Bật mí cho bạn 1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Sandwich là món ăn rất thông dụng được rất nhiều người trên thế giới yêu thích không riêng gì người Việt Nam. Nguyên liệu chính của một chiếc bánh sandwich là ngũ cốc, men nở, lúa mì và một số nguyên liệu khác. Bạn có thể biến tầu nhiều món ăn khác nhau với sandwich.

Tìm hiểu 1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Trong khi 100g bánh mì chứa khoảng 275 calo thì 1 lát bánh mì sandwich chỉ khoảng 25g chứa khoảng 65 calo. Ngoài ra, trong 1 lát bánh mì sandwich có khoảng carbohydrate 75%, protein 14% và chất béo 11%.

Tuy nhiên, tùy theo từng nhà sản xuất sẽ có công thức chế biến khác nhau nên giá trị dinh dưỡng và hàm lượng calo cũng khác nhau. Bạn có thể tham khảo giá trị dinh dưỡng và chỉ số năng lượng trên bao bì bánh mì để dễ dàng tính toán lượng calo trong một chiếc miếng bánh sandwich.

Lợi ích từ bánh mì sandwich đến sức khỏe

Không chỉ là một loại thực phẩm phổ biến trên thế giới mà bánh mì sandwich còn chưa nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể như:

  • Hỗ trợ xương chắc khỏe: Bánh mì sandwich có chứa canxi được tạo ra từ quá trình lên men của bột mì, khi ăn có tác dụng tốt cho sự phát triển của xương khớp, giảm nguy cơ loãng xương ở người trung niên và người già.
  • Tốt cho trí não: Hàm lượng sắt trong bánh sandwich có tác dụng kích thích trí não hiệu quả. Từ đó giúp bạn cải thiện trí nhớ, tránh mệt mỏi và khó chịu trong công việc cũng như trong cuộc sống.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Bánh sandwich thường được làm từ bột mì, bột lúa mạch nên hàm lượng chất xơ trong loại bánh này khá cao. Nhờ đó, khi ăn bánh mì bạn sẽ cảm thấy đường tiêu hóa khỏe mạnh, tránh táo bón, khó tiêu.
  • Giúp cải thiện tâm trạng: Bánh mì sandwich có chứa folate, axit folic tốt cho thần kinh nên khi ăn bánh mì bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn, tránh được tình trạng căng thẳng có hại cho sức khỏe.
  • Đẹp da: Protein dồi dào trong bánh sandwich hỗ trợ quá trình sản sinh collagen và làm săn chắc cấu trúc da. Khi ăn loại thực phẩm này điều độ sẽ giúp cho làn da trở nên mịn màng, khỏe mạnh và đẹp hơn rất nhiều.
  • Giảm cân: Theo các nghiên cứu, hàm lượng calo trong bánh mì hoặc bánh mì sandwich khá thấp. Nên khi ăn bạn không lo béo phì, tăng cân nhanh.

Ăn bánh mì sandwich có gây béo phì không?

Chắc hẳn sau khi biết được 1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo thì vấn đề ăn bánh mì sandwich có gây thừa cân không cũng là mối quan tâm của nhiều người. Thực tế, ăn bánh mì sandwich không hề gây béo cho cơ thể, nếu bạn ăn vừa phải với tần suất thích hợp, không ăn quá nhiều. Bởi trong một lát bánh mì sandwich sẽ chỉ có khoảng 65 kcal, đây là một con số khá ít so với những thực phẩm thông thường khác. Và để cơ thể đủ chất và no thì trung bình một bữa ăn cần khoảng 3 – 4 ổ bánh mì, tức là bạn đã nạp vào cơ thể 260 kcal. Vậy nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là con số ổn định và an toàn cho một bữa ăn và sẽ không gây thừa cân cho cơ thể.

