Cách sử dụng trái nhàu tươi? Hiệu quả mang lại cho sức khỏe?

Làm thế nào để ăn noni tươi? 6 cách sử dụng trái nhàu hiệu quả

Cách dùng trái nhàu tươi chữa đau nhức xương khớp, ung thư và rất tốt cho sức khỏe, bạn đã biết chưa? Đừng lo, sau bài viết dưới đây, ACC GROUP sẽ “mách” bạn cách ăn trái nhàu để giữ lại trọn vẹn dưỡng chất của trái nhàu. Hãy cùng chúng tôi theo dõi trong bài viết dưới đây!

Dùng trái nhàu tươi chấm muối trực tiếp

Noni thuộc họ Cafe, có tên khoa học là Morinda Citrifolia, thường mọc ở vùng nhiệt đới và ôn đới. Ở Việt Nam, nhàu thường mọc ở các tỉnh phía Nam và một số tỉnh miền Trung. Nghiên cứu chứng minh và chỉ ra rằng nó là loại trái cây mang đến hàng loạt tác dụng tốt cho con người với đa dạng cách sử dụng.

Theo nghiên cứu, quả nhàu chín có màu vàng nhờn, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, nhuận tràng, có tác dụng điều kinh, chữa đau nhức gân xương. Trái nhàu chín già có thể chữa ho, hen suyễn, cảm lạnh, kiết lỵ, tiểu đường và phù thũng rất hiệu quả.

Bạn chắc chắn đã tự hỏi làm thế nào để ăn noni đúng cách? Để cảm nhận hương vị thực sự của noni tươi, cách tốt nhất là dùng muối. Cách sử dụng trái nhàu này rất phổ biến với người dân miền Nam Việt Nam. Trái nhàu có thể dùng để ăn với muối sẽ cực kỳ tốt cho bệnh nhân tiểu đường, người bị cao huyết áp, trái nhàu có tác dụng phòng ngừa bệnh và cải thiện triệu chứng rõ rệt.

I. Cách sử dụng trái nhàu tươi như thế nào?

Trái nhàu tươi thường được sử dụng làm món ngon và bổ dưỡng. Để thưởng thức trái nhàu tươi, bạn có thể bắt đầu bằng việc lựa chọn trái nhàu tươi ngon, sau đó rửa sạch chúng để loại bỏ bất kỳ cát hoặc bã nào còn dính.

>> Nếu các bạn muốn hiểu thêm về Dùng quả nhàu khô làm nước uống có ích lợi gì? hãy đọc bài viết để biết thêm thông tin chi tiết: Dùng quả nhàu khô làm nước uống có ích lợi gì?

II. Cách sử dụng trái nhàu tươi làm nước ép

Băn khoăn cách dùng trái nhàu tươi chấm muối, cách dùng trái nhàu như thế nào là tốt nhất? Vậy hãy thử dùng trái nhàu làm nước ép trái nhàu để bảo quản và dùng trong ngày, bạn sẽ thấy những công dụng vô cùng bất ngờ.

Nước ép trái nhàu được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích và đánh giá cao hiện nay bởi công dụng làm đẹp hiệu quả cao. Trái nhàu được sử dụng rộng rãi vì cực kỳ dễ chế biến và có thể thực hiện tại nhà như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu để làm nước ép trái nhàu đúng cách

Chọn những quả to, tươi và chín. Một ít mật ong (có thể thay bằng đường nếu không có). Một số loại trái cây/trái cây mà bạn thích giúp giảm mùi noni mạnh và bổ sung vitamin. Nước ép trái nhàu cực tốt cho người bị bệnh về xương

Các bước làm nước ép trái nhàu vô cùng đơn giản, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Lấy nước rửa sạch trái nhàu và cắt trái nhàu thành từng miếng nhỏ theo chiều ngang, sau đó cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Bước 2: Cho hỗn hợp đã xay vào rây hoặc rây thành miếng mỏng, dùng tay vắt lấy nước cốt nhàu nguyên chất.

Bước 3: Thêm một thìa mật ong (hoặc đường) vào nước lọc là bạn đã có thể thưởng thức món nước ép cực tốt cho sức khỏe.

Ngoài hương vị thơm ngon, nước ép trái nhàu còn có rất nhiều công dụng thú vị, trái nhàu giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da rất tốt, có khả năng chống oxy hóa, trị mụn. Ngoài ra, các dược chất và khoáng chất có trong trái nhàu chứa rất đa dạng các chất có nhiều tác dụng như: hỗ trợ các bệnh về tim mạch, hệ thần kinh, giảm căng thẳng, mất ngủ, thúc đẩy quá trình giảm cân, nhuận tràng, trị táo bón, hạ đường huyết, điều hòa kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt, thanh nhiệt, làm chậm quá trình lão hóa da đã được các nghiên cứu khoa học kiểm chứng, mang lại công dụng cao.

