Cách cắm hoa khô đẹp tại nhà không sợ nhàm chán với 101 mẹo siêu xinh

Thời điểm Tết đến xuân về nhưng ngại cắm hoa tươi vì không giữ được lâu thì chị em đừng bỏ qua cách cắm hoa khô siêu xinh và sang trọng dưới đây nhé. Hoa khô hiện nay có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng mà còn giống y như thật nữa. Chỉ cần chịu khó một chút là gian phòng khách nhà bạn sẽ được “lột xác” luôn nhé.

->> Tham khảo: Cách cắm hoa hồng đẹp tại nhà

Cách cắm hoa khô theo phong cách hiện đại

Hiện nay, hoa khô dùng để trang trí hay làm quà tặng trong dịp Lễ Tết ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Nếu thích đi theo phong cách hiện đại, bạn chọn những bông hoa khô to, hương sắc rực rỡ. Nên chọn một màu hoa chủ đạo trước khi cắm. Sau đó chọn những loại hoa khác cùng tone mà không ảnh hưởng đến tổng hoà của bình hoa. Bên cạnh đó, chiếc bình mà chị em chọn để cắm chỉ nên có kiểu dáng đơn giản hoặc tận dụng ngay đồ vật trong nhà, trang trí lại cho xinh xắn hơn.

Cách cắm hoa khô trong lọ hình trụ

Lọ hình trụ giúp bạn cắm hoa khô trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tuỳ sở thích, mọi người có thể chọn lọ bằng thuỷ tinh, pha lê, gốm, hoặc gỗ. Lưu ý chỉ chọn bình có kiểu nhẹ nhàng một chút sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của hoa hơn. Bên cạnh đó, hoa khô sở hữu chiều cao và kích cỡ phù hợp với bình.

Cách cắm hoa khô trong lọ hình trụ đặt ở nơi phòng khách hoặc bàn ăn đều đẹp cả, giúp tôn lên vẻ đẹp, đồng thời thể hiện phong cách tinh tế của gia chủ.

Cách cắm hoa khô trong chai thuỷ tinh

Hãy tận dụng ngay đồ tái chế trong nhà như chai lọ thuỷ tinh để cắm hoa khô nhé. Đây cũng là một cách cắm hoa khô giúp chị em thoả sức sáng tạo, điểm tô sắc màu khi trang trí nhà cửa. Nó làm cho bạn cảm thấy yêu đời, yêu cái đẹp và còn thân thiện với môi trường nữa.

Bạn chỉ cần chọn ít hoa khô và cho vào chai, lọ thuỷ tinh đã được làm sạch rồi bày biện ở phòng ngủ hay bàn trang điểm là hoàn hảo. Nếu thích độc đáo hơn thì thêm dây ruy băng, dây len xung quanh nữa nhé.

Cách cắm hoa khô hình tam giác

Nếu băn khoăn không biết cách cắm hoa khô theo hình dáng nào cho đẹp và nghệ thuật thì hình tam giác là đơn giản, thông dụng với người mới bắt đầu. Hoa được sắp xếp theo hình tháp từ trên xuống dưới rồi toả ra xung quanh. Bạn nên cắm hoa chính trước, hoa phụ đan xen thấp hơn ở phía dưới chân.

Cách cắm hoa khô hình vòm

Một nét đẹp từ mềm mại, uyển chuyển lại nhẹ nhàng, tinh tế nếu bạn biết cách cắm hoa khô dạng hình vòm. Các cành hoa nên dài từ 15 – 20cm. Chị em chọn được bình hoa cao, miệng rộng thì càng tốt. Những bông hoa cắm đối xứng qua tâm ở giưa, sau đó đến các hoa phụ cong dần theo hướng hoa chính. Điểm đặc biệt là hoa khô nên bạn uốn thoải mái mà không sợ gãy như hoa tươi nhé.

Cách cắm hoa khô hình bán nguyệt

Cách cắm hoa này có dạng cong cong hình vòng cung, toả ra 2 bên, hoa cũng được đặt một cách hài hoà theo tổng thể. Hãy thêm những phụ kiện nhỏ xinh để chúng hấp dẫn hơn. Bạn có thể chọn bình cắm hoa nông dạng oval hoặc bầu dục là lý tưởng nhất.

Cách cắm hoa khô hình chữ L

Một kiểu cắm hoa khác cũng không quá phức tạp, đó là dạng chữ L. Bạn chọn 1 bông hoa chính cao nhất và rực rỡ nhất làm thân đứng. Sau đó thì cắm các bông hoa, lá cành xung quanh thấp hơn. Với dạng này, chỉ cần dùng mút xốp cũng có thể cắm được mà không cần bình hoa đâu nhé.

Cách cắm hoa khô kiểu Nhật Bản

Người Nhật Bản có nhiều cách cắm hoa độc đáo, tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên tinh thần mới lạ, đẹp tinh tế. Đôi khi chỉ cần một chiếc bình nhỏ, thêm 2 bông hoa lan giả phía trên cùng với vài cành khô là bạn đã có một tác phẩm nghệ thuật xứng đáng nhận điểm 10 hoàn mỹ.

Một số cách cắm hoa khô mới lạ khác

->> Xem thêm: Cách gấp màn chụp [Gấp màn tự bung, gấp chăn màn trong quân đội]

Lời kết

Để sở hữu một bình hoa khô chuẩn đẹp không kém so với hoa tươi chẳng hề khó chút nào. Chị em dựa vào không gian trong nhà, kết hợp với sở thích và sự khéo léo của bản thân học thử vài cách cắm hoa khô đẹp đơn giản ở trên giúp cho ngày Lễ Tết thêm phần rực rỡ nhé.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

2 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

9 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

15 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

21 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago