Mận khô và nước ép mận: Lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng

2.2. Mận khô và nước ép mận có thể làm giảm táo bón

Mận khô và nước ép mận khô nổi tiếng với khả năng làm giảm táo bón. Điều này một phần là do lượng chất xơ cao có trong mận khô. Một quả mận khô cung cấp 1 gam chất xơ. Chất xơ trong mận khô chủ yếu là chất xơ không hòa tan, có nghĩa là nó không hòa trộn với nước.

Nó đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa táo bón bằng cách bổ sung số lượng lớn vào phân của bạn và có thể đẩy nhanh tốc độ chất thải di chuyển qua đường tiêu hóa. Ngoài ra, mận khô và nước ép mận khô có chứa sorbitol, là một chất hóa học có tác dụng nhuận tràng tự nhiên.

Ăn mận khô đã được chứng minh là có hiệu quả điều trị táo bón hơn nhiều loại thuốc nhuận tràng khác, chẳng hạn như psyllium, một loại chất xơ thường được sử dụng để giảm táo bón.

Trong một nghiên cứu, những người tiêu thụ khoảng 50 gam mận khô mỗi ngày trong ba tuần cho biết phân của họ có độ đặc và tần suất thải phân tốt hơn so với nhóm tiêu thụ psyllium. Điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý là việc ăn quá nhiều mận khô cùng một lúc có thể dẫn đến các tác dụng không mong muốn, chẳng hạn như tiêu chảy. Để ngăn chặn điều này xảy ra, tốt nhất vẫn là không nên ăn quá nhiều mận khô trong cùng một thời điểm.

Nếu bạn đang sử dụng nước ép mận khô, hãy đảm bảo rằng đó là nước ép 100% không có thêm đường. Ngoài ra, hãy giới hạn khẩu phần của bạn ở mức 118-237 ml mỗi ngày.

2.3. Mận và Mận khô rất giàu chất chống oxy hóa

Mận và mận khô rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm, trung hòa và bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do. Chúng đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, có tác động tích cực đến sức khỏe của xương và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mận chứa nhiều gấp đôi lượng chất chống oxy hóa polyphenol so với các loại trái cây khác được biết đến với khả năng chống oxy hóa ấn tượng, chẳng hạn như quả xuân đào và quả đào. Nhiều nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra polyphenol trong mận và mận khô có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, cũng như khả năng phòng ngừa những thiệt hại cho các tế bào – một trong những nguyên nhân thường dẫn đến bệnh tật. Trong một nghiên cứu trong ống nghiệm, polyphenol trong mận khô làm giảm đáng kể các dấu hiệu viêm liên quan đến các bệnh về khớp và phổi.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

3 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

9 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

16 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

22 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

1 ngày ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago