Giá bạch tuộc hiện nay bao nhiêu tiền 1kg? Giá bạch tuộc mới nhất

Bạch tuộc – một loài động vật vô cùng thông minh, nhiều thông tin còn cho rằng trong các loài động vật thân mềm thì bạch tuộc là loài thông minh nhất, trên thế giới hiện nay người ta đã nghiên cứu và tìm ra hơn 300 loài bạch tuộc khác nhau. Về góc nhìn ẩm thực, bạch tuộc cũng là một món ăn thơm ngon và đầy bổ dưỡng, những ai đam mê hải sản thì chắc chắn là không thoát được sự “cám dỗ” từ món ăn này. Vậy ăn bạch tuộc có công dụng gì, giá bạch tuộc hiện nay bao nhiêu tiền 1kg hiện nay 2022? Hãy cùng tìm hiểu với mình nhé.

Bạch tuộc là con gì?

Bạch tuộc(hay còn gọi là mực trùm) là loài động vật thân mềm sống chủ yếu ở biển và trong môi trường nước mặn, nhìn sơ qua chúng ta dễ bị nhầm lẫn với mực ống. Cơ thể của bạch tuộc không có xương, ở bạch tuộc có một phần cứng duy nhất đó là ở dưới đầu, một phần có hình dạng giống mỏ vẹt, giữa 8 cánh tay.

Bạch tuộc có ngon không?

Bạch tuộc là loại hải sản đặc biệt và ăn rất ngon, nhiều người đánh giá bạch tuộc ngon và đậm vị hơn mực. Vậy, ăn bạch tuộc có tốt không, có những công dụng gì đối với sức khỏe?

Bạch tuộc được xem là vị thuốc quý hiếm trong Đông y, có tác dụng chữa thể trạng gầy hoặc suy dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh sử dụng bạch tuộc thường xuyên sẽ hồi phục cơ thể rất nhanh, bổ máu và thông tắc tia sữa.

Ngoài ra, bạch tuộc còn cung cấp nhiều protein, vitamin và các khoáng chất thiết yếu khác, tốt cho trí nhớ cũng như não bộ. Ai đang trong chế độ ăn kiêng – giảm cân thì nên sử dụng bạch tuộc, vừa ít calo lại còn bổ dưỡng.

Ăn bạch tuộc giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng khó chịu như đầy hơi, khó tiêu.

Lưu ý: những ai bị dị ứng hải sản không nên ăn bạch tuộc vì có thể gây ra những vấn đề như ngứa ngoài da, nổi mề đay, đau bụng, đi ngoài…

Giá bạch tuộc bao nhiêu tiền 1 kg 2022?

Bạch tuộc tươi loại nhỏ: 95.000 vnđ – 120.000 vnđ/kg

Bạch tuộc tươi loại vừa: khoảng 130.000 vnđ/kg

Bạch tuộc tươi loại to: khoảng 140.000 vnđ – 150.000 vnđ/kg

Bạch tuộc đông lạnh: 115.000 vnđ – 125.000 vnđ/kg

Giá bạch tuộc phụ thuộc khá nhiều vào kích cỡ của loại bạch tuộc ấy, size bạch tuộc càng to thì giá bạch tuộc càng đắt. Người mua cần cảnh giác tránh mua phải những loại bạch tuộc bị ngâm tẩm hóa chất, có hại cho sức khỏe. Nên mua ở những địa chỉ uy tín như: cửa hàng hải sản, siêu thị, vinmart hoặc nhà hàng…

Cách chọn mua bạch tuộc tươi ngon

Đối với bạch tuộc tươi:

Ưu tiên chọn những con bạch tuộc có mắt trong, không chọn con nào có mắt đục ngầu. Màu da bạch tuộc có phần bụng màu trắng sáng, nếu thấy màu trắng ngà thì nên bỏ qua vì đây là bạch tuộc ngâm hóa chất hoặc bạch tuộc để lâu. Đặc biệt, nếu thấy những con bạch tuộc bơi khỏe, di chuyển nhanh và linh hoạt thì nên chọn ngay. Bạch tuộc tươi sống khi sờ vào khá săn chắc, không bị nhũn, da lưng trơn mịn.

Đối với bạch tuộc đông lạnh

Màu sắc bên ngoài có màu nâu xám ám xanh, phần dưới có các thớ thịt màu trắng sáng, thân không trương phình, mắt trong long lanh.

Sơ chế bạch tuộc sao cho chuẩn

Đối với bạch tuộc đông lạnh, trước khi chế biến bạn cần bỏ ra ngoài dã đông trước. Còn đối với bạch tuộc tươi sống thì sau khi mua về, bạn cắt phần xúc tu ra khỏi thân, cắt đầu và bổ làm đôi, loại bỏ răng bạch tuộc và túi mực. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch là đã có thể chế biến được rồi.

Gợi ý món ngon từ bạch tuộc

Bạn có thể chế biến bạch tuộc thành những món ăn hấp dẫn như: bạch tuộc nướng sa tế, bạch tuộc sốt thái, bạch tuộc xào, bạch tuộc hấp sả ớt…

Lời kết

Những gì thắc mắc liên quan tới loài bạch tuộc đều đã được giải đáp trên đây, khi có nhu cầu mua bạch tuộc về chế biến thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề giá bạch tuộc cũng như những gì mà bạch tuộc đem lại nữa. Theo mình, chúng ta nên bổ sung hải sản thường xuyên để cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, và bạch tuộc là sự lựa chọn hàng đầu cho vấn đề này, các bạn có nghĩ vậy không?

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

6 giờ ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

12 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

18 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

24 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

1 ngày ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

2 ngày ago