Ăn cháo ăn liền có béo không? Có gây tăng cân không?

Cháo ăn liền là một loại cháo gói được chế biến sẵn, vừa tiện lợi khi sử dụng lại thơm ngon, dễ ăn. Vậy ăn cháo ăn liền có béo không và có gây tăng cân không? Hãy cùng AVAKids tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

1 Cháo ăn liền là gì?

Cháo ăn liền là thực phẩm có thành phần và đặc điểm giống với cháo nhà mình nấu, là sản phẩm được làm từ gạo, dễ tiêu hóa, có hàm lượng bột, protein, vitamin B1, vitamin B2 và khoáng chất canxi, sắt,… Sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng cho mọi người, đặc biệt là trẻ em, người lớn và người bị bệnh.

Thị trường cháo ăn liền hiện nay gồm:

  • Cháo dinh dưỡng ăn liền: Thường được bày bán bên ngoài từ các thương hiệu có tên tuổi cho đến các hàng quán bình dân ven đường. Cháo được gọi là giải pháp tiện lợi khi bạn dễ dàng mua được cháo dinh dưỡng vừa nóng hổi, thơm, nhiều hương vị từ cá, thịt với tôm.
  • Cháo khô gạo sấy: Là sản phẩm thường dùng cho người lớn, người bệnh hoặc để đáp ứng nhu cầu ăn cháo nhanh. Tuy nhiên bạn sẽ khó cảm nhận được đầy đủ dinh dưỡng vì không có tôm, thịt, cá.
  • Cháo tươi: Là dạng cháo được nấu chín với những nguyên liệu tươi ngon nhất và nêm nếm vừa miệng. Đặc biệt là không sử dụng các chất bảo quản nên cực kì an toàn và dinh dưỡng.

Cháo ăn liền kết hợp với các nguyên liệu dinh dưỡng khác

2 Một gói cháo ăn liền bao nhiêu calo?

Cháo ăn liền là sản phẩm được sản xuất từ bột gạo, được đóng gói và bán rất nhiều trên thị trường. Nhiều người băn khoăn rằng liệu 1 gói cháo ăn liền chứa bao nhiêu calo? Trên thực tế thì hiện nay trên thị trường có những loại cháo khác nhau và mỗi loại sẽ chứa hàm lượng calo khác, cụ thể:

  • 1 gói cháo Gấu đỏ chứa 166 calo.
  • 1 gói cháo Vifon chứa 150 calo.
  • 1 gói cháo Nấm đông cô chứa 168 calo.

Cháo ăn liền Achaki vị thịt tôm, cà rốt gói 105g

3 Thông tin dinh dưỡng của cháo ăn liền

Thành phần chính của hầu hết các món cháo ăn liền có trên thị trường là gạo thơm và các nguyên liệu khác nhau như thịt, tôm, cá,… Cháo cung cấp tinh bột, protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Những thành phần dinh dưỡng có trong cháo ăn liền vừa mang lại hương vị thơm ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Hầu hết các sản phẩm cháo ăn liền đều có xu hướng ít calo và chất xơ.

Cháo ăn liền Achaki vị thịt bò, cà rốt và khoai tây gói 105g

4 Ăn cháo ăn liền có béo không?

Cháo ăn liền mang tính tiện dụng nhiều hơn so với việc cung cấp dinh dưỡng cho người dùng nên cho dù bạn ăn nhiều cũng sẽ không tăng cân. Cháo ăn liền có đặc điểm mềm nhừ, dễ ăn và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt đối với những người gặp vấn đề về đường ruột thì cháo ăn liền là lựa chọn tốt nhất.

Thành phần chủ yếu có trong cháo ăn liền đa phần là gia vị như bột nêm, bột ngọt. Còn đối với tôm, cá, thịt thì chiếm tỷ lệ rất thấp. Đồng thời, hàm lượng calo trong cháo khá thấp. Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng thì 1 bát cơm tương đương với 3 bát cháo.

Cháo ăn liền được xem là một trong những món ăn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Điều này được lý giải bởi trong cháo, nước sẽ chiếm đến 60%, vừa cung cấp lượng nước cho cơ thể, vừa giúp bạn no, từ đó có thể giảm được khẩu phần ăn hằng ngày.

Cháo ăn liền Achaki vị gà ác, đậu xanh gói 105g

5 Có nên ăn cháo ăn liền thường xuyên?

Trong quá trình sấy khô và sản xuất thì lượng dinh dưỡng trong cháo ăn liền đã giảm đi một nửa. Đặc biệt là ở khâu sấy khô, thực phẩm sẽ thường tăng đạm, giảm vitamin nên nếu bạn dùng lâu sẽ dẫn đến việc suy dinh dưỡng. Do đó, bạn nên lựa chọn cho mình chế độ ăn uống phù hợp.

Nếu bạn có thời gian, thay vì dùng cháo ăn liền thì nên tự nấu cháo tại nhà để đảm bảo an toàn và đầy đủ dinh dưỡng. Khi ăn cháo bạn chỉ nên ăn vào buổi sáng hoặc tối, tránh ăn vào ban đêm và hạn chế cho đường hay dầu ăn vào cháo.

6 Lưu ý khi kết hợp cháo ăn liền các thực phẩm khác để giảm cân

Cách để giảm cân hiệu quả khi ăn cháo ăn liền là kết hợp cháo với các thực phẩm khác, cụ thể:

  • Kết hợp với rau củ, vị tươi của rau củ sẽ giúp cho món cháo ăn liền có vị thanh hơn và đặc biệt là sẽ không bị ngán như cháo trắng.
  • Bạn nên hạn chế nấu các món cháo giàu dinh dưỡng, nên chú ý cách nấu đơn giản, ít dầu mỡ, ít gia vị để đảm bảo sức khỏe.
  • Nên xây dựng thực đơn về chế độ giảm cân với cháo gói, tối đa là 7 ngày, không nên kéo dài.
  • Đối với chế độ giảm cân hợp lý, bạn khó có thể lạm dụng duy nhất 1 sản phẩm, điều đó sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng của cơ thể.

Kết hợp cháo ăn liền với rau củ quả tươi

Cháo ăn liền là thực phẩm vừa có hương vị thơm ngon lại cung cấp nhiều dưỡng chất như canxi, chất xơ, sắt,… không gây tăng cân. Nếu có bất kì thắc mắc nào vui lòng liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7:30 – 22:00) hoặc truy cập website avakids.com để được hỗ trợ hướng dẫn và tư vấn miễn phí nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

6 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

12 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

18 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

1 ngày ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

1 ngày ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

2 ngày ago