Cách phơi hoa đu đủ đực khô xanh

Hoa đu đủ đực không chỉ được biết đến là loại hoa giàu giá trị dinh dưỡng. Loài hoa này còn là một loại dược liệu quý với vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Hoa đu đủ đực có tác dụng trị ho, viêm đường hô hấp. Hỗ trợ điều trị ung thư, tiểu đường, tốt cho tiêu hóa… Với những công dụng thần kỳ này, người ta muốn phơi khô hoa đu đủ để dùng dần. Vậy làm thế nào để có được một mẻ hoa đu đủ xanh và thơm?

Tác dụng của hoa đu đủ đực.

Điều trị nhiễm trùng đường hô hấp.

Theo đông y, hoa đu đủ đực có vị đắng tính bình, có khả năng tiêu viêm, giãn cơ, tốt cho tiêu hóa. Theo các nhà nghiên cứu: Hoa đu đủ đực chứa nhiều vitamin: A, E, C, B… có tác dụng kháng viêm, tăng sức đề kháng. Hoa đu đủ còn chứa axit galic và phenol có tác dụng kháng khuẩn. Vì vậy, việc sử dụng hoa đu đủ sẽ làm giảm viêm nhiễm, long đờm và giảm đau họng.

Tốt cho tiêu hóa.

Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng hoa đu đủ rất giàu vitamin E và C. Những loại vitamin này có tác dụng trung hòa axit trong dạ dày. Tăng tốc độ trao đổi chất. Hoa đu đủ đực rất giàu chất xơ, vitamin C và cả chất pappain nên hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón. Ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Trong hoa đu đủ đực có chứa chất oxy hóa mạnh nên có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

Tốt cho bệnh tiểu đường.

Các hoạt chất trong hoa đu đủ đực có tác dụng kiểm soát lượng insulin trong máu, từ đó giúp cải thiện lượng đường trong máu. Đây là lý do tại sao hoa đu đủ là một tình yêu thực sự cho những người mắc bệnh tiểu đường nguy hiểm này. Giảm cân. Với hàm lượng chất xơ dồi dào, giàu vitamin A, B và C, sử dụng hoa đu đủ hàng ngày sẽ giúp người dùng bớt cảm giác đói và cảm giác thèm ăn. Từ đó sẽ kiểm soát được cân nặng, giữ được vóc dáng cân đối, tránh tình trạng thừa cân béo phì. Phản quân nổi dậy. Hoạt chất beta trong hoa đu đủ có tác dụng lưu thông máu, bổ máu, điều hòa tim mạch. Dùng hoa hòe với lượng vừa đủ hàng ngày giúp tim khỏe, khí huyết lưu thông, phòng chống đột quỵ.

Làm thế nào để hoa đủ đực khô còn xanh và thơm.

Với những đặc điểm trên, người ta rất chuộng sử dụng hoa đu đủ đực. Nhưng hoa bồ công anh tươi rất khó bảo quản và chỉ có một mùa nhất định. Do đó cần phơi hoa đủ khô để dùng quanh năm. Vậy làm thế nào để hoa đu đủ đực xanh và thơm khô là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nguyên liệu hoa khô xanh, thơm. Trước hết, muốn hoa đu đủ xanh khô dẻo, thơm thì bạn nên chọn những nguyên liệu tươi. Hoa đu đủ tươi nên chọn những bông vừa mới hái, cuống còn tươi không bị rụng nhiều hoa. Nếu bạn muốn hoa đu đủ xanh sấy khô thì bước chọn hoa khô cũng quyết định 60%. Bạn nên chọn những bông hoa có nhiều nụ xanh. Càng ít hoa màu vàng càng tốt. Vì khi khô đi, hoa già sẽ rụng hoặc chuyển sang màu vàng hoặc vàng đen khi khô. Như vậy mẻ hoa của bạn sẽ xanh tươi, thơm ngát do chủ yếu chọn những bông hoa có nhiều nụ. Đồ phơi: Bạn nên chọn những đồ thoáng như chiếu, long, rổ, rá để đựng hoa khô. Nếu phơi nhiều có thể chế máy sấy cho thoáng và nhanh khô. Khi hoa khô sẽ có màu xanh thơm

Cách làm hoa nam xanh khô, thơm.

