Cách làm thịt dê không bị hôi đơn giản

Thịt dê là nguồn thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng và được bán ngày càng nhiều ở các nhà hàng, quán nhậu… Nhưng khi chế biến thịt dê tại nhà, nhiều người vẫn chưa biết cách khử mùi hôi của dê để làm cho món ăn trọn vị hấp dẫn nhất.

Thịt dê nhiều nạc, ít mỡ, ít cholesterol, có tính nhiệt và có tác dụng trợ dương, bổ huyết, rất tốt cho phụ nữ mới sinh nở. Bên cạnh đó, thịt dê còn có tác dụng giải độc, chữa đau lưng, chóng mặt, nhức đầu… Hầu như tất cả bộ phận của con dê đều có thể sử dụng để làm thuốc và thịt dê là nguồn thực phẩm dinh dưỡng được nhiều người yêu thích.

Thịt dê tươi ngon, bổ dưỡng nhưng chế biến không đúng cách sẽ để lại mùi hôi

Mặc dù rất bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng nếu không biết cách khử mùi hôi khi chế biến, thịt dê sẽ rất khó ăn. Cùng tham khảo ngay những mẹo hay khử mùi khi chế biến thịt dê dưới đây nhé. Áp dụng ngay để có thể làm món dê một cách dễ dàng nhất tại nhà mà không còn lo ngại hay phải dắt cả nhà ra quán lẩu dê mới dám thưởng thức món ăn thơm ngon này nữa.

Gói tía tô, sa nhân, đinh hương, sơn trà đã đập dập và thái nhỏ vào một miếng vải sô sạch, túm chặt và cho vào nồi nấu thịt dê sẽ khử mùi hôi và còn giúp cho thịt dê có hương vị ngon hơn.

Ngâm thịt dê bằng một chén chè đặc trước khi xào. Đầu tiên, xào khô, đợi nước trong nồi cạn, khi nước gần cạn hết thì thêm vào nồi một ít nước chè đặc, cứ thế lặp lại 2-3 lần, mùi hôi của thịt dê sẽ bay hết mà thịt lại thơm giòn hơn.

Cho tỏi khô vào nồi xào cùng với thịt dê theo tỉ lệ 500g thịt dê dùng 25g tỏi. Xào được ít phút thì thêm ít nước và đun nhỏ lửa.

Khi xào nấu thịt dê, cho vào nồi 2-3 vỏ hạt đào hoặc quả sơn trà hay một củ cà rốt (hoặc củ cải) có chọc lỗ thủng cùng nấu sẽ vừa khử mùi hôi của thịt dê, vừa làm cho thịt chóng chín. Ngoài ra, cũng có thể thêm khoảng 1/3 đến 1/2 thìa bột cari vào sẽ khử được mùi hôi của dê.

Rửa sạch thịt dê lại bằng nước nóng, sau đó cắt thành những miếng to rồi cho một lượng hương liệu vừa phải (hồi hương, quế, hồ tiêu… tốt nhất là hồi hương và quế), cho cả vào nồi luộc tới lúc sôi thì vớt thịt ra là đã hết mùi hôi.

Hồi hương, quế, hồ tiêu… giúp khử mùi hôi của thịt dê rất tốt

Bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước sôi, thêm một ít bã rượu theo tỉ lệ: cứ 500g thịt dê thêm 500g nước và 25g bã rượu. Nếu không có bã rượu thì có thể cho thêm giấm theo tỉ lệ: 1 kg thịt dê cho 50g giấm, thịt nấu sẽ không có mùi hôi nữa

Khi nấu thịt dê, chỉ cần cho thêm vài miếng vỏ quýt hoặc tắc, mùi hôi của thịt dê sẽ hết ngay.

Trụng sơ thịt dê trong nước sôi có vài tép xả hoặc 1, 2 khúc mía.

Còn có thể khử mùi dê bằng cách bóp thịt với một tí rượu trắng có trộn gừng bằm nhuyễn. Sau đó xả lại bằng nước lạnh. Hoặc có thể thay bằng bia để khử mùi.

Thịt dê là món ăn ngon yêu thích của nhiều người

Mùi hôi của thịt dê xuất phát từ tuyến mùi của chú dê nằm ẩn trên đầu phía sau cặp sừng. Đó là mùi quyến rũ bạn tình và cũng là lời khiêu chiến đối với tình địch của loài dê. Trong quá trình chế biến thịt dê, người đồ tể phải dùng dao cắt tiết thật bén và chỉ cắt một nhát, cắt phải đứt gân cổ và khi cắt phải nhằm giữa cổ con vật. Như vậy tuyến mùi của dê mới không kịp lan tỏa xuống các mạch máu. Dù vậy, ngay sau khi xả thịt, người đồ tể còn phải nhanh tay tìm một số mạch máu trong cơ thể dê để loại bỏ tức khắc.

Nhưng không phải ai làm thịt dê cũng tuân thủ được quá trình trên. Vì vậy, nếu không thực hiện được những quy trình như một người đồ tể thực thụ, bạn chỉ cần bỏ túi những mẹo đơn giản để khử mùi, giúp thịt dê bớt hôi như trên là đã có thể chế biến được món dê ngon, hấp dẫn rồi. Tìm hiểu thểm những mẹo nấu ăn ngon tại đây nhé

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Giá Gạo Tài Nguyên Bao Nhiêu Tiền 1 Kg | Giá Mới Cập Nhật

Gạo Tài Nguyên là một trong những loại gạo đặc sản được nhiều người yêu…

3 giờ ago

Giá ớt tăng gấp 3-4 lần, nông dân Gia Lai thu lãi 250 – 300 triệu đồng/ha

Giá ớt tăng cao, nông dân Gia Lai phấn khởiNhìn sang ruộng ớt 1,3 sào…

9 giờ ago

2 cách làm sườn rán MỀM MỌNG, thơm ngon không kém nhà hàng

Sườn rán là món ăn vô cùng quen thuộc và được yêu thích trong mâm…

14 giờ ago

Giá bạch tuộc hiện nay bao nhiêu tiền 1kg? Giá bạch tuộc mới nhất

Bạch tuộc - một loài động vật vô cùng thông minh, nhiều thông tin còn…

21 giờ ago

6 lợi ích tuyệt vời khi uống nước chanh mật ong vào buổi sáng

Từ lâu nước chanh mật ong được biết đến là thức uống phổ biến, tốt…

1 ngày ago

Cá kho tiêu đậm đà với 3 cách làm đơn giản, thịt cá chắc ngọt, không hề tanh

Thời tiết se lạnh hay đổi món cuối tuần, bạn có thể tham khảo cách…

1 ngày ago