Tổng hợp 20 món ngon cho bé biếng ăn, đảm bảo tăng cân vù vù

Bé biếng ăn luôn là vấn đề nan giải khiến các bậc làm cha mẹ phải đau đầu. Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên làm món gì vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa giúp bé ăn ngon mỗi ngày, hãy thử ngay 20 món ngon cho bé dưới đây nhé. Không chỉ thơm ngon, đủ chất lại rất dễ thực hiện, mẹ nào cũng làm được, bắt đầu thôi nào!

1. Phi lê cá basa chiên xù

Cá basa chiên xù mới lạ, hấp dẫn với bên ngoài giòn tan, bên trong cực mềm cùng cách trang trí dễ thương, ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ khiến bé mê ly, ăn hoài không chán.

Nguyên liệu cần có để làm món này bao gồm phi lê cá basa, trứng gà, bột chiên giòn, nước mắm Hải Nhi và dầu ăn.

Cách làm món phi lê cá basa chiên xù vô cùng đơn giản. Làm sạch cá rồi cắt thành hình dáng chú cá ngộ nghĩnh, ướp 5 phút với nước mắm. Sau đó lăn cá lần lượt qua trứng gà và bột chiên giòn rồi đem chiên vàng là được.

Để tăng phần hấp dẫn cho món ăn, bạn bày cá ra đĩa và trang trí cùng với các hạt bắp, đậu hà lan và súp lơ.

2. Trứng cuộn cơm rau củ cho cả gia đình

Cùng là nguyên liệu từ trứng, thay vì làm món trứng chiên quen thuộc đến mức nhàm chán, mẹ hãy F5 thực đơn của bé với món trứng cuộn cơm rau củ nhé.

Vị trứng béo mềm kết hợp với các loại rau củ thanh mát sẽ tạo nên một món ăn bổ dưỡng và thơm ngon.

Để làm món này, bạn cần chuẩn bị trứng gà, cơm trắng, jambon, cà rốt, bí ngòi, hành tây, hành lá, nước mắm Hải Nhi.

Bạn cho rau củ, jambon băm nhuyễn, hành lá, 1 thìa canh nước mắm Hải Nhi cùng cơm trắng vào tô trứng gà và khuấy đều. Sau đó phết 1 lớp mỏng dầu ăn vào chảo rồi cho 1 vá canh trứng vào tráng thành lớp mỏng. Dùng đũa cuộn tròn trứng và lặp lại các bước tương tự cho hỗn hợp trứng còn lại là xong.

3. Gà lắc phô mai

Vị beo béo, mằn mặn của phô mai kết hợp với gà chiên giòn rụm chắc chắn sẽ làm “siêu lòng” những em bé khó tính nhất.

Thịt gà đem cắt thành miếng vuông vừa ăn, ướp cùng nước mắm Hải Nhi khoảng 30 phút cho thấm gia vị. Sau đó cho trứng gà và bột chiên giòn vào tô thịt gà đã ướp, trộn đều. Lăn thịt qua bột chiên giòn rồi đem chiên vàng. Cuối cùng bạn trộn đều thịt gà đã chiên với bột phô mai là có thể thưởng thức rồi.

Món này ăn kèm với một chút tương ớt và tương cà là ngon “bá cháy” luôn.

4. Súp cua

Món súp cua nóng hổi, thơm ngon sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho bé vào những ngày tiết trời se lạnh đấy.

Nguyên liệu cho món súp cua gồm cua, trứng, cà rốt, bắp Mỹ, nước bột năng, nước mắm Hải Nhi và dầu ăn trẻ em.

Cho cà rốt cắt nhỏ cùng bắp Mỹ tách hạt vào đun chín, tiếp tục cho thịt cua, nước bột năng vào khuấy đều và đun đến khi súp sánh lại. Cho lòng trắng trứng đã đánh đều vào nồi súp, đun sôi rồi tắt bếp. Nêm dầu ăn và nước mắm cho vừa ăn rồi múc ra chén, ăn nóng luôn là ngon nhất.

5. Rau củ luộc cho bé

Top các thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của bé không thể không kể đến rau củ quả. Để kích thích bé ăn rau củ nhiều hơn, mẹ hãy thử món rau củ luộc gồm cà rốt, củ cải trắng, bông cải trắng, bông cải xanh, bắp Mỹ, su su, bắp cải tím, bầu, đậu cove với màu sắc bắt mắt cùng hương vị thanh mát nhé.

Mẹ làm sạch và cắt rau củ thành các khúc vừa ăn. Đem luộc chín rau củ rồi trang trí lên đĩa với các tạo hình ngộ nghĩnh như đồi hoa cỏ, con cừu để thu hút bé.

