Ăn Mì Gạo Có Giảm Cân Không?

Những người có nhu cầu giảm cân thường tìm mọi cách để giữ được vóc dáng của mình. Vậy việc ăn mì gạo có giảm cân không? Click để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Bạn đang trong quá trình giảm cân, bạn kiêng ăn mọi thứ có chứa tinh bột vì bạn nghĩ rằng tinh bột sẽ giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Bạn đi qua một cửa hàng bán bún, bánh canh, hủ tiếu và bạn suy nghĩ nó có tăng cân không. Đừng lo, hãy đọc bài viết ăn mì gạo có giảm cân không ở dưới đây để có thêm những thông tin bổ ích bạn nhé!

1. Ăn mì gạo có giảm cân không?

Câu trả lời là bạn có thể ăn mì gạo trong quá trình giảm cân bởi lẽ giảm cân không có nghĩa là bạn bắt buộc phải thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày trong quá khứ, nhịn ăn tất cả những thứ có chứa tinh bột. Điều này có thể dẫn đến tình trạng suy nhược trong cơ thể của bạn gây nên tình trạng kiệt sức, ngất xỉu,..

Ăn mì gạo có giảm cân không?

Mì gạo được làm từ gạo nên chứa ít tinh bột hơn so với những sợi mì làm từ bột mì như mì ăn liền, mì trứng, mì spaghetti,… Đồng thời, mì gạo chứa rất ít chất béo và calo và thường được dùng để giảm cân hiệu quả.

Đây là một loại thực phẩm phổ biến của người dân Việt Nam nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Việc tăng cân hay giảm cân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nguyên liệu, gia vị và cách ăn khác nhau.

Mì gạo được làm từ 90% gạo, 5% lúa mạch, 5% đậu tằm, và 0,3 g bột lysine để giúp chúng kết dính lại với nhau. Sau đó họ ngâm đậu tằm, lúa mạch và gạo với nhau, tiếp theo đổ thêm bột lysine và khuấy kỹ và dùng ép chúng thành sợi mì đem đi sấy khô và cuối cùng cắt thành từng phần để đóng gói bán hoặc xuất khẩu.

Vậy câu hỏi đặt ra là ăn mì gạo có béo không? Vâng, do đây là một loại thực phẩm có tốc độ tiêu hóa nhanh, hàm lượng chất xơ trong thực phẩm rất thấp nên cảm giác no cũng nhanh chóng hết. Khi ăn mì gạo sẽ khiến bạn có cảm giác no nhưng sau một khoảng thời gian rất ngắn sẽ khiến bạn cảm thấy đói.

Ngoài ra, mì gạo có chứa hàm lượng carbohydrate cao, lượng calo cao và có các chất dinh dưỡng khác rất thấp, bạn có thể nấu một ít mì gạo được làm bằng hạt kê để giảm cân hiệu quả hơn. Theo thống kê cứ 100 gram mì gạo chứa 193 calo và nó sẽ thấp hơn khi chúng được nấu chín.

2. Ăn mì gạo giảm cân hiệu quả khi kết hợp cùng với những loại thực phẩm nào?

Bạn có thể giảm cân bằng cách kết hợp với những loại thực phẩm sau để quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn bằng cách

2.1. Kết hợp thêm với rau

Bạn có thể thêm một chút rau vào mì gạo bởi rau sẽ làm tăng cảm giác no trong dạ dày của bạn đồng thời, rau có kích thước khá lớn và có chứa ít năng lượng nên đây là sự kết hợp hoàn hảo để giảm cân.

Ăn mì gạo giảm cân hiệu quả khi kết hợp với rau

Tốt hơn hết bạn nên kết hợp chúng với các loại rau lá xanh như cải dầu nhỏ, cải thảo, xà lách, bông cải xanh luộc hoặc tỏi bởi chúng cung cấp chất xơ và khoáng chất giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể khiến làn da, vóc dáng của bạn đẹp hơn.

