Khi kinh doanh quán cà phê, một trong những yếu tố khiến cho chủ quán phải bỏ nhiều công sức, thời gian để nghiên cứu làm hài lòng khách hàng nhất là chiếc menu có các loại đồ uống phù hợp với phong cách của quán và tệp khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, muốn xây dựng một menu đủ hấp dẫn và phong phú thì chủ quán không thể bỏ qua 4 loại đồ uống phổ biến này đâu. Hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu xem 4 loại đồ uống này là gì nhé!

1. Nhóm đồ uống truyền thống

Nhóm đồ uống này bao gồm những món rất phổ biến, chúng ta có thể thấy chúng xuất hiện trên menu của bất kỳ một quán cà phê nào dù là những thương hiệu lớn hay những quán bình dân có quy mô nhỏ. Đây cũng là những loại đồ uống phù hợp với khẩu vị của đại đa số khách hàng, có tần suất được gọi nhiều hơn so với những loại đồ khác.

Cà phê truyền thống: Cà phê truyền thống là loại cà phê rang xay nguyên chất theo phong cách Việt Nam, thường đặc trưng bởi hương cà phê rất thơm, khi uống sẽ cảm nhận rõ được vị đậm đà nguyên chất và vị đắng. Trong các quán cà phê thì khách thường gọi cà phê truyền thống theo dạng đã pha sẵn hoặc pha phin. Tùy vào khẩu vị của mỗi người, nếu như yêu thích cà phê đen thì sẽ để nguyên bản hoặc chỉ pha thêm một chút đường để thưởng thức đúng vị thơm ngon, đăng đắng đúng chất cà phê. Một số khách hàng không uống được cà phê đen sẽ bỏ thêm nhiều đường hơn hoặc cho thêm sữa để làm giảm bớt vị đắng.

Cà phê là đồ uống không thể thiếu trong menu của các quán cà phê

Sinh tố: Sinh tố là loại thức uống được chế biến từ hoa quả tươi bằng cách xay nhuyễn với một vài muỗng cà phê sữa đặc có đường, bỏ thêm đá vụn và một vài phụ liệu khác để tạo hương thơm. Sinh tố rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng, lại có vị ngọt dễ uống nên được nhiều người ưa chuộng. Một số loại sinh tố hay có trong menu các quán cà phê như: sinh tốt bơ, sinh tố xoài, sinh tố mãng cầu,…

Nước ép: Giống như sinh tố, nước ép cũng là một loại đồ uống được chế biến từ hoa quả tươi, nhưng chỉ đơn giản là dùng máy ép để ép quả thành nước, sau đó cho thêm đường tùy theo khẩu vị của người uống chứ không thêm sữa đặc. Vì thế, nước ép hoa quả thường chỉ có vị ngọt nhẹ tự nhiên của hoa quả, phù hợp hơn với những người không thích uống quá ngọt. Nước ép hoa quả cũng chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, lại không có sữa đặc nên không sợ béo, có thể uống nhiều để giúp đẹp da, giữ dáng.

Nước ép tốt cho sức khỏe, giúp làm giảm lão hóa da

Trà: Phần lớn các quán cà phê truyền thống đều phục vụ món này bên cạnh những loại đồ uống quen thuộc như cà phê, sinh tố hay nước ép. Trà được pha bằng trà túi lọc rất dễ mua và cũng dễ làm, khi khách gọi thì nhân viên pha chế chỉ cần thao tác một chút là có thể mang món ra cho khách. Ngoài ra, trà túi lọc cũng có thể bảo quản được lâu nên quán sẽ không lo món này bị ẩm mốc, ảnh hưởng tới chất lượng.

Xem thêm: Chỉ với 100 triệu có thể mở quán cà phê thành công được hay không?

2. Nhóm đồ uống hiện đại

Nhóm đồ uống hiện đại đều là những đồ uống mới xuất hiện trong thời gian gần đây, dần trở nên quen thuộc với mọi người và thậm chí còn tạo ra xu hướng. Có thể kể đến một số đồ uống hiện đại tiêu biểu như:

Cà phê máy: Một số loại cà phê pha máy như Americano, Cappuccino, Mocha, Latte,… được khách hàng ở mọi lứa tuổi đều ưa chuộng. Đặc điểm của cà phê pha máy là không quá đắng như cà phê truyền thống, vì máy pha đồng đều theo công thức chuẩn nên tất cả các ly cà phê của quán đều sẽ có một hương vị giống nhau. Hơn nữa, thời gian pha một ly cà phê cũng rất nhanh, chỉ từ 20 – 30 giây nên khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.

Các loại cà phê máy được ưa chuộng nhất là Latte, Mocha, Espresso,…

Đồ uống cold brew: Để pha một cốc cold brew thì cần cho lá trà hoặc trà túi lọc ngâm trong nước nguội, sau đó để vào tủ lạnh 10-12 tiếng để lá trà từ từ nở ra mà không phải do tác động của nhiệt độ cao. Nhờ vậy, trà sẽ không chiết xuất ra chất tạo vị đắng chát mà giữ được hương vị thanh tao, ngọt dịu hơn. Đối với một số người thích uống trà nhưng lại không chịu được độ đắng của nó thì đồ uống cold brew là một lựa chọn phù hợp.

