Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn xoài được không, ăn sao cho bổ?

Ngoài ra, khi chín, quả xoài còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin khác như vitamin A, E cùng các khoáng chất vi lượng như sắt, kẽm, đồng…

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn xoài được không, ăn xoài xanh được không?

1. Bà bầu ăn xoài được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, xoài là loại quả rất giàu chất sắt, kali, các vitamin C, A, B6 và axit folic… Đây là những chất dinh dưỡng quan trọng cho thai kỳ. Bên cạnh đó, xoài cũng rất giàu chất xơ, có thể giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai và là nguồn cung cấp năng lượng, chất chống oxy hóa tốt.

Xoài là loại trái cây có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều đường hơn hầu hết các loại trái cây (khoảng 13 – 15 gram đường/100 gram thịt quả). Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn thay thế lành mạnh cho bánh ngọt nếu bạn thèm đồ ngọt khi mang thai nhưng lưu ý là bạn chỉ nên ăn với lượng vừa phải. Tuy nhiên có một lưu ý là do xoài có hàm lượng đường cao nên các mẹ bầu bị tiểu đường khi mang thai cần tham vẫn ý kiến bác sĩ về việc ăn loại trái cây này.

Bà bầu ăn xoài xanh được không?

Không ít phụ nữ mang thai thắc mắc liệu bà bầu ăn xoài xanh được không? Thực chất, xoài xanh là trái cây thường được nghĩ đến đầu tiên khi bà bầu thèm chua. Theo các chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể ăn xoài xanh mà không cần phải lo lắng quá nhiều.

Lưu ý, bạn nên chọn xoài xanh quả già, ăn từ 2-3 lát cho mỗi lần thưởng thức. Tránh chọn xoài quá non bởi chúng có chứa mủ nhựa, khi hấp thu vào cơ thể sẽ gây khó chịu cho hệ tiêu hóa.

Bà bầu ăn xoài hưởng 7 tác dụng tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết

Như vậy việc bà bầu ăn xoài khi mang thai là điều hoàn toàn ổn vì loại trái cây này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, một số lợi ích của việc ăn xoài khi mang thai có thể kể đến bao gồm:

1. Bà bầu ăn xoài ngừa thiếu máu

Xoài rất giàu vitamin C nên có thể giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu sắt tốt hơn. Sắt là khoáng chất rất cần thiết cho phụ nữ mang thai nhằm hỗ trợ quá trình sản xuất tế bào máu. Tình trạng thiếu máu do thiếu sắt xảy ra ở mẹ bầu sẽ dễ dàng dẫn đến nhiều biến chứng thai kỳ. Do đó, trong bữa ăn nhẹ, mẹ bầu có thể kết hợp xoài chín cùng các loại ngũ cốc, trái cây giàu chất sắt khác để bổ sung những dưỡng chất tốt lành cho bản thân lẫn em bé trong bụng nhé.

2. Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

6 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

11 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

17 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

23 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

1 ngày ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

1 ngày ago