Tại sao phải bóp vỏ trứng vịt lộn sau khi ăn xong ?

Trứng vịt lộn là món ăn bổ dưỡng được nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Tuy nhiên khi đi ăn, chúng sẽ thấy nhiều người ăn xong đều bóp nát vỏ trứng. Vậy tại sao ăn hột vịt lộn phải bóp vỏ nát? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao qua bài viết này nhé!

Tại sao ăn hột vịt lộn phải bóp vỏ nát?

Hành động bóp nát vỏ trứng vịt lộn được rất nhiều người làm sau khi ăn xong. Tuy nhiên không phải ai cũng biết lý do đằng sau của hành động này. Những thông tin tiếp theo sẽ giúp cho các bạn hiểu được lý do tại sao ăn hột vịt lộn phải bóp vỏ nát?

Giúp cho việc dọn dẹp được dễ dàng hơn

Khi đi ăn trứng vịt lộn nếu để nguyên vỏ thì người dọn rác sẽ phải sử dụng một chiếc túi nilon lớn để đựng. Khi các bạn đã bóp nát vỏ trứng sau khi ăn thì diện tích của vỏ trứng đã được thu hẹp lại khiến cho việc thu gom được dễ dàng hơn.

Giúp xả vận xui

Một số quan niệm dân gian còn cho rằng, hột vịt lộn chính là một trong những món ăn dùng để xả xui và mang lại may mắn. Người ta sẽ ăn theo đúng nguyên tắc số lẻ là 1 trứng, 3 trứng, 5 trứng,… Đặc biệt sau khi ăn xong còn phải dùng chân đạp hoặc bóp nát vỏ trứng thì vận xui sẽ biến mất.

Để lý giải cho điều này, có người còn nói rằng vì nguồn gốc từ cái tên “vịt lộn” nên khi ăn vào thì vận mệnh của người đó sẽ bị đảo lộn ngược lại từ đỏ thành đen, từ đen thành đỏ. Cụ thể hơn, ví dụ bạn đang là người gặp xui xẻo thì sau khi ăn 1 trứng vịt lộn, vận mệnh của bạn sẽ dần dần thay đổi từ xui xẻo thành may mắn. Việc bóp nát trứng vịt được xem như là hành động chính thức để thay đổi vận mệnh của mình.

Khi ăn trứng vịt lộn các bạn phải ăn số lẻ thì mới có thể thay đổi được số mệnh của bản thân. Nếu các bạn ăn 2 trứng vịt lộn thì vận mệnh sẽ thay đổi 2 lần, từ xui xẻo thành may mắn và lại từ may mắn thành xui xẻo trở lại. Đó chính là lý do mà lúc nào khi ăn các bạn cũng phải ăn theo số lẻ 1, 3, 5,…

Giúp linh hồn vịt con được siêu thoát

Ngoài ra, trong một số diễn đàn dành cho giới trẻ cũng có quan điểm về sự tâm linh cho rằng: “Trứng vịt lộn đã có hình hài và linh hồn vịt con. Ở trong tự nhiên, những quả trứng này thường sẽ bị ăn lúc phôi còn sống và linh hồn sẽ được xuất ra siêu thoát ngay. Nhưng khi chúng ta luộc chín lên rồi mới ăn thì linh hồn vịt con không thể ra khỏi vỏ để siêu thoát mà bị xuất ra phần phôi, bám vào phía bên trong vỏ. Việc bóp nát vỏ trứng sau khi ăn sẽ giúp cho linh hồn được siêu thoát hoàn toàn.”

Những điều cần chú ý khi ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân các bạn nên lưu ý những điều sau đây.

  • Trẻ em dưới 5 tuổi thì không nên cho ăn trứng vịt lộn. Bởi vì trứng vịt lộn có tính hàn nên các bé rất dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Chỉ nên ăn 2 trứng trong 1 tuần bởi các chất dinh dưỡng trong trứng quá nhiều có thể gây cholesterol trong máu hay các bệnh về tim mạch.
  • Phải ăn kèm với rau răm. Trứng vịt lộn có tính hàn, rau răm có tính ấm nên giúp người ăn tránh được tình trạng bị các bệnh về đường tiêu hóa như khó tiêu, tiêu chảy,…
  • Không nên ăn vào buổi tối bởi trứng vịt lộn chứa nhiều chất đạm nên rất khó tiêu. Các bạn nên ăn trứng vào buổi sáng.
  • Không ăn trứng vịt lộn đã luộc để qua đêm. Những chất dinh dưỡng trong trứng sẽ sản sinh ra các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe chúng ta.
  • Không được uống trà ngay sau khi ăn trứng vịt lộn.
  • Những người có tiền sử bệnh tim, mỡ nhiễm máu hay cholesterol thì không nên ăn trứng vịt lộn.

Bên trên là những thông tin chúng tôi chia sẻ cho các bạn về vấn đề tại sao ăn hột vịt lộn phải bóp vỏ nát. Hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích mới trong cuộc sống cho các bạn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

5 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

11 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

17 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

23 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

1 ngày ago