ mất khoảng 5 phút, còn nếu luộc nồi thường thì 8-9 phút là vừa đẹp.

Còn nếu luộc trên 100 quả, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn, khoảng 10-12 phút lửa vừa, chúng ta cũng không nên để lửa lớn để rút ngắn quá trình làm chín trứng, như vậy trứng cút lộn sẽ không được ngon mà rất khô.

Kinh nghiệm mua trứng cút lộn ngon

Muốn trứng cút lộn được ngon, điều đầu tiên bạn nên cân nhắc và lưu ý là phải mua được trứng cút lộn ngon, không bị ung hay hỏng.

– Cách chọn rất đơn giản, bạn hãy soi quả trứng dưới ánh mặt trời hoặc ánh đèn, nếu là trứng tươi ngon thì khoảng trống trên đầu quả trứng rất bé, bên trong trong suốt, không có chấm đen.

– Trứng mới sẽ có lớp vỏ hơi thô ráp, bên ngoài trứng có lớp phấn trắng, còn vỏ trứng cút để lâu thì trơn láng, có chấm đen, mốc.

– Trứng cút mới sẽ nặng, bạn có thể ngâm vào nước để kiểm tra, trứng tươi sẽ chìm xuống dưới đáy chậu, nằm ngang. Còn trứng cũ thì nổi lập lờ hoặc dựng thẳng đứng. Còn nếu trứng nổi hẳn lên mặt nước là thì trứng ung.

Tham khảo giá trứng cút lộn bao nhiêu tiền?

Lời kết

Luộc trứng cút lộn tưởng dễ mà hóa ra cũng cầu kỳ ra phết chứ đùa đâu, có như vậy thì trứng mới ngon và ngọt nước. Trước đây đi ăn hàng, chả hiểu sao người ta luộc trứng cút lộn ngon thế, mà mình luộc thì cứ bị nhạt nhòa kiểu gì ý, hóa ra là kỹ thuật mà chỉ dân trong nghề mới biết. Trứng cút lộn luộc xong có thể chấm muối tiêu chanh rồi ăn ngay, hoặc dùng làm nguyên liệu chính cho cút lộn xào me cũng đỉnh cao lắm đấy.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

1kg bằng bao nhiêu gam? 1kg bằng bao nhiêu lạng?

1kg bằng bao nhiêu gam? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai…

2 giờ ago

Người thừa đạm nên ăn gì? Kiêng ăn gì?

Protein là một chất thiết yếu đối với cơ thể, giúp xây dựng và sửa…

8 giờ ago

Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

1. Ý nghĩa ngày ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 Ngày Phụ nữ Việt Nam…

14 giờ ago

Có thai không nên ăn gì để có một thai kỳ khoẻ mạnh, tránh sảy thai?

Việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ rất quan trọng…

20 giờ ago

Mua Bán Chim Biết Nói Đẹp Giá Tốt Trên Toàn Quốc

MUA BÁN CHIM BIẾT NÓI THUẦN CHỦNG, LAI, GIÁ RẺ, UY TÍN TẠI CHỢ TỐT…

1 ngày ago

Haisan.online

Cua biển vốn nổi tiếng với loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng…

1 ngày ago