Tác dụng của collagen nước và cách sử dụng hiệu quả

Theo thời gian và những tác động ngoại sinh từ môi trường, cơ thể mất đi một lượng lớn collagen. Điều này khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này? Bạn có thể bổ sung collagen nước đều đặn là sẽ có ngay một làn da săn chắc, mịn màng, một cơ thể khỏe đẹp. Cùng VinID tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé!

SĂN VOUCHER LÀM ĐẸP NGAY!

1. Collagen nước là gì?

Collagen dạng nước là một loại collagen chứa các phân tử nano siêu nhỏ, thẩm thấu sâu vào bên trong cơ thể. Sản phẩm được điều chế dưới dạng dung dịch lỏng để người dùng uống trực tiếp.

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại collagen dạng nước với nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Trong đó, nổi bật hơn cả là các sản phẩm collagen dạng nước được sản xuất tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc,… Các sản phẩm này được nhiều người tin chọn vì hiệu quả cao, độ an toàn tuyệt đối, giá thành cũng khá hợp lý.

Trên thị trường có đa dạng sản phẩm collagen nước với thương hiệu, giá thành khác nhau

>>> Cách xông mặt trị mụn hiệu quả <<<

2. Ưu điểm của collagen dạng nước

2.1. Vị thơm ngọt, dễ uống

Nhiều người thấy collagen dạng bột có vị tanh, ngái và khó uống. Hoặc thấy lợn cợn và có cảm giác như mình phải uống thuốc với collagen dạng viên. Thì collagen dạng nước chính là giải pháp lý tưởng gạt bỏ đi nỗi e ngại đó.

Collagen dạng nước thường bổ sung thêm chiết xuất từ trái cây để tăng thêm hương vị và hiệu quả làm đẹp da. Bạn có thể thấy một số loại nước uống collagen có cả vị đào, bưởi, chanh mật ong,… thơm ngọt, dễ uống.

Điểm cộng về hương vị của collagen nước khiến nhiều người tin chọn sản phẩm

2.2. Hàm lượng cao trên 1 lần dùng

Có nhiều loại collagen nước đóng chai được sản xuất với hàm lượng collagen khá cao. Thông thường nhất là từ 3000mg, 5000mg, 7000mg. Thậm chí có loại lên đến 10.000mg, 20.000mg/ chai/ lần sử dụng. Trong khi đó:

  • Collagen bột chỉ bổ sung khoảng 100 – 1000mg/gói.
  • Collagen dạng viên khoảng 1000 – 2000mg. Nếu muốn bổ sung 6000mg collagen dạng viên của hãng Neocell, Collagen Youtheory,… bạn phải uống đủ 6 viên/ngày, chia làm 3 lần, mỗi lần 2 viên hoặc uống 2 lần, mỗi lần 3 viên.

Trong khi đó chỉ cần 1 chai collagen dạng nước bạn đã có thể bổ sung đủ 6000mg collagen cho 1 ngày. Do vậy, đây là dòng sản phẩm phù hợp với người bận rộn hay thường xuyên quên uống.

Collagen nước có hàm lượng dưỡng chất cao

2.3. Tốc độ thẩm thấu, hấp thu tốt hơn

Không chỉ dễ uống, collagen dạng nước còn có khả năng thẩm thấu nhanh, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất. Chỉ sau 1 thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

SĂN VOUCHER LÀM ĐẸP NGAY!

3. Tác dụng của collagen nước với làn da và sức khỏe

3.1. Tốt cho da

Tác dụng nổi bật nhất của collagen chính là ngăn ngừa lão hóa da. Collagen là một loại protein có vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi và săn chắc, giúp da luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống. Theo thời gian, lượng collagen cơ thể sản sinh ra bị suy giảm khiến da xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim,… Do đó, bổ sung collagen để trẻ hóa làn da là điều cần thiết.

Collagen nước chính là bí quyết nâng hạng nhan sắc cho phái đẹp

>>> Các bước skincare cho da mụn <<<

3.2. Bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường

Collagen giúp tăng cường hoạt động của các loại vi khuẩn có lợi, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Uống collagen đúng cách sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng, khói, bụi,…

SĂN VOUCHER LÀM ĐẸP NGAY!

3.3. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Collagen là thành phần chính trong mạch máu của cơ thể. Sự suy giảm collagen sẽ khiến động mạch, tĩnh mạch yếu và dễ vỡ hơn. Nước uống collagen không chỉ giúp thành mạch cứng cáp, vững chắc mà còn duy trì sự đàn hồi của các thành mạch tốt hơn. Nhờ vậy. dòng chảy của máu luôn thông suốt.

Đặc biệt, sản phẩm còn cải thiện mức độ cholesterol và giảm các triệu chứng xơ vữa động mạch (hay xơ cứng động mạch). Từ đó, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch.