Hơn nữa, uống nước ép noni có khả năng ức chế hoàn toàn sự phát triển và hấp thụ của các tế bào ung thư bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch. >>> Có thể bạn quan tâm: Mua trái nhàu ở đâu tươi ngon, giá rẻ giao hàng nhanh tại TP.HCM

III. Cách sử dụng trái nhàu tươi ngâm đường

Trái nhàu dùng để chấm với đường là một bài thuốc cũng được nhiều người sử dụng, là cách ưa thích của người miền Tây. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay một hũ trái nhàu ngâm đường bổ dưỡng cho sức khỏe hàng ngày, tăng cường sức đề kháng và chữa được nhiều bệnh cho cơ thể. Phương pháp này đặc biệt cải thiện đáng kể các tình trạng như đau lưng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Chọn một vài quả noni chín, có màu vàng đẹp (vàng dầu) và kích thước của các quả noni phải đồng đều. Đường (Có thể dùng đường cát hoặc kẹo phèn). Bình Thủy tinh. Trái nhàu ngâm đường có tác dụng giải nhiệt ngày hè

Ngâm đường phèn với trái nhàu:

Bước 1: Nhàu rửa sạch, để ráo nước, cắt trái nhàu theo chiều ngang sao cho bề dày mỗi miếng khoảng 3 cm. Bạn có thể ngâm lâu hơn vì có thể cắt dọc hoặc để nguyên củ tùy thích. Bước 2: Cho lần lượt các nguyên liệu vào hũ thủy tinh, lưu ý xếp nếp trước rồi cho đường sau, cứ một lớp nhàu rồi một lớp đường cho đến khi hết nếp.

Bước 3: Sau khi thực hiện xong 2 bước trên, đóng nắp lọ và ngâm trong 1 tháng, bảo quản sau 1 tháng là dùng được. Vậy quả nhàu ngâm đường uống có tác dụng gì? Dùng trái nhàu ngâm đường làm thức uống thích hợp cho những ngày hè nóng bức và vô cùng bổ dưỡng, bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nhiều loại bệnh, rất tốt trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, đau nửa đầu… Bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn sau khi uống một khoảng thời gian sử dụng noni hàng ngày trong phương pháp này.

IV. Cách sử dụng trái nhàu tươi với mật ong

Nếu bạn đang học cách sử dụng noni, hãy để chúng tôi gợi ý nó! Bạn có biết điều gì làm cho noni tươi ngon không? Trái nhàu trộn với mật ong là một món ăn rất tốt cho người bệnh và còn mang lại hương vị thơm ngon, là cách dùng rất phổ biến hiện nay.

Tương tự như trái nhàu tươi kết hợp với đường, trái nhàu ngâm mật ong cũng là một sản phẩm tuyệt vời rất được ưa chuộng giúp giảm đau nhức, điều hòa huyết áp, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, bổ máu. mạch, điều trị bệnh tiểu đường,…

Tuy nhiên, chỉ nên ngâm quả nhàu với mật ong thiên nhiên nguyên chất, có nguồn gốc sản xuất rõ ràng để đảm bảo hiệu quả nhất, giúp phát huy hết tác dụng của quả nhàu. Khi bạn sử dụng trái nhàu ngâm mật ong sẽ mất đi mùi vị khó chịu của trái nhàu, giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn. Đây chắc chắn sẽ là thức uống tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch đã được nghiên cứu bởi các chuyên gia, nhưng cũng phù hợp với những người hảo ngọt.

Chuẩn bị nguyên liệu cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần:

mật ong tự nhiên

Trái nhàu được thu hoạch khi còn tươi, chín vàng.

Hũ thủy tinh để ngâm

Trái nhàu ngon và dễ sử dụng

Hướng dẫn làm trái nhàu ngâm mật ong tốt cho sức khỏe:

Bước 1: Trái nhàu rửa sạch với nước, để ráo nước rồi cắt thành từng lát mỏng theo chiều ngang, dày khoảng 3cm.

Bước 2: Cho tất cả những quả nhàu đã cắt vào lọ thủy tinh, sau đó đổ mật ong vào sao cho mật ong ngập quả nhàu.