6. Cháo trứng thịt bằm rau ngót

Nếu mẹ không có nhiều thời gian thì Barona gợi ý cho mẹ món cháo trứng thịt bằm rau ngót. Món này không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà rất dễ thực hiện, giúp mẹ tiết kiệm thời gian hiệu quả.

Mẹ cần chuẩn bị thịt nạc dăm, rau ngót, gạo, dầu mè, trứng và nước mắm Hải Nhi.

Xào săn thịt bằm rồi cho thêm rau ngót cắt nhỏ vào xào chung, nêm với nước mắm Hải Nhi và đường. Cho hỗn hợp thịt vào nồi cháo, sau đó thêm trứng gà và khuấy đều rồi tắt bếp là xong.

7. Cháo hàu hạt sen

Là loại hải sản chứa rất nhiều chất bổ dưỡng như vitamin, khoáng chất, protein, axit béo omega-3,… hàu được ưa chuộng để chế biến nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt là nấu cháo. Thêm hàu vào thực đơn sẽ giúp bé ngủ ngon hơn, giúp xương chắc khỏe và quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Nguyên liệu cần có: gạo tẻ, hạt sen, hàu, bông cải xanh, nấm rơm, cà rốt, hành lá, nước mắm Hải Nhi.

Cắt nhỏ hàu rồi đem xào săn, nêm thêm nước mắm Hải Nhi. Nấu cháo đến khi chín thì cho hạt sen, hàu đã xào cùng cà rốt, nấm và bông cải băm nhuyễn vào nồi cháo, khuấy đều và nấu thêm 10 phút rồi tắt bếp. Múc cháo ra chén, rắc thêm một chút lá ngò lên trên mặt sẽ khiến món ăn hấp dẫn hơn.

8. Chả lá lốt

Món chả lá lốt với hương thơm đặc trưng cùng phần nhân đậu phụ mềm mịn kết hợp với nấm hương và mộc nhĩ rất ngon mà không sợ ngấy. Đây là món ăn thanh đạm, bắt miện, không chỉ các con mà bố mẹ đều rất thích.

Nguyên liệu chính để làm món này là đậu phụ, lá lốt, mộc nhĩ, nấm hương, hạt nêm chay, dầu ăn và tiêu.

Trộn đều mộc nhĩ, lá lốt, nấm hương cắt nhỏ với đậu phụ nghiền nhuyễn, nêm thêm một chút hạt nêm và tiêu để tạo thành hỗn hợp nhân. Cho nhân lên bề mặt lá lốt và cuốn đều rồi đem chiên với lửa nhỏ. Món này ăn cùng bún mềm hay cơm nát sẽ rất tuyệt.

9. Su su xào trứng

Su su, cà rốt chứa rất nhiều chất sơ và vitamin tốt cho sức khỏe của bé. Món su su cà rốt xào cùng với trứng sẽ tạo nên món ăn hấp dẫn với màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon, rất đưa cơm.

Để làm món này bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm su su, cà rốt, trứng, hành tím, hành lá, dầu hào, dầu ăn cùng các gia vị thông dụng.

Cho trứng vào tô, đánh đều với hành lá cắt nhỏ, hạt nêm, dầu hào, đường và bột ngọt. Chần su su và cà rốt cắt sợi khoảng 2 phút trong nước sôi rồi vớt ra. Sau đó phi thơm hành rồi cho xu xu, cà rốt vào xào 2 phút, thêm trứng vào đảo đều, nên lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc ra đĩa để nguội chút rồi cho bé ăn.

10. Thịt viên chiên bọc phô mai

Món thịt viên chiên bọc phô mai độc đáo, lạ miệng, hứa hẹn sẽ khiến các bé thích mê. Mẹ cần chuẩn bị phô mai con bò cười, thịt heo băm, trứng, tỏi băm, bột chiên giòn, bột chiên xù và các loại gia vị.

Ướp thịt băm với đường, tiêu, muối, tỏi băm nhuyễn khoảng 15 phút. Tiếp đó lấy lượng thịt vừa phải, đặt phô mai vào giữa rồi vo tròn, làm tương tự đến khi hết nguyên liệu.

Đem thịt chiên sơ cho chín đều rồi gắp ra. Nhúng thịt vừa chiên vào hỗn hợp trứng và bột chiên giòn, tiếp đó lăn qua bột chiên xù rồi chiên chín vàng là xong.

11. Cá lóc hấp hành

Cá lóc chính là giải pháp giúp bé tăng cân hiệu quả. Bởi vậy, đây là món ăn mà các mẹ không nên bỏ qua đâu nhé. Thịt cá mềm thơm ngọt, vừa ngon vừa bổ dưỡng thì còn gì tuyệt bằng.

Cách chế biến món cá lóc hấp hành cũng không quá phức tạp. Bạn cần chuẩn bị cá lóc, hành lá, hành tây, nấm mèo, bún khô và gừng.

