Bảo quản sữa tươi trong tủ lạnh cần ghi nhớ gì?

Sữa tươi thường được bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng. Vậy bạn có biết bảo quản sữa tươi trong tủ lạnh cần ghi nhớ điều gì không?

Nhiệt độ bảo quản 2-6 độ

Nhiệt độ bảo quản lý tưởng với sữa tươi trong tủ lạnh là từ 2-6 độ C. Đây cũng là nhiệt độ được khuyến cáo ở hầu hết các hãng sữa.

Cài đặt tủ lạnh ở 2-6 độ C

Lưu ý, sữa tươi thanh trùng bắt buộc phải bảo quản ở nhiệt độ 2-6 độ. Đối với sữa tươi tiệt trùng ta có thể bảo quản ở nhiệt độ thường hoặc trong tủ lạnh. Nếu bảo quản trong tủ lạnh, yêu cầu về nhiệt độ bảo quản tương tự như yêu cầu về nhiệt độ bảo quản sữa tươi thanh trùng.

Sữa đã mở nắp dùng hết trong vòng 24 giờ

Các loại sữa tươi khi đã mở nắp, dù bảo quản sữa tươi trong tủ lạnh cũng nên sử dụng hết trong vòng 24 giờ. Đây là thời gian hợp lý để người dùng thưởng thức được trọn vẹn hương vị tươi ngon của sữa, mà sữa vẫn giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng và độ vô trùng.

Mở nắp rồi nên uống hết trong 1 ngày

Thời gian lâu hơn, sữa có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi các vi khuẩn trong ngăn mát tủ lạnh, khiến sữa nhiễm khuẩn. Sữa cũng có thể bị chua, bị lên men nếu thời gian bảo quản trở nên quá dài vì vậy, đã mở nắp chai sữa thì hãy sử dụng hết trong tối đa 01 ngày sau đó nhé.

Bảo quản sữa đã mở nắp riêng với thực phẩm sống

Sữa chưa dùng hết tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh

Cuối cùng, sữa đã mở nắp hộp chưa sử dụng hết ngay cần thiết phải bảo quản riêng với thực phẩm sống như thịt tươi, sườn chưa chế biến, cá sống. Thực phẩm tươi sống thường được bảo quản trong tủ lạnh như cách để tăng cường độ tươi ngon, nhưng do chúng chưa qua chế biến nên có thể còn tiềm ẩn một vài vi khuẩn trên bề mặt.

Bảo quản riêng sữa tươi với đồ tươi sống

Việc bảo quản sữa tươi đã mở nắp chung với ngăn tủ có các thực phẩm tươi sống này sẽ rất nguy hiểm đến nguồn sữa tươi của bạn. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng sữa tươi để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong nhà thì sữa nhiễm khuẩn từ thực phẩm sống sẽ khiến bé bị đau bụng, tiêu chảy,…

Sữa tươi, sữa đóng chai hay các loại sữa nói chung đều mang lại hàm lượng lớn chất đạm, chất béo, canxi cho sự phát triển và hoạt động bình thường của cơ thể. Để bảo quản sữa tươi bằng tủ lạnh tốt nhất, đừng bỏ qua những chú ý cực kỳ quan trọng mà chúng tôi đã nêu trên đây nhé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Mua Bán Chim Biết Nói Đẹp Giá Tốt Trên Toàn Quốc

MUA BÁN CHIM BIẾT NÓI THUẦN CHỦNG, LAI, GIÁ RẺ, UY TÍN TẠI CHỢ TỐT…

19 phút ago

Haisan.online

Cua biển vốn nổi tiếng với loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng…

6 giờ ago

Cây mã đề là gì? 3 tác dụng của cây mã đề đối với sức khỏe

Mã đề - một loài cây mọc dại, vừa là rau ăn hằng ngày, vừa…

12 giờ ago

6 lợi ích của sữa đậu nành

Cải thiện chuyển hóa lipid Một trong những thuộc tính quan trọng nhất của sữa…

18 giờ ago

VỊT QUAY HUỲNH KÝ

Món thịt heo ba rọi - Thịt heo là một món ăn dân dã và…

24 giờ ago

6 loại trứng tốt cho sức khỏe

Trứng là thực phẩm rất quen thuộc với con người, có sẵn, dễ chế biến…

1 ngày ago