Bước 3: Đậy nắp thật kín và ngâm trong vòng 1 tháng, đặt hũ ở nơi ít nắng và khô ráo để hũ đạt hiệu quả tốt nhất. Cách ngâm rượu trái nhàu tươi tốt cho sức khỏe

V. Cách sử dụng trái nhàu tươi chữa bệnh gì?

Cách dùng rượu nhàu thường được người già áp dụng. Nên thường xuyên sử dụng rượu nhàu ngâm rượu trắng không chỉ có lợi cho sinh lý nam giới, tốt cho xương khớp mà còn có thể giúp phòng ngừa, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hen suyễn, viêm phế quản, đau nhức xương khớp, bồi bổ sức khỏe mà không lo tác dụng phụ . .

Trái nhàu ngâm rượu chữa viêm họng rất tốt

Hướng dẫn chi tiết cách làm trái nhàu ngâm rượu như sau:

Bước 1: Chọn trái nhàu tươi hoặc khô tùy theo ý muốn. Nếu ngâm trái nhàu thì phải rửa sạch mới được, còn trái nhàu khô thì không cần.

Bước 2: Cho cả quả nhàu vào bình thủy tinh, đổ rượu sao cho ngập hết phần quả nhàu.

Bước 3: Đậy nắp kín và ngâm trong vòng 1 tháng là có thể dùng được. Như vậy là bạn đã trải qua các bước để có một lọ noni chất lượng.

Ngoài ra, bạn có thể mang theo trái nhàu khô ngâm rượu. Là bài thuốc dân gian điều trị và hỗ trợ giảm nhiều bệnh, đặc biệt là xương khớp, viêm khớp, đau nhức.

Chế biến trái nhàu tươi để ăn giúp chữa bệnh

Ngoài những cách trên, ACC GROUP sẽ mách bạn một công dụng khác của trái nhàu, đó là nấu ăn. Đối với những bệnh nhân mắc các bệnh thông thường như đại tiện ra máu, hen phế quản, trị ho, trị mụn cơm, chống oxy hóa, điều hòa huyết áp không ổn định thì trái nhàu chín là món ăn thảo dược bạn nên sử dụng, bởi tác dụng của trái nhàu rang đối với người bệnh.

Trái nhàu mỗi khi chín có mùi thơm rất dễ ăn

Cách sử dụng noni tươi để nấu ăn. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch trái nhàu và nấu chín, sau đó sử dụng trực tiếp, trái nhàu rang có mùi thơm rất dễ chịu. Đó là một trong những phương pháp nhân văn được sử dụng phổ biến nhất. Trong trái nhàu tươi nướng có những công dụng đặc biệt như tăng cường sức lực, kháng viêm, hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sấy khô trái nhàu và chế biến thành trái nhàu khô. Nên uống trái nhàu khô bằng cách đun sôi trái nhàu khô và pha trà uống mỗi ngày. Bạn tham khảo thêm các thành phần, công dụng khác của cây nhàu như lá nhàu, rễ nhàu thành một bài thuốc an toàn và hiệu quả. Trái nhàu có rất nhiều công dụng tùy theo sở thích của người dùng.

Trên đây là những thông tin về 6 cách sử dụng trái nhàu tươi mà ACC GROUP muốn gửi đến các bạn. Hi vọng với những thông tin trên bạn đã biết thêm về công dụng của trái nhàu cũng như nhiều cách chế biến cây nhàu và trái nhàu thành những món ăn, thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và hữu ích cho gia đình mình.

VI. Mọi người cũng hỏi

1. Làm thế nào để lựa chọn trái nhàu tươi và chất lượng?

Để lựa chọn trái nhàu tươi, hãy chọn những trái có vỏ màu sáng, không bị tổn thương, và không có mùi kháng khuẩn.

2. Có cách nào để làm sạch trái nhàu trước khi sử dụng?

Để làm sạch trái nhàu, bạn nên rửa chúng kỹ dưới nước lạnh để loại bỏ cát và bã nhàu dính.

3. Ngoài canh chua, có món ăn nào khác có thể sử dụng trái nhàu tươi?

Trái nhàu tươi có thể được sử dụng trong các món canh chua, salad nhàu, mì xào, và món nướng.

4. Làm thế nào để nướng trái nhàu tươi một cách ngon miệng?

Để nướng trái nhàu tươi, bạn có thể bật lò nướng và nướng chúng với gia vị và mắm me cho đến khi chúng mở vỏ.

5. Có cách nào để chế biến trái nhàu tươi thành món ăn nhanh chóng và ngon?

Trái nhàu tươi có thể được chế biến thành món ăn nhanh chóng bằng cách hấp, nướng, hoặc sử dụng trong các món hấp như hấp bánh bao.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

4 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

9 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

16 giờ ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

21 giờ ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

1 ngày ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

1 ngày ago