13 Cách trị ho khan tại nhà nhanh nhất

Gừng có tính chống viêm, do đó có thể làm giảm ho khan hoặc hen suyễn.

Để trị ho, bạn chỉ cần cắt vài lát gừng tươi rồi cho vào ly nước nóng để ngâm trong vài phút rồi uống. Bạn có thể thêm mật ong hoặc chanh để tăng thêm hương vị và dễ uống hơn.

13. Cách trị ho khan bằng thay đổi lối sống

Ngoài sử dụng thuốc tây và áp dụng các biện pháp tại nhà thì thay đổi lối sống cũng là một cách hữu ích để trị ho khan tại nhà, đặc biệt nếu bạn là người ho khan mạn tính.

Bạn có thể thử những cách như:

  • Nằm gối cao hơn. Khi bạn nằm nhưng phần đầu lại ngang bằng với cơ thể, chất nhầy dễ kích thích cổ họng và gây ho khan hơn. Hãy nâng cao đầu một chút khi ngủ.
  • Dùng máy tạo độ ẩm. Máy tạo độ ẩm là máy có chức năng thêm độ ẩm vào không khí bằng cách chuyển nước từ thể lỏng sang thể khí (hơi nước). Bầu không khí khô (nhất là ở những vùng nhiệt đới) càng làm nặng thêm tình trạng đau họng. Hãy thử sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ vào ban đêm để cơ thể thoải mái hơn, giảm ho khan kéo dài. Lưu ý, đừng lạm dụng máy vì độ ẩm cao có thể khiến nấm mốc sinh sôi.
  • Giữ vệ sinh giường ngủ. Nếu bị ho do dị ứng, bạn phải thường xuyên dọn dẹp, giặt sấy chăn drap để loại trừ bụi và mạt giường.
  • Không hút thuốc.
  • Tránh các tác nhân gây kích ứng. Khi những tác nhân gây kích ứng xâm nhập được vào hệ hô hấp, chúng có thể kích hoạt phản xạ ho và làm chậm quá trình tự hồi phục của cơ thể. Những tác nhân phổ biến có thể kể đến như khói, nước hoa, phấn hoa, sản phẩm tẩy rửa và lông thú cưng. Bạn nên tránh tiếp xúc với các tác nhân này cho đến khi tình trạng ho khan cải thiện. Đeo khẩu trang cũng là một biện pháp tốt nếu không thể tránh hoàn toàn.
  • Súc miệng bằng nước muối. Nước muối làm dịu các mô bị viêm và diệt khuẩn trong khoang họng. Bạn nên mua dung dịch nước muối sinh lý tại các hiệu thuốc để đảm bảo đúng nồng độ, không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong trường hợp gấp, bạn vẫn có thể pha nước muối tại nhà theo tỷ lệ 1/2 thìa cà phê muối và một cốc nước ấm (khoảng 230ml). Khi súc, nghiêng đầu ra sau và khọt nhẹ nhàng trong 30 giây rồi nhổ bỏ, không được nuốt. Để lượng nước muối có thể xuống sâu nhất trong vùng hầu họng, bạn hãy lấy 1 ngụm nhỏ vừa đủ. Hãy thực hiện đều đặn 1 ngày 2 lần hoặc ngay sau mỗi bữa ăn.

Nếu đã được chỉ định thuốc từ bác sĩ, bạn hãy tuân thủ sử dụng đúng theo liều lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng thêm những cách trị ho khan tại nhà để làm thuyên giảm triệu chứng khó chịu. Trong trường hợp tình trạng trở nên nghiêm trọng, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

2 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

8 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

14 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

19 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

1 ngày ago