2.2. Kết hợp với thực phẩm giàu protein

Bạn có thể kết hợp chúng với những loại thực phẩm giàu protein như cá, thịt, trứng, sữa và đậu nành. Việc bổ sung protein giúp giảm tốc độ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, đồng thời có khả năng chống đói rất tốt.

Việc mỗi bữa ăn có thêm một quả trứng trong tô mì gạo sẽ làm cho bữa sáng của bạn trở nên tốt hơn và có thêm nhiều năng lượng hơn cho một ngày mới. Bạn có thể kết hợp thêm cả rau cùng trứng để tăng thêm cảm giác ngon miệng cho bữa ăn của mình.

3. Ăn mì gạo có béo không?

Việc ăn mì gạo sẽ giúp giảm cân chỉ cần bạn biết và thực hiện một chế độ ăn hợp lý. Đầu tiên bạn cần thực hiện bằng việc một bữa sáng ăn đầy đủ, trưa ăn đầy đủ và bữa tối bạn có thể ăn ít hơn. Sau đó bạn có thể thay thế một số loại thực phẩm chủ yếu bằng các loại thực phẩm thô, chẳng hạn như gạo lứt, gạo hoặc lúa mì nguyên cám.

Ăn mì gạo có béo không?

Bạn cũng có thể cho ít muối, nước tương, tương ớt vào tô mì gạo trước khi ăn để tăng thêm vị giác cho bữa ăn của mình. Nếu bạn muốn giảm cân bạn có thể uống một bát canh hoặc một cốc nước trước khi bắt đầu ăn.

Bạn có thể nhai thật kỹ thức ăn từ 10 – 20 lần trước khi nuốt để tạo cảm giác nhanh no hơn, và không nên miễn cưỡng ăn khi bạn không muốn hoặc còn dư quá nhiều. Một mẹo nữa là bạn có thể vừa ăn xong tô mì gạo và bạn đi đánh răng súc miệng ngay để dừng cảm giác thèm ăn lại.

Cuối cùng bạn nên tập luyện thể thao thường xuyên bằng cách chạy bộ, bơi lội, tới phòng tập gym hay một số bài tập bổ trợ khác. Và bạn tuyệt đối không nên ăn đồ ăn vặt khi xem TV hoặc sau khi tập luyện vì điều đó khiến tình trạng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Giảm cân là phương pháp được nhiều chị em quan tâm trong đó câu hỏi ăn mì gạo có giảm cân không được nhiều chị em chú ý tới nhất. Tuy nhiên để có thân hình khỏe mạnh, săn chắc, bên cạnh việc giảm cân bạn có thể kết hợp các dòng sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập của Elipsport để giảm cân hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã xem bài.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Giá ớt tăng gấp 3-4 lần, nông dân Gia Lai thu lãi 250 – 300 triệu đồng/ha

Giá ớt tăng cao, nông dân Gia Lai phấn khởiNhìn sang ruộng ớt 1,3 sào…

3 giờ ago

2 cách làm sườn rán MỀM MỌNG, thơm ngon không kém nhà hàng

Sườn rán là món ăn vô cùng quen thuộc và được yêu thích trong mâm…

9 giờ ago

Giá bạch tuộc hiện nay bao nhiêu tiền 1kg? Giá bạch tuộc mới nhất

Bạch tuộc - một loài động vật vô cùng thông minh, nhiều thông tin còn…

15 giờ ago

6 lợi ích tuyệt vời khi uống nước chanh mật ong vào buổi sáng

Từ lâu nước chanh mật ong được biết đến là thức uống phổ biến, tốt…

21 giờ ago

Cá kho tiêu đậm đà với 3 cách làm đơn giản, thịt cá chắc ngọt, không hề tanh

Thời tiết se lạnh hay đổi món cuối tuần, bạn có thể tham khảo cách…

1 ngày ago

Cách luộc hạt dẻ siêu nhanh, siêu ngon, siêu dễ bóc

Hạt dẻ là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất,... quan…

1 ngày ago