Bạn đã biết: Bánh giò bao nhiêu calo?

Bánh giò là món bánh thơm ngon làm từ gạo tẻ, bên trong nhân bánh truyền thống là nhân thịt trộn nấm mèo (hay còn gọi là mộc nhĩ) và trứng cút làm mê mẩn người ăn từ già đến trẻ. Đặc biệt vào những ngày se lạnh, được thưởng thức món bánh giò nóng hổi thì còn gì bằng.

Vậy bánh giò bao nhiêu calo?

Bánh giò bao nhiêu calo luôn là vấn đề được các chị em dành nhiều thời gian tìm hiểu và thảo luận trên các diễn đàn về làm đẹp và sức khỏe. Theo các chuyên gia, 100g bánh giò chứa khoảng 400 – 445 calo. Lượng calo trong bánh giò phụ thuộc vào giá trị dinh dưỡng của các thành phần sau:

  • Bột gạo: 100g bột gạo chứa khoảng 178 calo.
  • Gia vị: 100g gia vị chứa khoảng 72 calo.
  • Mộc nhĩ: 100g mộc nhĩ chứa khoảng 45 calo.
  • Thịt nạc: 100g thịt nạc chứa khoảng 150 calo.

Bánh giò chay chứa bao nhiêu calo?

Nhiều chuyên gia khẳng định, hàm lượng calo trong bánh giò chay giảm là do thành phần bánh chỉ có bột gạo và hạt mộc, lượng calo trong 100g bánh giò chay vào khoảng 200 calo.

Nó là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời. Ngoài ra, bánh giò cũng không nên ăn kèm với thực phẩm có thành phần dinh dưỡng cao mà chỉ nên ăn bánh giò với dưa leo hay dưa chua để tránh tăng cân mất kiểm soát.

Ăn bánh giò có gây béo phì hay không?

Chắc hẳn sau khi biết được bánh giò bao nhiêu calo thì vấn đề ăn bánh giò nhiều có gây thừa cân không cũng là thắc mắc của rất nhiều người. Như các bạn đã biết chỉ trong 100gr đã có 400 – 445 calo, đây là mức calo cao của món ăn truyền thống này. Đặc biệt hơn, trong bánh giò còn chứa hàm lượng chất béo khá cao. Nếu ăn khoảng 2 – 3 chiếc bánh giò mỗi ngày, bạn sẽ hấp thụ rất nhiều calo. Hệ quả của vấn đề này là năng lượng không được chuyển hóa hết khiến mỡ tích tụ dưới da.

Do đó, câu trả lời ăn bánh giò có béo không còn phụ thuộc vào cách bạn ăn. Nếu bạn vẫn muốn ăn bánh giò nhưng lại sợ tăng cân thì chỉ nên ăn 1 – 2 chiếc bánh giò mỗi ngày. Ngoài ra, bạn nên chăm chỉ tập thể dục, thể thao để đốt cháy calo trong khi ăn bánh giò. Điều này sẽ kiểm soát tốt quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ món bánh giò thơm ngon vào cơ thể.

Gợi ý cách ăn bánh giò mà không lo béo

Thời điểm ăn bánh giò

Để phòng tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa, bạn chỉ nên ăn món bánh này vào buổi sáng và cũng không nên ăn quá nhiều. Đây là một món ăn bổ dưỡng và thơm ngon, hoàn hảo cho thời tiết se lạnh và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu ăn bánh giò vào buổi tối có thể bị đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu.

Tập thể dục thể thao chăm chỉ

Tập thể dục sau khi ăn bánh giò sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, ngăn ngừa thừa cân béo phì. Tuy nhiên, để tránh các vấn đề về dạ dày, bạn nên tập thể dục sau khi ăn khoảng 2 giờ. Ngoài ra, tập thể dục, thể thao thường xuyên còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất giữa cơ thể với môi trường và làm cơ thể khỏe mạnh hơn.

Một số câu hỏi liên quan đến việc ăn bánh giò

Nhiều người thắc mắc một số vấn đề sau đây khi ăn bánh giò. Do đó, hãy tuân thủ những lưu ý quan trọng sau để giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.

Khi giảm cân có được ăn bánh giò không?

Dù biết bánh giò chứa bao nhiêu calo nhưng nếu ăn đúng cách sẽ không gây béo phì. Tuy nhiên, đối với những người đang muốn giảm cân và cần cắt giảm chế độ ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột thì việc ăn bánh giò là hoàn toàn không phù hợp. Vì trên thực tế, thay vì ăn bánh giò, bạn vẫn có thể cung cấp những thực phẩm khác mang lại nguồn năng lượng tốt cho cơ thể.

Ăn bánh giò có gây nóng trong người không?

Ăn bánh giò có gây nóng trong người không là điều mà nhiều người thắc mắc. Thực ra, nguyên liệu làm bánh giò dường như chỉ là bột, thịt heo và một vài nguyên liệu khác. Do đó nó không thể khiến cơ thể bị nóng trong. Tuy nhiên, nếu bạn là người dễ bị nóng trong người thì có thể kết hợp ăn bánh giò với các loại rau và đồ uống giải nhiệt cho cơ thể. Ngoài ra, bạn không nên ăn quá nhiều bánh giò một lúc vì nó rất dễ tạo cảm giác đầy bụng, khó chịu trong cơ thể.

Bánh giò để qua đêm được không?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bánh giò không nên để qua đêm ở nhiệt độ phòng mà nên bảo quản trong tủ lạnh hoặc tủ đá để được lâu hơn. Khi muốn ăn, bạn chỉ cần cho vào nồi và hấp trong khoảng 15 phút.

Bánh giò nên ăn kèm cùng gì?

Bạn có thể tăng thêm hương vị cho chiếc bánh giò bằng cách ăn kèm những món ăn ngon và hấp dẫn như giò chả, chả cốm, thịt viên, dưa món,… Tuy nhiên, bạn nên suy nghĩ kỹ về việc ăn những thực phẩm này cùng nhau, bởi chúng có thể khiến cơ thể tăng cân đột ngột.

Bài viết trên của Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bánh giò bao nhiêu calo, từ đó giảm nguy cơ thừa calo, tăng cân mất kiểm soát. Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tự tìm hiểu và tham khảo về cách tính calo để từ đó có được một chế độ ăn uống hợp lý với lượng calo nạp vào cơ thể ở mức cho phép, ngăn ngừa nguy cơ béo phì. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Nga Linh

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Người thừa đạm nên ăn gì? Kiêng ăn gì?

Protein là một chất thiết yếu đối với cơ thể, giúp xây dựng và sửa…

2 giờ ago

Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

1. Ý nghĩa ngày ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 Ngày Phụ nữ Việt Nam…

9 giờ ago

Có thai không nên ăn gì để có một thai kỳ khoẻ mạnh, tránh sảy thai?

Việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong suốt thai kỳ rất quan trọng…

14 giờ ago

Mua Bán Chim Biết Nói Đẹp Giá Tốt Trên Toàn Quốc

MUA BÁN CHIM BIẾT NÓI THUẦN CHỦNG, LAI, GIÁ RẺ, UY TÍN TẠI CHỢ TỐT…

20 giờ ago

Haisan.online

Cua biển vốn nổi tiếng với loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng…

1 ngày ago

Cây mã đề là gì? 3 tác dụng của cây mã đề đối với sức khỏe

Mã đề - một loài cây mọc dại, vừa là rau ăn hằng ngày, vừa…

1 ngày ago