Trà hoa quả: Trà hoa quả là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị trà thơm dịu, thanh tao và hơi đắng nhẹ cùng với hoa quả tươi có độ ngọt tự nhiên, tạo nên một loại đồ uống hấp dẫn mà ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể uống được. Các loại trà hoa quả thường có nhất trong menu các quán cà phê như trà đào cam sả – món đồ uống từng tạo nên cơn sốt một thời, trà vải, trà dâu chanh vàng,…

Trà sữa: Nếu phải nhắc đến một loại đồ uống “quốc dân” thì không thể không bỏ qua trà sữa. Vị trà đậm đà kết hợp cùng độ ngọt và béo ngậy của sữa tươi đã làm nên một tổng thể hấp dẫn, dễ uống và lại cực kỳ gây nghiện. Trà sữa thường được uống kèm với một số topping để tăng thêm độ ngon miệng như trân châu đường đen, kem cheese, thạch, pudding,…

Trà sữa là món đồ uống được rất nhiều người yêu thích

Đồ uống đá xay: Đá xay là dòng thức uống kết hợp sữa tươi, đá viên xay mịn với nhiều nguyên liệu khác như kem tươi, cà phê, sữa, matcha,… Sau khi pha xong, các cốc đá xay sẽ có một lớp kem tươi tạo thành chóp ở trên rất đẹp mắt. Những món đá xay phổ biến và được yêu thích nhất có thể kể tới Cà phê đá xay, Matcha đá xay, Cacao đá xay,…

3. Nhóm đồ uống tốt cho sức khỏe

Sữa hạt: Những năm gần đây, khi xu hướng ăn uống healthy ngày càng phổ biến thì sữa hạt cũng trở thành loại đồ uống được nhiều người lựa chọn để tốt cho sức khỏe. Sữa hạt có nhiều loại, có thể được chế biến từ ngũ cốc như vừng, ngô, gạo, yến mạch; các loại đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ,… hoặc các loại hạt dinh dưỡng giàu chất béo như hạt mắc ca, hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều,…

Kinh doanh sữa hạt đang là xu hướng mới của các quán cà phê

Đồ uống detox: Đồ uống detox là các loại thức uống được ép từ trái cây và rau củ, có thể mix nhiều loại với nhau, dùng để giảm cân, trị mụn, thải độc gan, giúp sáng mịn da, thanh lọc cơ thể,… Đồ uống detox phổ biến nhất là nước ép detox và trà detox.

Trà thảo mộc: Trà thảo mộc thường được dùng như một sản phẩm bồi dưỡng thể lực, giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe. Nguyên liệu để làm nên trà thảo mộc là các loại lá, hạt, vỏ, rễ của các cây thảo mộc được dùng dạng tươi hoặc phơi khô, pha thành trà bằng cách ngâm hoặc đun lên với nước nóng. Một số người còn sử dụng trà thảo mộc thay nước lọc để uống mỗi ngày.

4. Nhóm đồ uống xu hướng

Trà chanh: Bên cạnh trà sữa, trà chanh cũng là một loại đồ uống bình dân tạo nên cơn sốt cho giới trẻ khi chỉ với 10-15 nghìn là đã có thể mua được một ly trà chanh chua ngọt ngon miệng. Giá thành rẻ, nguyên liệu dễ mua và dễ bảo quản nên nhiều quán cà phê đã đưa thêm trà chanh vào menu, thậm chí còn biến tấu thành trà quất, trà chanh mật ong hoặc cho thêm topping trân châu vào trà chanh.

Sữa chua trân châu: Sữa chua vốn là một món ăn vặt quen thuộc, nhưng hiện tại đã có thêm nhiều topping hấp dẫn hơn mà đặc biệt là trân châu đường đen, tạo nên một tổ hợp thú vị giữa vị chua chua thanh thanh của sữa chua và độ ngọt, dai của trân châu.

Nước rau má hiện đại được mix với nhiều topping khác nhau, tạo ra hương vị thơm ngon, không bị đắng

Rau má mix, nước mía mix, nước dừa mix: Không còn bị gán mác “đắng, khó uống”, nước rau má mix ngày nay là sự kết hợp giữa nước rau má truyền thống với một số nguyên liệu hiện đại, khiến cho hương vị của loại đồ uống này hấp dẫn hơn và vẫn giữ nguyên tác dụng giải độc mát gan. Những món nước rau má mix là hot trend của giới trẻ có thể kể tới như: rau má đậu xanh sữa dừa, rau má khoai môn sữa dừa, rau má hạt chia,… Tương tự như vậy, các loại nước uống giải khát quen thuộc như nước mía hay nước dừa cũng được pha chế theo những công thức hiện đại và bỏ thêm topping thạch, trân châu, hạt chia,… cho thêm phần hấp dẫn.

Xem thêm: Tối ưu chi phí mở quán cà phê sân vườn hợp lý và hiệu quả nhất

5. Kết luận

Khi mở quán cà phê, chủ quán cần lưu ý tới việc sắp xếp các nhóm đồ uống để tạo nên một menu thú vị, khách hàng luôn có món mà họ uống được ở trong thực đơn. Menu càng hấp dẫn, đa dạng thì khách hàng sẽ thường xuyên quay lại quán, giúp quán cà phê tăng doanh thu đáng kể.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

5 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

11 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

17 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

23 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

1 ngày ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago