Giá cá đuối bao nhiêu tiền 1kg? [Giá cá đuối tươi hôm nay 2022]

Cá đuối là cá gì? Ăn cá đuối có độc không, giá cá đuối bán như thế nào – đây là những câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi nhắc về cá đuối. Cá đuối được biết tới là loại cá nước ngọt, phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên việc chế biến cá đuối thành món ăn thì nhiều người vẫn còn e ngại bởi sợ nó có độc. Liệu điều này có đúng hay không? Hãy cùng NGONAZ tìm hiểu ngay trong bài viết giá cá đuối bao nhiêu tiền 1kg? [Giá cá đuối tươi hôm nay 2022] dưới đây.

Cá đuối là cá gì?

Cá đuối còn được biết tới những cái tên như: cá ó, cá đao… – một loại cá có thể sống ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau, dù là nước mặn, nước ngọt, hay giá lạnh thì cá đuối cũng đều dễ dàng sinh trưởng và phát triển mà không gặp bất kì khó khăn nào. Thân hình cá đuối mỏng, dẹt và đầu chúng khá nhỏ, đuôi dài. Điểm làm cho cá đuối được mọi người ưa chuộng đó là vì cá đuối không có xương, chỉ có sụn cứng, thịt săn chắc, vị ngọt và bùi.

Điểm khác biệt lớn nhất của cá đuối so với những loài cá thông thường khác đó là cá đuối không hô hấp bằng mang cá, mà chúng sử dụng các lỗ thở trên người nó để hút và đẩy nước ra bên ngoài.

Cá đuối có độc không?

Đa phần các loại cá đuối đều không có độc, duy chỉ có một loại là cá đuối gai là mang nọc độc trên người, loại độc này rất mạnh, thậm chí có thể gây chết người nếu ăn phải. Vì vây bạn nên cẩn thận khi lựa chọn cá đuối nhé. Tại Nha Trang cũng từng ghi nhận nhiều trường hợp khách du lịch tắm biển bị tử vong do cá đuối chích, vì thế khi đi biển bạn cũng phải hết sức lưu ý.

Có mấy loại cá đuối?

Cá đuối có nhiều loại, nhưng ở bài viết này mình sẽ chỉ chia sẻ về 3 loại cá đuối xuất hiện nhiều ở Việt Nam.

1. Cá đuối sao: cá đuối sao hay còn được gọi là cá đuối xanh, trên thân chúng có khá nhiều đốm chấm xanh, loại cá này có lỗ mũi to, miệng nhỏ, nhiều gai ở đầu.

2. Cá đuối gai độc: như đã nói phía trên, đây là loài cá đuối có độc nguy hiểm, loài cá này bơi rất nhanh nhẹn. Khi muốn săn bắt con mồi, chúng sử dụng cái đuôi để tiêm chất độc vào con mồi để con mồi chết dần.

3. Cá đuối quỷ: chúng còn có tên gọi là cá ó dơi khổng lồ, cá đuối quỷ được phát hiện lần đầu tiên ở vùng biển Địa Trung Hải. Giống cá này có kích thước cơ thể khá lớn, khi trưởng thành có thể đạt tới 5,2m. Đuôi cá đuối quỷ có nhiều gai.

Giá cá đuối bao nhiêu tiền 1 kg hiện nay?

Ngày trước, cá đuối không được nhiều người quan tâm như bây giờ, những năm trở lại đây, cá đuối bắt đầu được sử dụng nhiều hơn trong ẩm thực. Giá cá đuối hiện nay đang nằm ở mức trung bình.

Giá cá đuối sao tươi: khoảng 250.000 vnđ/kg

Giá cá đuối sao khô: khoảng 300.000 vnđ/kg

Giá cá đuối sao đông lạnh: khoảng 220.000 vnđ/kg

Giá cá đuối quỷ tươi: khoảng 320.000 vnđ/kg

Giá cá đuối quỷ khô: khoảng 400.000 vnđ/kg

Giá cá đuối quỷ đông lạnh: khoảng 290.000 vnđ/kg

Kinh nghiệm chọn cá đuối ngon

Khi đi mua cá đuối, bạn cần chú ý những điều sau để tránh mua phải những con cá đuối kém chất lượng.

Đối với cá đuối tươi: khi đi mua cá đuối tươi, bạn nên chọn những con cá đuối to, bơi khỏe, bơi nhanh, sờ vào thịt không nhũn nát, không có mùi hôi khó chịu bất thường. Ngược lại, nếu thấy con cá đuối nào bơi yếu, thân ngoài bị xước hay tổn thương thì không nên mua.

Đối với cá đuối đã làm sẵn: trong trường hợp không mua được cá đuối tươi sống, bạn có thể cân nhắc mua cá đuối đã làm sẵn hoặc đông lạnh, tuy không được tươi bằng cá sống nhưng cũng vẫn ngon và đảm bảo chất lượng.

Cách sơ chế cá đuối

Lớp da của cá đuối vô cùng trơn và nhớt, vì vậy bạn cần cạo bỏ lớp nhớt này đi, nếu không khi nấu lên sẽ rất tanh và đắng. Bạn hãy dùng muối xát lên thân cá, chà với lực vừa phải rồi rửa sạch lại vói nước.

Sau khi mổ xong, bạn dùng rượu trắng hoặc dấm để rửa cho sạch rồi mang đi chế biến như bình thường là được. Cá đuối có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon khác nhau ví dụ như: cá đuối nướng nghệ, cá đuối chiên nước mắm, cá đuối kho sả ớt…

Dinh dưỡng quý hiếm trong cá đuối

Cá đuối có nhiều thịt nạc, ít xương, hầu như toàn là sụn cứng cho nên cá đuối cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe con người. Cá đuối ít chất béo, giàu omega 3, giàu vitamin, protein và DHA. Ăn thịt cá đuối giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở người lớn tuổi, bệnh tim mạch, đau khớp… đặc biệt là giảm lượng cholesterol trong máu, là thực phẩm phù hợp dành cho người đang ăn kiêng – giảm cân.

Lời kết

Như các bạn thấy, đa phần cá loại cá đuối đều không có độc, duy chỉ có loại cá đuối gai là có độc mà thôi, vì vậy khi mua bán và lựa chọn bạn cần thật cẩn thận tránh mua phải loại cá này. Giá cá đuối trên thị trường thủy hải sản ngày nay cũng không có quá nhiều biến động bất thường nên bạn không cần lo lắng về giá thành đâu nhé. Kết hợp sử dụng cá đuối cùng các loại thực phẩm hàng ngày sẽ mang tới cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và đủ chất.

Tại đây cập nhật thông tin thịt trường mua bán cá đuối, giá cá đuối bao nhiêu tiền 1kg hiện nay, địa điểm mua cá đuối tươi chuẩn và một số thông tin cần thiết cung cấp đến bạn đọc năm 2022.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

1 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

7 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

14 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

20 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

1 ngày ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago