4 cách hâm nóng sữa tươi không làm mất chất dinh dưỡng, đúng chuẩn

Sữa tươi Nestlé, sữa tươi tiệt trùng Th True Milk ít đường, Vinamilk Happy Star,… có thể uống nóng hoặc uống lạnh. Cùng AVAKids tham khảo cách hâm nóng sữa tươi đúng cách mà không làm mất đi chất dinh dưỡng có trong sữa nhé!

1Hâm nóng sữa tươi bằng bếp từ hoặc bếp ga

Cách hâm nóng sữa tươi bằng bếp gas hay bếp từ sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, đặc biệt là sữa chưa tiệt trùng. Nhiều người nghĩ việc đun sôi sữa tươi bằng bếp từ hoặc bếp ga sẽ làm giảm dinh dưỡng nhưng trên thực tế không hẳn là như vậy vì trong mỗi loại sữa sẽ có hàm lượng chất béo riêng nên nhiệt độ sôi của từng loại sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn đun sôi không đúng cách hoặc canh chỉnh nhiệt độ không phù hợp có thể làm giảm chất lượng sữa hoặc sữa bị đông lại, cháy két mất chất dinh dưỡng. Bạn có thể dùng cách này để hâm nóng sữa tươi nguyên chất hoặc sữa tươi vị dâu, vị socola, sữa Kun socola lúa mạch 180ml,…

Thùng sữa TH True Milk 110ml ít đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần ưu tiên lựa chọn nồi đồng nhôm hoặc thép không gỉ để hâm sữa, sau đó cho sữa tươi có đường hoặc không đường vào nồi đã chọn.
  • Bước 2: Đun sôi sữa với lửa to, không nên đun lửa nhỏ, nấu càng lâu sữa càng dễ bị mất chất, không còn thơm ngon. Hâm sữa trong khoảng 3 – 6 phút, khi hâm bạn khuấy sữa đều tay, nên dùng thìa gỗ để tránh bị cháy hoặc sữa không nóng đều.
  • Bước 3: Khi thấy sữa có hiện tượng sủi bong bóng thì tắt bếp. Sau khi đun xong bạn nên uống liền hoặc cho vào lọ đậy kín.

2Hâm nóng sữa tươi bằng nước nóng

Có thể nói đây là cách hâm nóng sữa tươi được nhiều người áp dụng nhất bởi vì cách làm này không làm ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng có trong sữa cũng như giảm nguy cơ bị bỏng. Tuy nhiên, đối với sữa tươi chưa tiệt trùng việc hâm nóng bằng cách này sẽ không diệt được hết vi khuẩn, vì vậy nên tiệt trùng bằng cách đun sôi sữa tươi trước khi uống.

Mẹ lưu ý khi thực hiện cách này không được đặt bình sữa chạm đáy nồi (nếu nước ấm thì vẫn có thể để bình chạm) bởi vì nước quá nóng có thể làm chảy nhựa gây nguy hiểm cho bé và cách này chỉ phù hợp khi hâm với một lượng sữa nhỏ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đun sôi một nồi nước, sau đó đặt ra ngoài.
  • Bước 2: Cho sữa tươi vào một bình sạch bằng nhựa. Sau đó, đặt bình sữa vào ngồi nước, giữ một lúc – thời gian hâm sữa phụ thuộc vào tình trạng sữa trước đó bạn đặt sữa ở tủ lạnh hay bên ngoài mà thời gian hâm sẽ nhanh hay chậm khác nhau.
  • Bước 3: Kiểm tra nhiệt độ sữa tươi bằng cách uống thử hoặc nhỏ một ít ra tay. Thử cho đến khi bạn cảm thấy nhiệt độ đã phù hợp sau đó lấy bình sữa ra khỏi nồi nước.

3Hâm nóng sữa tươi bằng lò vi sóng

Đây là cách hâm nóng sữa tươi nhanh và rất tiện lợi nếu nhà bạn có sẵn lò vi sóng. Tuy nhiên, phương pháp này lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, không thích hợp với trẻ sơ sinh. Bởi vì, dùng lò vi sóng sẽ gây ra hiện tượng sữa nóng không đều, có thể dẫn đến bị bỏng khi uống nếu mẹ không kiểm tra sữa trước khi cho bé uống.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho một lượng sữa tươi đủ dùng vào ly sạch chịu được nhiệt có thể sử dụng trong lò vi sóng (tránh chất liệu kim loại).
  • Bước 2: Đưa ly vào lò vi sóng, bạn nên xem xét thời gian từ 10 đến 20 giây tuỳ theo mức công suất.
  • Bước 3: Bạn dùng găng tay chịu nhiệt để lấy ly sữa ra khỏi lò vi sóng. Trước khi uống bạn nên khuấy đều trong khoảng 15 giây để giúp sữa được nóng đều.

4Cách hâm nóng sữa tươi bằng máy hâm sữa

Máy hâm sữa là dụng cụ chuyên dụng để hâm sữa vừa hiện đại mà cách thức sử dụng cũng rất dễ dàng, máy hâm sữa có thể đảm bảo được tối đa chất lượng sữa. Bên cạnh đó, máy có cơ chế tự động chuyển sang chế độ giữ ấm sau khi đã hâm xong, bạn có thể trữ sẵn sữa trong máy, đợi đến giờ rồi lấy ra sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Kiểm tra máy đã được cắm điện và đảm bảo bình và khay chứa được vệ sinh sạch sẽ.
  • Bước 2: Đặt bình sữa vào khay chứa sau đó đặt vào khoang hâm nóng trong máy, đổ nước sạch vào máy sao cho mức nước cao hơn so với mức sữa (điều này giúp sữa nóng nhanh hơn)
  • Bước 3: Bật máy, điều chỉnh nhiệt độ hâm nóng hợp lý. Khi máy hoạt động đèn báo hiệu sẽ sáng, khi đạt nhiệt độ tối đa máy sẽ tự động tắt và chuyển sang chế độ giữ ấm.

Hâm nóng sữa tươi bằng máy hâm sữa Philips Avent SCF358.00

5Lưu ý khi hâm sữa

Không được cho thêm đường vào sữa tươi trước khi đun hay khi sữa đang sôi vì như vậy sẽ khiến lysine có trong sữa và đường phản ứng dưới nhiệt độ cao, sinh ra lysine gốc glucose, chất này có hại cho cơ thể. Nếu muốn thêm đường hãy cho vào sau khi đun sôi lúc sữa còn nóng.

Lốc 4 hộp sữa tươi DalatMilk ít đường 180 ml

Có thể đun sôi sữa tươi trong 3 phút ở 70 độ C hoặc trong 6 phút ở 60 độ C. Khi sữa ở 60 – 62 độ C bắt đầu có hiện tượng mất nước, khi nhiệt độ sôi đạt đến 100 độ C lactose có trong sữa có thể bị đốt cháy và rất dễ gây ra ung thư. Lượng canxi có trong sữa khi gặp nhiệt độ cao có thể bị kết tủa làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Lốc 4 hộp sữa tươi Nestlé NutriStrong hương dâu

Sữa tươi là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào giúp bé luôn khoẻ mạnh. Nếu có sở thích hay thói quen uống sữa nóng hãy hâm sữa tươi đúng cách để không phá huỷ hay làm mất chất dinh dưỡng có trong sữa. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 1900 866 874 để được AVAKids hỗ trợ bạn nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

4 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

10 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

16 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

22 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

1 ngày ago