Trẻ có thể ăn sữa chua khi nào?

Trẻ có thể ăn sữa chua khi nào và lợi ích của sữa chua dành cho trẻ là gì? hãy cùng chuyên mục chăm sóc bé 0 – 3 tuổi tìm hiểu khi nào trẻ có thể ăn sữa chua trong bài viết dưới đây.

1Mấy tháng tuổi thì trẻ có thể ăn sữa chua?

Khi trẻ chào đời, hệ tiêu hóa của trẻ đã rất yếu, dễ mắc các vấn đề khó tiêu và chỉ có thể uống sữa mẹ khi đó, trẻ không thể nào ăn được sữa chua hay các loại thực phẩm khác.

Vào giai đoạn 7 – 9 tháng tuổi, đường ruột của trẻ sẽ được hoàn thiện dần theo thời gian. Lúc này, bố mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua được rồi, vì ruột của trẻ đã không còn yếu như trước và có thể cho trẻ thử ăn các món khác như cháo bột, rau củ và trái cây,…

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua Vinamilk có đường 100g là một loại thực phẩm có dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất như protein, các nhóm muối khoáng và đặc biệt là giàu vitamin, chủ yếu là vitamin nhóm B và A.

Trẻ bắt đầu ăn sữa chua

2Lợi ích của sữa chua đối với bé

Vậy sữa chua có những lợi ích gì khi ăn?

  • Sữa chua cho bé cung cấp nguồn protein dồi dào
  • Có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp tăng nhu động ở ruột và cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn cho bé
  • Cung cấp nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ làm tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe cơ thể và hỗ trợ hệ tiêu hóa ở bé
  • Cho bé ăn sữa chua tức là đã cung cấp cho bé hơn 200g Canxi vào cơ thể, đây là loại dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển xương ở bé
  • Sữa chua còn giúp tăng cường khả năng làm giảm các bệnh liên quan đến tim mạch và loãng xương ở bé, đồng thời kiểm soát được cân nặng
  • Giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển hệ miễn dịch và nhận biết được các loại vi khuẩn nào có hại và vi khuẩn nào thân thiện nhờ các men vi sinh có trong sữa chua

Sữa chua tốt cho đường tiêu hóa ở trẻ

  • So với sữa nguyên chất thì sữa chua ít đường lactose hơn. Nên enzyme của bé vẫn giữ được sau khi thực hiện quá trình phân hủy lactose, nhưng bố mẹ cần lưu ý, điều này chỉ xảy ra với các bé sơ sinh, còn các bé lớn hơn không có khả năng trên.

Đặc biệt, nếu trẻ có thể ăn sữa chua và bố mẹ cho trẻ ăn đúng cách thì bé sẽ dễ tiêu hóa các loại thực phẩm khác nhờ kháng khuẩn và acid lactic có trong sữa chua.

Sữa chua bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ

3Mẹ cần lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua

Khi trẻ có thể ăn sữa chua, mẹ lưu ý một số vấn đề để đảm bảo cho trẻ ăn an toàn và tránh ảnh hưởng các vấn đề sức khỏe, cụ thể:

  • Không nên cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đang đói. Vì khi đói, hệ tiêu hóa của trẻ tiết ra nhiều acid nhiều hơn gấp mấy lần dễ dàng triệt tiêu các acid lactic có trong sữa chua.
  • Điều chỉnh lượng sữa chua khi cho trẻ ăn là điều cần được cân nhắc kỹ lưỡng ở các mẹ. Trẻ có thể ăn sữa chua và trong sữa chua có nhiều chất dinh dưỡng nhưng đừng vì vậy mà cho trẻ ăn quá nhiều sữa chua cùng một lúc, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé rất nhiều.

Một số lưu ý cho các mẹ về liều lượng sữa chua cho trẻ:

  • Trẻ từ dưới 1 tuổi: nên ăn từ 50ml – 100ml sữa chua
  • Trẻ từ 2 tuổi đến 3 tuổi: nên ăn từ 100ml – 200ml sữa chua
  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên: nên ăn từ 100ml – 300ml sữa chua

Lợi ích của sữa chua nếu sử dụng đúng cách

Ngoài ra, mẹ cần lưu ý không nên cho trẻ ăn sữa chua quá nóng hoặc quá lạnh:

  • Khi sữa chua quá nóng, các chất dinh dưỡng cũng như lợi khuẩn có trong sữa chua đã bị tiêu diệt không còn nữa, hệ tiêu hóa không còn bị kích thích.
  • Còn lúc quá lạnh, nguy cơ trẻ bị viêm họng dễ xảy ra rất cao, đồng thời làm giảm các chất dinh dưỡng có trong sữa chua đáng kể.
  • Mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua ở nhiệt độ thường để đảm bảo các chất dinh dưỡng, lợi khuẩn vẫn còn và giúp trẻ được thưởng thức sữa chua một cách ngon miệng.

Sữa chua giúp trẻ phát triển cân nặng

4Đôi lời từ AVAKids

Trong bài viết trên, AVAKids đã trả lời câu hỏi: “Trẻ có thể ăn sữa chua khi nào?”, cho các bố mẹ. Hy vọng rằng câu trả lời trên sẽ đáp ứng được thắc mắc của các bậc phụ huynh đang chưa có kinh nghiệm chăm sóc trẻ.

Bảo Nghi tổng hợp

Kiểm duyệt bởi Nhật Quang

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

2 giờ ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

8 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

14 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

20 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

1 ngày ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

1 ngày ago