Collagen nước rất tốt cho sức khỏe tim mạch

3.4. Giúp xương chắc khỏe

Cấu trúc xương hầu hết là canxi và trong đó collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Ngoài ra, collagen cũng chiếm 50% cấu trúc của sụn. Sụn giúp bảo vệ, kết nối các khớp, giúp khớp hoạt động trơn tru. Vì vậy cần bảo vệ sụn, tăng cường chức năng và chất lượng của sụn khớp.

Việc bổ sung collagen sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp xương. Ngoài ra, collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, loãng xương, xốp xương, viêm khớp, thoái hóa khớp,…

3.5. Tốt cho tóc, móng

Chắc chắn tác dụng này của collagen nước sẽ được nhiều người yêu thích. Collagen có trong chất sừng (keratin) ở tóc, móng chân, móng tay và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Do đó, các axit amin trong collagen sẽ giúp xây dựng keratin giúp tóc bóng mượt và móng chắc khỏe.

Collagen nước giúp tóc suôn mềm và móng cứng cáp hơn

SĂN VOUCHER LÀM ĐẸP NGAY!

4. Cách uống collagen nước an toàn, hiệu quả

  • Tùy từng hãng và định lượng mà sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Thông thường, bạn nên uống 1 lọ collagen nước, tùy theo quy cách đóng gói.
  • Bạn chỉ việc lắc nhẹ, mở nắp chai rồi uống. Có một số loại có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng để tăng thêm hương vị.
  • Điều quan trọng nhất là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất trước khi dùng collagen nước để đảm bảo hiệu quả mà sản phẩm mang lại cũng như an toàn cho sức khỏe.
  • Nên kết hợp các thực phẩm chứa nhiều collagen, vitamin, khoáng chất để làm đẹp từ bên trong.
  • Hạn chế các thực phẩm không lành mạnh, thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc.
Những lưu ý khi uống collagen nước

>>> Cách dưỡng trắng da body tự nhiên <<<

5. Giải đáp các câu hỏi về collagen nước

5.1. Uống collagen nước lúc nào?

Người dùng có thể uống collagen nước vào bất cứ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là khoảng thời gian mà quá trình trao đổi chất và tái tạo da diễn ra mạnh mẽ nhất. Chính vì thế, nếu bạn uống collagen nước vào lúc này sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng và phát huy được tác dụng tối ưu.

Nếu bạn uống collagen vào thời điểm khác trong ngày thì không nên uống lúc bụng đang no vì sẽ làm giảm hiệu quả của sản phẩm. Hãy uống cách bữa ăn khoảng 3 giờ và hạn chế dung nạp thêm thức ăn sau khi uống.

Nên uống collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút – 1 tiếng

SĂN VOUCHER LÀM ĐẸP NGAY!

5.2. Uống collagen nước trong bao lâu thì dừng?

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống collagen nước trong khoảng 2-3 tháng, tối đa là 6 tháng tùy thuộc vào độ tuổi. Sau khi ngừng uống khoảng 1 tháng mới được dùng tiếp. Nếu uống collagen liên tục trong thời gian dài, cơ thể sẽ khó hấp thụ hết hàm lượng collagen được đưa vào. Vừa gây lãng phí, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe khi dư thừa quá nhiều collagen.

Uống collagen với tần suất hợp lý để hợp chất phát huy hiệu quả tối ưu

5.3. Collagen dạng nước hay viên tốt hơn?

Dù là collagen dạng nước hay dạng viên thì đều có công dụng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, collagen nước được bào chế dưới dạng siêu nano nên thành ruột dễ dàng hấp thụ tối đa. Nhờ đó, dưỡng chất nhanh chóng được vận chuyển đến các bộ phận cơ thể và phát huy công dụng.

Với collagen dạng viên thì khi bổ sung vào cơ thể cần có thời gian hòa tan nên hiệu quả hấp thu không cao. Thời gian để thấy được tác dụng cũng lâu hơn dạng nước. Thậm chí, nhiều khi cơ thể chưa hấp thu hết đã bị đào thải ra ngoài. Mặt khác, không thể phủ nhận ưu điểm của collagen dạng viên là tiện lợi khi sử dụng, dễ dàng mang theo khi đi công tác, du lịch và giá thành cũng rẻ hơn.

Đánh giá ưu nhược điểm của collagen dạng nước và viên

Tóm lại, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân mà bạn hãy chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

SĂN VOUCHER LÀM ĐẸP NGAY!

Hy vọng bài viết đã giúp chị em có thêm những thông tin hữu ích về tác dụng của collagen nước. Sản phẩm này thực sự cần thiết với làn da và cơ thể. Vì vậy, hãy bổ sung collagen nước thường xuyên để duy trì sức khỏe và vẻ đẹp của mình nhé!

>>> Collagen là gì? <<<

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

5 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

11 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

17 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

23 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

1 ngày ago