Lá mè hàn quốc có tác dụng gì?

Không chỉ hấp dẫn người dùng bằng hương vị thơm ngon, độc đáo, lá mè Hàn Quốc còn được biết đến là một loại thực vật chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Câu hỏi đặt ra là: Mang trong mình nhiều dưỡng chất như vậy, thì liệu lá mè Hàn Quốc có tác dụng gì? Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn một số tác dụng của loại rau này.

Tăng cường hương vị món ăn

Lá mè Hàn Quốc được đánh giá là có hương vị bắt miệng, cùng mùi hương dễ chịu, loại rau này dễ ăn đối với cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài việc được sử dụng như một loại rau ăn kèm với các món nướng, gỏi lá mè còn có thể được chế biến thành các món ăn độc đáo như bánh kếp lá mè,kim chi lá mè, cơm trộn lá mè,…

Tăng cường sức khoẻ

Không chỉ làm khơi dậy hương vị của đồ ăn, Lá mè Hàn Quốc rất giàu chất xơ và khoáng chất như vitamin A, C, canxi, sắt,… không kém tía tô Việt Nam Nhờ vậy lá mè Hàn Quốc mang lại nhiều tác dụng đối với sức khoẻ bao gồm:

Giải toả căng thẳng mệt mỏi.

Trong lá mè Hàn Quốc có chứa hàm lượng nhỏ Axit Rosmarinic và Caffeic giúp bạn giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi.

Chống viêm

Trong tinh dầu của lá mè Hàn Quốc chứa nhiều chất được nghiên cứu để chế tạo ra thuốc chống viêm như axit rosmarinic. Nên lá mè có tác dụng vượt trội trong chống viêm, sưng tấy.

Chữa đau dạ dày

Các hoạt chất flavonoid, axit rosmarinic và acid caffeic có trong lá mè Hàn sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau và làm giảm các triệu chứng liên quan dạ dày như đầy hơi, buồn nôn, viêm loét dạ dày

Cải thiện sức khỏe răng miệng:

Theo các chuyên gia nghiên cứu, trong lá mè có các chất có khả năng chống vi khuẩn và duy trì sức khỏe răng miệng. Đặc biệt là có khả năng phòng chống vấn đề chảy máu chân răng, ngăn ngừa sâu răng.

Đuổi muỗi và côn trùng

Tinh dầu của lá mè mùi khá cay, nồng, đây là mùi hương mà côn trùng rất kỵ và tránh xa.

Vậy nên, nếu bạn cần xua đuổi côn trùng thì có thể lấy một vài lá mè rồi chà xát lên da, hoặc dùng tinh dầu lá mè để xông phòng.

Có thể thấy, lá mè Hàn Quốc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn vẫn phải thường xuyên quan sát tác dụng phụ của loại rau này. Ví dụ như trong lá mè có chứa tinh dầu cay, có thể gây ra kích ứng da đối với da nhạy cảm.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về Lá mè Hàn Quốc có tác dụng gì? Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích để chăm sóc cho sức khỏe bản thân và gia đình bạn.

Mọi thông tin chi tiết về việc mua rau củ quả trồng bằng phương pháp thuỷ canh nói riêng và các loại rau củ quả sạch nói chung cho gia đình, nhà hàng, khách sạn,… vui lòng liên hệ:

Harau – Nền tảng cung ứng rau củ online uy tín

Hotline: 096 240 6086

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

1 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

7 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

13 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

20 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

1 ngày ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

1 ngày ago