9+ lợi ích tuyệt vời của cải bó xôi đối với sức khỏe bạn nên biết

Thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày nhưng bạn có biết rằng cải bó xôi giàu dinh dưỡng và có lợi ích như thế nào đối với sức khỏe không? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Cải bó xôi có nhiều tên gọi khác nhau như rau chân vịt, rau bina, bắp xôi. Đây là loại rau quen thuộc đối với người Việt Nam và được dùng để chế biến nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Loại cải này rất phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm mua tại chợ, siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm bất kỳ.

Thành phần giá trị dinh dưỡng trong cải bó xôi

Sử dụng chế biến thức ăn phổ biến trong bữa ăn, nhưng không phải ai cũng biết đầy đủ các thành phần giá trị dinh dưỡng của cải bó xôi. Trong 100g cải bó xôi chỉ chứa khoảng 23 kcal, trong khi đó chứa các thành phần dinh dưỡng khác gồm:

  • Nước: 91,9g
  • Calo: 23kcal (chiếm 1% lượng khuyến nghị hàng ngày)
  • Protein: 2,86g (6%)
  • Chất béo: 0,39g
  • Cholesterol: 0mg
  • Chất xơ: 2,2g (9%)
  • Vitamin A: 9.377 IU
  • Vitamin C: 21,8mg
  • Vitamin E: 2,03mg
  • Vitamin K: 482,9microgam
  • Natri: 500mg
  • Kali: 375mg
  • Canxi: 49mg
  • Phốt pho: 37mg
  • Magiê: 37mg
  • Kẽm: 0,45mg
  • Sắt: 2 – 5mg

Với các thông tin về thành phần dinh dưỡng bên trong cải bó xôi, bạn có thể nhận thấy giá trị dinh dưỡng bên trong loại cải này rất lớn và cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người.

Lợi ích của cải bó xôi đối với sức khỏe

Có thể thấy rằng loại cải này không chỉ là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn thơm ngon khác nhau mà còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa các loại bệnh nguy hiểm. Cụ thể:

Giảm cân an toàn và hiệu quả

Với 100g cải bó xôi chỉ chứa 23 calo, hàm lượng calo rất thấp trong khi đó lại chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể, vì vậy loại rau này được dùng rất nhiều trong chế biến các bữa ăn giảm cân. Bổ sung cải bó xôi vào thực đơn hàng ngày giúp bạn giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư

Trong rau bó xôi chứa hợp chất có khả năng phòng chống ung thư là Flavonoid, chất chống viêm và chống oxy hóa. Ăn cải đúng cách sẽ giúp ngăn ngừa ung thư tuyền tiền liệt, da và dạ dày.

Ung thư là căn bệnh ngày càng phổ biến và mang đến nỗi sợ hãi cho tất cả mọi người, vì vậy bạn không nên bỏ qua loại thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư để nâng cao sức khỏe.

Ngăn ngừa loãng xương

Vitamin K có tác dụng quan trọng giúp xương chắc khỏe và dưỡng chất vitamin K có trong rau bó xôi, do đó loại rau này cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể hỗ trợ chức năng cho xương khớp và ngăn ngừa loãng xương.

Cân bằng huyết áp

Hàm lượng Kali trong cải bó xôi giúp ổn định hàm lượng Natri trong máu, ăn loại cải này giúp bạn kiểm soát tình trạng cao huyết áp tốt.

Hỗ trợ đôi mắt khỏe mạnh

Các Vitamin A, Zeaxanthin và Lutein trong rau bó xôi tốt cho mắt, giúp ngăn ngừa các bệnh thường gặp về mắt như thiếu vitamin A, ngứa mắt và khô mắt. Bổ dung rau bina trong bữa ăn hàng ngày giúp bạn tăng cường thị lực, đôi mắt sáng và khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Vitamin C và vitamin A tốt cho sức khỏe hệ tim mạch, giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để bảo vệ sức khỏe tim mạch hãy bổ sung rau chân vịt nhiều hơn trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hàm lượng Magie và kẽm của rau bó xôi giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bên cạnh đó, Vitamin C còn hỗ trợ và tăng cường hoạt động loại bỏ chất gây ôxy hóa nhằm bảo vệ cơ thể dưới các tác nhân, vi khuẩn gây bệnh.

Phòng ngừa táo bón, bệnh trĩ

Giống như hầu hết các loại rau, cải bó xôi giúp cơ thể bổ sung nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, giảm táo bón và bệnh trĩ, đặc biệt đối với trẻ em và phụ nữ mang thai.

Bổ sung chất sắt

Rau bó xôi cung cấp hàm lượng chất sắt tự nhiên cho cơ thể, giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt. Loại cải giàu dinh dưỡng này được xem là thực phẩm cần thiết cho mẹ bầu, cải thiện sức khỏe hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Ngoài ra, rau cải bó xôi còn chứa các dưỡng chất tốt cho da và tóc, hỗ trợ nuôi dưỡng tóc dài nhanh và chắc khỏe hơn.

Một loại rau xanh nhưng chứa giá trị dinh dưỡng rất lớn cho cơ thể, rau cải bó xôi là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn hàng ngày gia đình bạn. Với những thông tin trên, hy vọng rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của loại cải này đối với sức khỏe và tăng cường bổ sung bằng nhiều món ngon hấp dẫn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Bạn có thể xem thêm:

  • Công dụng của yến mạch: Cách dùng và lưu ý
  • Những thực phẩm không nên ăn khi đói bụng
  • Dinh dưỡng đúng và đủ cho trẻ phát triển toàn diện
admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

2 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

8 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

14 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

20 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

1 ngày ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

1 ngày ago