Rồng đất là con gì? Ghé thăm khu bò sát tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là “ngôi nhà chung” của nhiều loài động vật quý hiếm, trong đó có rồng đất. Đây là loài bò sát có ngoại hình cực ngầu – trái ngược với tính cách có phần hơi “ngại ngùng” của chúng. Để hiểu hơn về loài vật này, cùng bỏ túi những thông tin hữu ích ngay dưới đây bạn nhé!

1. Rồng đất là con gì? Đặc điểm, tập tính loài rồng đất

Theo thông tin từ sách đỏ Việt Nam, rồng đất có tên khoa học là Physignathus cocincinus, thuộc họ nhông Agamidae, bộ có vảy Squamata.

Rồng đất (còn được gọi là kỳ tôm) có chiều dài cơ thể khoảng 240mm. Cá thể cái thường có thân, đuôi dẹp bên rõ rệt, vảy thân có cỡ đều nhau, có 1 mào gáy và 1 mào lưng nối liền với nhau, kéo dài từ gáy tới đuôi. Mào ở cá thể đực thường sẽ cao hơn cá thể cái. Ở mặt trong đùi có 4 – 8 lỗ. Mặt trên thân rồng đất có màu xanh hoặc xanh thẫm, bụng màu trắng. Đuôi của chúng có những khúc xám nâu xen kẽ với các khúc vàng.

Rồng đất thường sống ở trung du, miền núi, trong các bụi cây leo bên bờ suối. Cuộc sống của chúng có sự gắn bó mật thiết với môi trường nước. Loài vật này di chuyển khá nhanh trên mặt đất, đôi khi leo lên cây, thường bám vào các cành cây mọc ngang trên mặt nước.

Rồng đất bơi giỏi, song chỉ bơi trong những trường hợp cần thiết. Rồng đất ăn gì? Loài vật này ăn côn trùng, giun đất… Vào mùa sinh sản (tháng 4 – tháng 8 hằng năm), rồng đất đẻ khoảng 5 – 16 trứng vào 1 hố cát nằm giữa các tảng đá bên cạnh vực nước, sau đó lấp cát lên. Vào mùa đông, loài vật này ẩn mình trong các hang hốc khô ráo hoặc các bọng cây mục ẩm.

Rồng đất là loài bò sát có kích thước tương đối lớn, có mào đẹp. Chúng thường được nuôi trong các vườn sinh thái, khu bảo tồn tự nhiên. Hiện loài này đang được xếp vào nhóm nguy cấp. Ở Việt Nam, bạn có thể ghé qua Vinpearl Safari Phú Quốc để được tận mắt chứng kiến, chụp ảnh cùng những chú rồng đất đáng yêu.

*Lưu ý: Cần phân biệt rồng đất với rồng đất Nam Mỹ vì đây là 2 loài khác nhau.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về loài kỳ đà nước tại Vinpearl Safari Phú Quốc

2. Ghé thăm khu bò sát tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Bên cạnh rồng đất, công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari Phú Quốc còn đang chăm sóc hàng ngàn cá thể động vật quý hiếm. Đến với công viên, bạn có thể ghé thăm:

  • Khu vườn thú mở: Khu linh trưởng, khu bò sát, vườn chim, khu cá sấu…
  • Khu Safari: Khu bảo tồn tê giác và sư tử, khu vực thú ăn cỏ, khu bảo tồn hươu cao cổ và ngựa vằn…

2.1. Khu bò sát có gì đặc biệt?

Khu bò sát là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến vườn thú Safari Phú Quốc. Ngoài rồng đất, du khách còn có cơ hội được khám phá cuộc sống, tìm hiểu về tập tính và ngắm nhìn 1001 dáng vẻ thú vị của các loài bò sát đáng yêu.

Khu bò sát “tụ hội” 20 loài bò sát đến từ khắp nơi trên thế giới: Kỳ nhông cát, tắc kè đổi màu, thằn lằn da báo, trăn đất, rùa khổng lồ aldabra, rùa sao Ấn Độ… Hãy đến và trải nghiệm bạn nhé!

2.2. Sứ mệnh chăm sóc và bảo tồn của Vinpearl Safari

Kể từ khi đi vào hoạt động vào năm 2015, vườn thú Việt Nam Vinpearl Safari Phú Quốc đã luôn nỗ lực không ngừng với nhiệm vụ nâng cao phúc trạng cho các loài động vật. Đó là: Cải thiện chất lượng chuồng trại, lựa chọn nguồn cung cấp thức ăn tốt nhất, đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất trong kiến tạo môi trường sống cho các bạn động vật.

Với những đóng góp này, Vinpearl Safari Phú Quốc đã trở thành vườn thú đầu tiên của Việt Nam nhận chứng chỉ của Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á (SEAZA) về công tác bảo tồn và phúc trạng động vật. Nơi đây đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận là hệ thống vườn thú hội tụ đủ điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, môi trường sống hoàn hảo… để hơn 3.000 cá thể thuộc hàng trăm loài thú hoang dã, quý hiếm từ khắp nơi trên thế giới có thể chung sống hạnh phúc, sinh sản, nhân giống, tạo đàn…

3. Các trải nghiệm thú vị khác tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Ngoài rồng đất và các loài bò sát, khi đến với Vinpearl Safari Phú Quốc, du khách còn được ngắm nhìn, tìm hiểu về đời sống của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như tê giác, báo hoa mai, gấu ngựa

Những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ tại Vinpearl Safari Phú Quốc:

  • Thưởng thức các màn trình diễn đặc sắc: Zulu dance, show biểu diễn động vật, chương trình nhân viên cho động vật ăn… Bạn hãy bỏ túi lịch biểu diễn Vinpearl Safari Phú Quốc để không bỏ lỡ những show diễn hấp dẫn nhất;
  • Trải nghiệm “nhốt người – thả thú” đầy phấn khích;
  • Nếm thử ẩm thực độc đáo trong không gian xanh mát tại 3 nhà hàng: Flamingo, Rhino, Giraffe;
  • Tương tác với các loài động vật thân thiện như: Vượn cáo, voi khổng lồ, hươu cao cổ…;
  • Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên các loài động vật: Trăn bạch tạng, thằn lằn Savannah, vẹt xanh vàng Macaw…;
  • Mua sắm thỏa thích những món quà lưu niệm tinh xảo mang hình ảnh các loài động vật hoang dã.

>>> Xem thêm: Vinpearl Safari Phú Quốc có gì? Kinh nghiệm ăn chơi, đi lại đầy đủ

4. “Tips” chuẩn bị cho chuyến khám phá Vinpearl Safari Phú Quốc

Một số lưu ý bạn nên bỏ túi ngay để có một chuyến đi khám phá Vinpearl Safari Phú Quốc vừa khỏe vừa vui:

  • Bạn có thể lựa chọn các hình thức di chuyển đến Vinpearl Safari Phú Quốc như thuê xe taxi, đi xe máy, đi ô tô gia đình… Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký đi xe bus Vinpearl Phú Quốc miễn phí;
  • Nên tìm hiểu trước về bản đồ Vinpearl Safari Phú Quốc để nhanh chóng, thuận tiện di chuyển tới những khu vực thú vị nhất tại công viên;
  • Nên tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc từ sáng sớm vì công viên có diện tích khá rộng nên cần nhiều thời gian để khám phá hết các phân khu;
  • Nên đặt vé vào Vinpearl Safari Phú Quốc từ trước tại website chính thức.

>>> Xem thêm: [Update] Giờ mở cửa Vinpearl Safari Phú Quốc, hoạt động và giá vé mới nhất 2023

Ghi lại loạt ảnh check-in siêu ngầu cùng những chú rồng đất “siêu mát tính” tại Vinpearl Safari Phú Quốc chính là một trong những trải nghiệm thú vị nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan nơi đây.

.>>> Đừng quên booking vé Vinpearl Safari Phú Quốc để thỏa sức khám phá vườn thú vạn người mê này bạn nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

3 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

10 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

15 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

22 giờ ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

1 ngày ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

1 ngày ago