Khi xông hoặc hái hoa đu đủ đực. Bạn để hoa chảy hết nhựa hoặc cắt bỏ phần đầu của cuộn nhựa ra. Rửa sạch hoa để ráo nước rồi đem phơi nắng. Khi sấy khuấy nhẹ. Cần kiểm tra dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch phơi hoa. Hoa để lâu khi gặp mưa không bị khô nên hoa vẫn xanh và thơm. Bạn cho hoa vào túi bóng buộc kín, khi thời tiết đẹp thì lấy ra phơi khô. Thắt chặt không cho không khí vào, để tránh vi khuẩn xâm nhập. Lưu ý: Đợi hoa nguội thì cho vào túi, tối đa 2 ngày trong túi, không làm khô hoa nữa. Những gia đình không có máy sấy quần áo nên xem dự báo thời tiết. Trong trường hợp thời tiết xấu bất ngờ, bạn có thể buộc hoa vào túi chờ ngày nắng hoặc thuê máy sấy.

Lưu ý: Chọn đồ cần sấy khô. Chọn hoa khô là hoa mới có nhiều nụ. Cần xem kỹ dự báo thời tiết khi sấy. Hoa đu đủ xanh đực khô và thơm được đông khô giúp giữ nguyên các giá trị dinh dưỡng và khoáng chất. Thời tiết nắng mưa thất thường, nhiệt độ nắng quá cao hoặc quá thấp cũng ảnh hưởng đến chất lượng hoa khô. Khi gặp mưa, hoa lâu khô hoặc bị dính mưa, màu hoa nhìn chung không xanh, mùi không thơm. Nắng quá gắt làm mất chất khoáng trong hoa tươi. Vì vậy, hoa đu đủ sấy ở nhiệt độ chuẩn sẽ cho hoa xanh và có mùi thơm. Giữ nguyên các khoáng chất và vitamin thiết yếu có trong hoa đu đủ. Nguyên liệu chọn lọc hoa đu đủ đực xanh, thơm sấy dẻo. Hoa đu đủ tươi, nhiều nụ, mới, thơm.

Cách Làm Khô Hoa Đu Đủ Đực

Máy sấy: Nếu sấy nhiều nên chọn loại máy sấy công nghiệp, mỗi lần sấy được từ 10kg đến 12kg hoa. Nếu sấy gia đình, bạn có thể chọn loại máy sấy nhỏ, sấy được 3-5 kg ​​hoa tươi. Cách phơi hoa đu đủ xanh và thơm. Trải đều hoa ra khay sau đó cho vào máy sấy, chọn nhiệt độ và nút sấy để làm khô hoa và lá. Thời gian khô từ 12 đến 17 giờ là khô. Nếu máy sấy không có khay đỡ hoa, bạn cần dùng giấy A4 để lót hoa lên khay rồi mới đến hoa. Sau đó đặt nó trong máy sấy. Khi sấy hoa nên chọn nhiệt độ thích hợp và chọn hoa tươi, còn nhiều nụ. Bạn sẽ thu được mẻ hoa đu đủ đực khô chất lượng, thơm dẻo. Hoa giữ được vitamin và khoáng chất, hoa giòn, xanh, thơm.

Cách chọn mua hoa đu đủ xanh khô thơm.

Dùng mắt thường quan sát màu sắc của hoa, xem hoa đu đủ có màu xanh tươi và còn kết thành chùm hay không. Sử dụng cảm ứng để kiểm tra độ mỏng manh của hoa. Dùng khứu giác để kiểm tra xem hoa khô có thơm không. Khi mua nên chọn hoa đu đủ đực khô có màu: hoa xanh xen lẫn hoa vàng, có nhiều hoa còn nguyên. Về hương hoa có mùi thơm dễ chịu. Hoa sắc nét và khô ráo, không bị mốc. Bạn có thể kiểm tra độ tham của hoa khi hãm: cho hoa vào nước nóng, xem nước có xanh và thơm không? Trà hoa đu đủ xanh thơm, đắng là hoa đu đủ xanh sấy dẻo đạt tiêu chuẩn. Cách dùng hoa đu đủ xanh đực khô thơm.

Cách 1: Uống nước hàng ngày với lượng, mỗi ngày từ 10g đến 30g/1 ngày. Có thể bẻ hoa đủ đủ phơi khô với táo đỏ hoặc La Hán để bớt đắng, ngon và nhiều nước hơn. Cách 2: Nhúng hoa đủ đực với mật ong theo tỷ lệ: 1kg hoa khô ngâm với 2 lít mật ong. Sau 30 ngày có thể pha với nước ấm và uống hàng ngày. Hoa khô đã ngâm nước không nên vứt đi. Bạn có thể ăn hoa ngâm trong mật ong, ngọt và ngon. Cách 3: Hoa tam thất ngâm nước 30 phút, để ráo nước rồi xào trứng, xào thịt ăn hàng ngày. Lưu ý: Hoa đu đủ lành tính nhưng không gây khó tiêu cho người mẫn cảm. Trẻ em dưới 3 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú không được dùng hoa nam.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

3 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

9 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

15 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

21 giờ ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

1 ngày ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

1 ngày ago