Ướp cá với vài củ hành khô, dầu hào, nước tương, tiêu và hạt nêm 15 phút. Cho hành tây cắt nhỏ, gừng cắt sợi nhỏ, nấm mèo cắt sợi và bún vào chảo xào khoảng 5 phút. Cho gừng, hành lá vào tô cá, đem hấp cách thủy 15 phút rồi cho bún và nấm đã xào vào hấp thêm 5 phút nữa là bao ngon.

12. Súp tôm bí đỏ

Bí đỏ xay mềm, thanh ngọt kết hợp với thịt tôm săn săn hòa quyện cùng vị béo của kem sữa sẽ tạo nên món ăn cực kỳ bắt miệng không chỉ cho bé mà cho cả gia đình.

Nguyên liệu: bí đỏ, tôm, sữa tươi không đường, whipping cream, bơ hạt, hành tây, dầu ăn, muối, hạt nêm, ngò tây.

Xào hành tây rồi cho bí đỏ vào xào chung cho săn lại. Cho nước dùng tôm vào nồi bí nấu 15 phút. Khi bí chín thì cho whipping cream và sữa tươi vào khuấy đều rồi chờ sôi.

Đem xay nhuyễn hỗn hợp bí đỏ rồi cho lại vào nồi, thêm thịt tôm cắt nhỏ và hạt nêm vào nấu khoảng 2 phút, nêm lại cho vừa ăn rồi múc ra chén, trang trí lên mặt súp một tí tôm và rau ngò tây cho hấp dẫn.

13. Đậu phụ hấp trứng thịt

Đậu phụ chín mềm, trộn với trứng và thịt ăn cùng cơm nóng khiến bé mê tít, đòi ăn hoài.

Nguyên liệu đơn giản gồm thịt băm, đậu phụ, trứng, hành và gia vị. Mẹ trộn hành lá thái nhỏ với thịt, thêm ít gia vị. Đặt đậu vào tô, cho thịt băm lên dàn đều rồi đập trứng lên phần thịt băm, đem hấp cách thủy 15 phút là bé đã có món ăn thơm ngon.

14. Thịt gà viên rau củ

Thịt gà viên rau củ là sự kết hợp từ vị ngọt bùi của thịt gà hòa quyện cùng rau củ thanh mát tạo nên một món ăn hấp dẫn, rất kích thích vị giác. Hơn thế, món ăn này rất dễ thực hiện nên mẹ nào “vụng bếp” cũng làm được nhé.

Chỉ cần xay nhuyễn thịt gà, rau củ rồi nêm thêm chút gia vị, nặn thành từng viên nhỏ, sau đó chiên vàng để cho bé ăn cùng cơm.

15. Cháo mực thịt heo cải ngọt

Món cháo mực thịt heo cải ngọt sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho ngày đầu tuần bận rộn bởi cách làm rất đơn giản, tiết kiệm thời gian lại vô cùng bổ dưỡng.

Nguyên liệu bao gồm cháo trắng nấu nhừ hơi đặc, cải ngọt băm nhuyễn, mực ống băm nhuyễn, thịt heo băm nhuyễn, dầu ăn.

Cho cháo, mực, thịt và nước vào nồi, khuấy đều và đun sôi. Thêm dầu ăn và cải ngọt vào khuấy đều, nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt bếp là đã có món cháo đầy dinh dưỡng. Đợi nguội bớt và cho bé ăn.

16. Chả tôm rau củ

Các thực khách bé nhỏ sẽ không thể rời mắt trước món chả tôm rau củ có màu sắc bắt mắt cùng hương vị mới lạ, hòa quyện giữa tôm và rau củ.

Mẹ cần chuẩn vị tôm sú hoặc tôm bạc, cà rốt, hành lá, hành tây, bắp Mỹ, bột chiên giòn, tiêu và dầu mè.

Trộn đều tôm với bắp tách hạt, hành tây, hành lá, cà rốt thái thật nhỏ, ướp với đường, muối và nước mắm Hải Nhi. Tiếp tục cho bột chiên giòn vào trộn, rắc thêm dầu mè và một chút tiêu. Đem chiên chả tôm, đợi 2 mặt chín vàng thì gắp ra là bé đã có món ăn hoài không chán.

17. Canh mồng tơi nấu thịt heo băm

Rau mồng tơi mềm mềm kết hợp với vị ngọt của thịt băm và vị thanh của nước dùng sẽ tạo nên một món canh thơm ngon cho cả gia gia đình.

Cách làm thì siêu đơn giản. Mẹ ướp thịt băm với đường, hạt nêm, tiêu khoảng 15 phút. Phi thơm hành tím, cho thịt vào xào đến khi thịt chín thì cho nước vào đun sôi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng cho rau mồng tơi vào và tắt bếp. Bạn không nên nấu mồng tơi quá lâu sẽ khiến rau vị rục ăn mất ngon.