Hướng dẫn cách ăn bánh mì sandwich không lo tăng cân

Để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất và giữ gìn vóc dáng, bạn phải biết cách ăn và kết hợp bánh mì sandwich với các thực phẩm tốt cho sức khỏe khác như sau:

Thời điểm thích hợp để ăn

Các nghiên cứu của trường đại học Harvard cho rằng, việc ăn bánh mì sandwich vào buổi sáng sẽ không gây thừa cân, béo phì và giúp duy trì cân nặng khá tốt. Bữa sáng đơn giản gồm trứng, sữa và bánh mì sandwich sẽ cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng hoạt động cả ngày. Đặc biệt, bánh mì sandwich lúa mạch đen có thể thay thế dành cho người ăn kiêng, bởi hàm lượng chất xơ cao hơn giúp no lâu hơn, cải thiện đường ruột và giảm cân rõ rệt.

Tần suất và lượng ăn

Tần suất và số lượng bánh mì sandwich bạn ăn mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Nói chính xác hơn, nếu bạn ăn hơn 100g bánh sandwich mỗi ngày, cơ thể sẽ nạp vào hơn 300 kcal, chưa kể các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, không nên dùng bánh mì sandwich thay cơm và cũng không nên ăn quá nhiều vì sẽ có nguy cơ nổi mụn và nóng trong người.

Hạn chế ăn kèm bơ, phô mai

Nếu ăn nhiều các sản phẩm giàu chất béo như bơ, phô mai thì sẽ nhanh chóng tích tụ mỡ thừa dẫn đến tăng cân mất kiểm soát. Do đó, bạn nên hạn chế thêm những nguyên liệu này vào bánh mì sandwich, bởi hàm lượng calo quá cao sẽ không tốt cho sức khỏe.

Ăn kèm nhiều rau củ quả

Bánh mì sandwich thường chứa nhiều tinh bột, chất béo và đạm nên khi ăn bánh mì sandwich nên kết hợp với trái cây, hoa quả hoặc rau xanh để bổ sung chất xơ giúp cải thiện và tăng cường hệ tiêu hóa.

Một số loại bánh mì sandwich nhiều dinh dưỡng

Bánh mì sandwich nguyên cám

Bánh mì sandwich nguyên cám được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Bánh làm từ bột lúa mạch giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất và đặc biệt không chứa gluten. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chọn bánh mì sandwich có hàm lượng chất béo thấp hơn so với bánh mì thông thường để giảm cân.

Bánh sandwich yến mạch

Sandwich yến mạch chủ yếu dành cho người cần ăn kiêng và bệnh nhân tiểu đường. Thành phần yến mạch có chỉ số đường huyết thấp giúp giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch, làm đẹp da. Ngoài ra, bánh mì sandwich yến mạch tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

Bánh mì kẹp thịt nguội

Một chiếc bánh mì kẹp thịt nguội trung bình, chứa khoảng 40 calo, cung cấp năng lượng cho một ngày dài làm việc hiệu quả. Đây là một trong những loại bánh giàu protein tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cùng với hành tây và chất xơ hòa tan, đây sẽ là một thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời.

Cách bảo quản bánh mì sandwich

Để bánh mì sandwich được sử dụng hiệu quả và tốt nhất cho sức khỏe thì việc bảo quản bánh mì đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn cần biết cách bảo quản bánh mì đúng cách. Giống như nhiều loại bánh mì khác, bánh mì sandwich dễ bị hỏng nếu để trong môi trường ẩm ướt. Do đó, tùy từng loại mà bạn có thể để bánh ở điều kiện phòng bình thường chỉ từ 3 – 7 ngày. Nếu bạn muốn giữ bánh lâu hơn, hãy cho bánh vào hộp đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Trong một số trường hợp muốn dự trữ trong thời gian dài thì có thể để ngăn đá tủ lạnh đến 6 tháng.

Hy vọng bài viết trên của Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn hiểu được 1 lát bánh mì sandwich bao nhiêu calo. Ngoài ra, tập thể dục, thể thao mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn ít carbohydrate cũng là một cách để đạt được thân hình săn chắc và cân đối. Bạn đọc cũng có thể tự tìm hiểu và tham khảo thêm về cách tính calo trên các trang web để có thể tự kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, nhằm phòng tránh nguy cơ tăng cân không mong muốn.

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

35 phút ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

7 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

13 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

19 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago