Sự thật về nồi sứ dưỡng sinh Minh Long có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bạn đang thắc mắc nồi sứ dưỡng sinh có tốt không? Mua ở đâu? Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long có thật sự tốt?

Đây là bài viết dành riêng cho bạn!

Phải nói rằng hiện nay việc chọn xu hướng sống “xanh” để bảo vệ sức khoẻ đang ngày càng được nhiều người quan tâm và chú ý. Thực sự để có thể sống “xanh”, sống “Organic” thì việc đầu tiên chúng ta cần đó là tập thói quen tiêu dùng thực phẩm hữu cơ thuần tự nhiên, sống cân bằng, tập luyện thể dục… Tuy nhiên một ưu tiên nữa cần làm đó là chọn công cụ nấu ăn lành mạnh và thực hiện cách nấu tốt cho sức khỏe.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, lựa chọn “xanh” đang được người nội trợ đặt lên hàng đầu trong hành trình tìm kiếm dụng cụ nấu an toàn nhất và tốt cho sức khỏe nhất. Trong thời gian gần đây các bà nội trợ thường truyền tai nhau một sản phẩm để làm điều đó chính là “nồi sứ dưỡng sinh”.

Vậy nồi sứ dưỡng sinh là gì? Công dụng và lợi ích thực sự của nồi sứ dưỡng sinh có tốt như lời đồn không? Cách sử dụng như thế nào?….

Tất cả sẽ được Nơi Tôi Sống chia sẻ với bạn ở ngay bên dưới đây!

Nồi sứ dưỡng sinh là gì?

Thật ra đây là một khái niệm và tên gọi rất mới, xuất hiện khoảng tháng 7/2018 khi mà công ty gốm sứ Minh Long cho ra đời thương hiệu Healthycook.

Và sản phẩm đầu tiên cho thương hiệu này chính là: Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long

Về thực chất đây gần như là một phát minh mới của công ty Minh Long dự trên ý tưởng đưa sản phẩm nồi đất trở lại với cuộc sống hiện đại ngày nay.

Mua ngay trên TiKi hàng chính hãng Minh Long

Review nồi sứ dưỡng sinh có tốt không?

Như tất cả chúng ta đều biết nồi đất là dụng cụ nấu nướng xuất hiện sớm nhất trong lịch sử loài người. Những người nội trợ am hiểu về dinh dưỡng, sức khỏe từ lâu đã ưu tiên lựa chọn nồi đất để nấu ăn, bởi vì chất liệu đất nung sẽ không bị xâm thực (hay còn gọi là ăn mòn) bởi các chất axit và kiềm có trong thức ăn (nhất là lúc gia nhiệt) và không tiết ra những chất độc hại như kim loại.

Tuy nhiên các sản phẩm làm bằng đất nung thông thường vẫn còn một số hạn chế như: Truyền dẫn nhiệt kém nên thời gian nấu rất lâu; dễ nứt, vỡ (do sốc nhiệt kém), không thẩm mỹ…

Dựa trên nguyên lý và các yếu tố hạn chế này nên Minh Long đã cho ra đời sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh với công nghệ hiện đại nhằm đưa đến tính năng vượt trội của nồi đất như:

  • Độ sốc nhiệt tốt hơn; không rạn men, bung men, nứt men;
  • Không sinh ra chất độc hại.
  • Đặc biệt đùng công nghệ tăng cường bức xạ nhiệt để giúp cho thực phẩm chín sâu, chín nhanh hơn, có hương vị đặc biệt thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Sứ dưỡng sinh (dưỡng sinh nghĩa là dinh dưỡng cho cuộc sống) được làm từ chất liệu đất hiếm thiên nhiên, lành tính, không chứa các chất độc hại thường gặp như chì, cadmium… vì vậy sẽ giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư.

Đặc biệt, sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh được tăng cường bức xạ hồng ngoại nên thực phẩm có thể được chế biến với nhiều cách thức mới (nhất là luộc/hấp không cần nước, chiên nhiệt độ thấp hơn thông thường…) mà vẫn chín nhanh, chín đều, chín sâu từ trong ra ngoài.

Thức ăn sau khi chế biến có màu sắc đẹp, giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, hương vị thơm ngon và thuần khiết nên rất tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của nồi dưỡng sinh là gì?

Bảo vệ sức khoẻ thông qua việc tận dụng hết các ưu điểm của đất hiếm như không chì, cadmium để giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư và sử dụng tăng cường bức xạ hồng ngoại để làm chín thực phẩm, giữ nguyên chất dinh dưỡng là tác dụng lớn nhất của nồi sứ dưỡng sinh.

Ngoài ra để tìm hiểu sâu hơn về tác dụng thì có lẽ chúng ta cần xem qua các tính năng và công dụng cụ thể sau:

  • Luộc/hấp không cần nước: Với công nghệ bức xạ hồng ngoại nồi sứ dưỡng sinh Minh Long sẽ giúp thực phẩm chính nhanh từ bên trong ra ngoài. Thời gian luộc rất nhanh và không cần nước giúp cấu trúc thực phẩm không bị phá vỡ, dưỡng chất không bị mất nhiều vào nước như cách luộc thông thường nên rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp việc tiêu hóa sẽ dễ dàng hơn.

Ngoài ra có thể áp dụng nấu không nước cho các món như: Hấp hải sản, nghêu, cua, tôm, hoặc luộc trứng, hấp các loại thực phẩm khác.

Thời gian hấp nhanh nên món ăn chẳng những có màu sắc đẹp mà còn giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon, đậm đà và dinh dưỡng thuần khiết của thực phẩm. Ví dụ như món gà hấp muối: 1 con gà sau khi làm sạch và ướp gia vị bỏ vào nồi hấp chỉ trong 30 phút là gà chín đều, chín sâu từ trong ra ngoài. Đặc biệt, thịt gà rất thơm, dai và ngọt hơn cách hấp thông thường.

  • Nấu chính nhanh, chín đều và chín sâu: Nồi dưỡng sinh có nhiệt tỏa đều từ dưới lên trên và được nấu bằng bức xạ nhiệt (bức xạ nhiệt là bước sóng đi tới đâu thì nhiệt truyền tới đó, không dừng lại cố định ở điểm nào) nên thực phẩm khi nấu sẽ chín nhanh, chín đều và chín sâu, cấu trúc thức ăn không bị phá vỡ và giữ lại được các vitamin, khoáng chất cần thiết.

Ngay cả gạo lứt – một loại gạo nhiều dưỡng chất nhưng nhiều người ngại nấu vì “khó quá” cũng trở nên ngon và mềm, nhất là hạt cơm dẻo hơn do chín rất sâu. Dù nấu với số lượng nhiều nhưng các hạt gạo đều chín, dẻo thơm và nở đồng đều từ bên trong, lớp cơm bên dưới đáy nồi có màu vàng đẹp và giòn. Nước canh sau khi nấu có độ trong, độ ngọt tự nhiên và đậm đà mà người nội trợ khó tìm thấy ở những loại nồi đã nấu trước đây.

  • Xào, chiên ở nhiệt độ thấp: Thông thường người nội trợ hay chiên thực phẩm chín trên các dụng cụ nấu thông thường thì nhiệt độ sẽ từ 150 độ C đến 160 độ C hoặc cao hơn nữa. Với nhiệt độ này, dầu không bị quá lửa nên không sinh ra chất độc hại (nhiệt độ trên 160 độ C bắt đầu sinh độc gây ung thư), giúp cơ thể giảm lượng độc tố và hóa chất tích tụ, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, ung thư, béo phì…

Nồi sứ dưỡng sinh được tăng cường bức xạ nhiệt nên sẽ giữ nhiệt tốt hơn, ổn định hơn nên độ nóng làm chính món chiên luôn ở nhiệt độ thấp (thường dưới 130 độ C). Đặc biệt, dù chiên ở nhiệt độ thấp nhưng thực phẩm vẫn chín sâu, giữ độ giòn lâu, có màu vàng đẹp, thơm ngon đậm đà. Như vậy sẽ giữ lại nhiều dưỡng chất cũng như hương vị thơm ngon của các thành phần thực phẩm có trong món chiên, xào.

Ngoài ra, những món ăn quen thuộc hàng ngày khi nấu bằng các sản phẩm Nồi sứ dưỡng sinh sẽ trở nên hấp dẫn và có hương vị rất thơm ngon: Ví dụ như món món kho giữ nguyên mùi thơm đặc trưng, từng thớ thịt hay cá mềm, đậm vị.

Đặc biệt, với những ai buộc phải uống thuốc Bắc thì nên dùng ấm nước, siêu thuốc sứ dưỡng sinh. Sản phẩm được tăng cường bức xạ hồng ngoại giúp rút ngắn thời gian nấu mà vẫn giữ được các hoạt chất vốn có. Sản phẩm được làm bằng chất liệu sứ lành tính, không chứa bất kỳ độc tố nào và không có kim loại bên trong như các sản phẩm sắc thuốc thông thường, nên thuốc hoặc thảo dược không tiếp xúc phản ứng với kim loại trong quá trình gia nhiệt, thuốc không bị biến chất, hoạt chất thuốc được tăng cường, an toàn và tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Nồi sứ dưỡng sinh có bao nhiêu loại?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu nồi sứ dưỡng sinh để phục vụ cho nhu cầu ẩm thực khác nhau. Ví dụ như nồi sứ dưỡng sinh để nấu cơm, kho cá, luộc rau hay chảo, ấm dưỡng sinh để sắc thuốc…

Tuy nhiên về cơ bản nồi sứ dưỡng sinh lại được phân loại theo bếp nấu như sau:

Nồi sứ dưỡng sinh bếp gas

Đây là những loại nồi sứ dưỡng sinh dùng cho bếp lửa (bếp gas) bình thường. Tức là bạn có thể nấu bằng bếp hồng ngoại, củi (nếu thích). Tức là đáy nồi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt.

Nồi sứ dưỡng sinh bếp từ

Đây là loại nồi sứ dưỡng sinh có đáy nhiễm từ chuyên dùng cho bếp từ bạn nhé.

Loại nồi này dưới đáy sẽ có một miếng nhiễm từ do đó bạn có thể dùng trên bếp từ như các loại nồi khác trong gia đình bạn nhé.

Mua nồi sứ dưỡng sinh ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện theo tìm hiểu của Nơi Tôi Sống thì sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh có giá từ 198.000 VNĐ/ nồi tới 3.773.000 VNĐ/nồi tuỳ vào kích thước, công dụng, loại sản phẩm mà sẽ có các mức giá khác nhau.

XEM SẢN PHẨM CHẢO SỨ DƯỠNG SINH TRÊN Shopee

Cũng có những bộ sứ dưỡng sinh với nhiều sản phẩm để dùng cho các mục đích nấu, chiên, xào… hiện bạn có thể mua các sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh trên trang thương mại điện tử Tiki (phân phối độc quyền)

Hướng dẫn sử dụng & bảo quản nồi sứ dưỡng sinh

Việc sử dụng và bảo quản các sản phẩm sứ dưỡng sinh về cơ bản không khó, tuy nhiên có một số lưu ý để bạn có thể gia tăng hiệu quả khi nấu ăn bằng sứ dưỡng sinh như sau:

Cách sử dụng:

  • Nên làm nóng nồi trước khi nấu từ 2 – 3 phút với lửa nhỏ đối với bếp ga và khoảng 5 phút với nhiệt độ từ 400W – 600W đối với bếp hồng ngoại.
  • Nhiệt độ chế biến ban đầu nên chỉnh ở mức cao để sản phẩm hấp thu nhiệt một cách tốt nhất. Khi sản phẩm đủ nóng (sau 2-3 phút hoặc đến khi thấy bốc hơi nước mạnh xung quanh nắp là lúc các bước sóng hồng ngoại bắt đầu hoạt động mạnh). Lúc này nên chỉnh nhiệt độ về mức vừa phải hoặc thấp (vẫn đảm bảo lửa phủ đều mặt đáy nồi) để tiết kiệm nhiên liệu mà món ăn vẫn chín tốt.
  • Khi sử dụng lưu ý lượng thời gian phù hợp để thực phẩm được chín ngon hơn, thời gian làm chín thực phẩm của sản phẩm sứ dưỡng sinh nhanh hơn các dụng cụ nấu thông thường (vì được chín bằng tia hồng ngoại).
  • Sản phẩm sứ dưỡng sinh giữ độ nóng rất lâu, đặc biệt khi đậy nắp kín. Nếu chưa dùng ngay sau nấu, bạn có thể tắt bếp trước khi thức ăn chín vài phút vì độ nóng của nồi đủ để làm thức ăn chín ngon.
  • Độ sốc nhiệt của sản phẩm từ 00C đến 8000C (*), do đó tiện lợi sử dụng khi chuyển từ tủ lạnh ra lò vi sóng hoặc bắc trực tiếp lên nấu và ngược lại.
  • Sản phẩm sứ dưỡng sinh sẽ dễ sử dụng hơn khi được dùng trên bếp ga.
  • Khi sử dụng sản phẩm trên bếp hồng ngoại, cần lưu ý: Những món nấu khô – không nước như: bắp, khoai lang, trứng, không khuyến khích sử dụng trên bếp hồng ngoại để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm. Diện tích toả nhiệt của bếp hồng ngoại (vòng nhiệt đỏ) phải lớn hơn diện tích của đáy sản phẩm.
  • Phù hợp sử dụng trên các nguồn nhiệt và thiết bị nhà bếp: Bếp ga, bếp hồng ngoại, lò vi sóng, lò nướng, tủ lạnh, máy rửa chén

Cách bảo quản, vệ sinh:

  • Nên làm sạch bên trong và bên ngoài sản phẩm bằng các miếng chùi rửa với dung dịch tẩy rửa thông thường.
  • Trường hợp vô tình làm cho sản phẩm có mảng cháy khi nấu nướng chỉ cần ngâm qua đêm với nước nóng và sử dụng dụng cụ chà rửa để làm sạch. Muốn nhanh hơn, bạn có thể cho nước vào nồi, nấu sôi nước, dùng dụng cụ bằng gỗ cạo sạch mảng bám, sau đó tẩy rửa sạch như thông thường.
  • Hạn chế sản phẩm bị va đập thường xuyên để giữ độ bền sản phẩm cao nhất. Lưu ý, sản phẩm sứ có thể bị bể vỡ nếu làm rơi rớt hoặc va đập rất mạnh.
  • Đối với vết bẩn do cháy, hay sử dụng lâu ngày, khó chà rửa bằng chất tẩy thông dụng thì sử dụng các chất tẩy rửa hiệu quả và lành tính thường có sẵn trong bếp: Ví dụ như muối nở (Baking Soda) kết hợp với chanh hoặc dấm ăn.

Lời kết

Như vậy với bài viết này Nơi Tôi Sống hy vọng đã cung cấp cho bạn những kiến thức liên quan đến Nồi sứ dưỡng sinh một sản phẩm giúp cho công việc nấu ăn trở nên dinh dưỡng hơn, đảm bảo sức khoẻ hơn.

Tóm lại, ngày nay nguy cơ bệnh tật ngày càng tăng cao do thực phẩm bẩn nên sẽ không loại trừ một ai. Bên cạnh đó, một số sai lầm trong nấu ăn, trong đó có nấu không đúng cách (thức ăn nấu ở nhiệt độ cao quá lâu, dùng dầu đã qua chế biến để nấu tiếp…) vô tình khiến chính bạn và người thân mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như: Ung thư, tiểu đường và tăng xông… (Thông thường, một món ăn được chế biến đúng cách phải đảm bảo được hương vị thơm ngon, có màu sắc đẹp mắt, giữ được dưỡng chất tốt nhất, đặc biệt là không chứa các chất độc hại).

Sản phẩm sứ dưỡng sinh được làm từ chất liệu đất hiếm từ thiên nhiên, lành tính, không chứa các chất độc hại thường gặp như chì, cadmium… giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư.

Đặc biệt, sản phẩm được tăng cường bức xạ hồng ngoại nên thực phẩm có thể được chế biến với nhiều cách thức mới (nhất là luộc/hấp không cần nước, chiên nhiệt độ thấp hơn thông thường…) mà vẫn chín nhanh, chín đều, chín sâu từ trong ra ngoài.

Thức ăn sau khi chế biến có màu sắc đẹp, giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn, hương vị thơm ngon và thuần khiết. Nồi sứ dưỡng sinh với công nghệ và kỹ thuật sản xuất đặc biệt đáp ứng sự mong đợi của mọi người khi tìm kiếm công cụ nấu an toàn nhất và tốt cho sức khỏe nhất.

Bạn nghĩ sao về các sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh này?

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

4 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

10 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

16 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

23 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

1 ngày ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

1 ngày ago