18. Sườn cốt lết ram

Chắc hẳn các bạn nhỏ sẽ không thể cưỡng lại sức hút của món sườn cốt lết ram với màu nâu đẹp mắt, nước sốt ngọt đậm vị cùng độ mềm ngọt của thịt cực hấp dẫn và vô cùng đưa cơm.

Để làm món này cần có sườn cốt lết, sữa tươi không đường, đường cát vàng, nước mắm Hải Nhi, dầu hào và một số loại gia vị thông dụng.

Thịt đem ướp với bột nêm, nước mắm, dầu hào, vài tép tỏi, bột ngọt, sữa tươi khoảng 1 tiếng. Sau đó đem thịt đi chiên đến khi tỏi ướp cùng chuyển vàng thơm thì cho nước vào ngập thịt, thêm đường và đun đến khi sệt lại thì tắt bếp. Nhớ trở thịt thường xuyên cho thịt chín vàng đều.

19. Chè bơ ngọt mát

Vào những ngày hè oi bức, một chén chè bơ thanh ngọt mềm béo, thơm phức ăn cùng nước cốt dừa sẽ giúp đập tan cơn nóng hiệu quả.

Nguyên liệu chính của món này là quả bơ, sữa tươi có đường, sữa đặc, lá gelatine, nước cốt dừa, dâu tây và đường trắng.

Ngâm lá gelatine với nước lạnh cho mềm rồi đổ nước sôi vào hòa tan. Thịt bơ đem xay nhuyễn với đường và sữa tươi. Đun sôi hỗn hợp bơ đã xay, tiếp tục cho chén gelatine vào đun sôi lăn tăn thì tắt bếp. Để nguội rồi cho vô ngăn mát tủ lạnh 3 tiếng. Khi ăn thì đun sốt nước cốt dừa với sữa đặc, sữa tươi và đường.

Để thêm phần hấp dẫn, mẹ cho bơ đã đông lạnh ra đĩa, trang trí dâu tây và rưới nước sốt lên.

20. Mì Ý sốt thịt bò bằm

Sẽ thật thiếu sót nếu không có món mì Ý sốt bò bằm trong danh sách này. Sợi mì dai dai, sốt cà chua bò bằm ngon đúng điệu chắc chắn sẽ khiến các bé thích mê ngay khi ăn miếng đầu tiên.

Nguyên liệu cần có gồm thịt bò bằm, mì Ý, cà chua, hành tây, tỏi xay, hành tím xay, sốt cà chua, bơ và gia vị.

Thịt bò nêm nếm gia vị rồi đem xào săn lại. Phi thơm hành, tỏi rồi cho hành tây vào đảo đều, cho cà chua băm nhuyễn vào xào chung, thêm tương ớt, phần nước bò bằm xào và bơ vào rồi nêm nếm lại sốt cho vừa ăn, đun đến khi sốt sệt. Cho thịt bò xào vào nồi sốt và trộn đều. Khi ăn thì cho mì ra đĩa rồi rưới sốt lên là được.

Mẹ có thể làm thêm salad rau ăn cùng mì Ý sẽ tăng thêm độ thơm ngon và hấp dẫn.

Ta…da…, vậy là Barona đã giới thiệu đến mẹ top 20 món ngon cho bé, không chỉ bổ dưỡng mà còn rất dễ thực hiện. Mẹ hãy áp dụng ngay để bữa ăn của bé thêm phần đa dạng. Nếu có bất cứ băn khoăn nào, hãy để lại bình luận bên dưới để Barona hỗ trợ mẹ sớm nhất có thể nhé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Ăn chay 10 ngày trong tháng của Phật tử

>>Phật tử có thể đọc loạt bài về ăn chay Theo quan niệm của Phật…

6 giờ ago

Bột Trà xanh Matcha

Thông tin chi tiết sản phẩm Bột trà xanh Matcha tại Dũng Hà: Phân loại…

12 giờ ago

Cách luộc cua biển ngon không tanh, không gãy càng

Để biết cách luộc cua biển ngon đòi hỏi bạn phải nắm được một số…

18 giờ ago

BAO NHIÊU 1 LÍT MẬT ONG RỪNG NGUYÊN CHẤT.

- Mật ong rừng giá bao nhiêu? Bạn nào đã từng lên Google tìm kiếm…

1 ngày ago

LIST tổng hợp 15 loại bánh Huế thơm ngon, nổi tiếng NHẤT

Cố đô gây ấn tượng với gia tài ẩm thực đồ sộ, gồm vô vàn…

1 ngày ago

1kg bằng bao nhiêu gam? 1kg bằng bao nhiêu lạng?

1kg bằng bao nhiêu gam? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai…

1 ngày ago