Ăn khoai lang có nổi mụn không?

Ăn khoai lang có nổi mụn không là thắc mắc của không ít bạn trẻ đang mang theo nỗi ám ảnh khi có một làn da kém sắc. Mụn là “nỗi đau” không phải của riêng ai. Do đó, thông tin về việc ăn khoai lang tốt xấu như thế nào là điều mà bạn trẻ nên biết.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thật kỹ và giải đáp mọi thắc mắc về khoai lang đối với làn da. Hãy đọc hết nếu như bạn cũng đang muốn biết và bỏ túi cho mình các bí quyết hiệu quả sau đây.

1. Giá trị dinh dưỡng của khoai lang với sức khỏe

Khoai lang là loại thực phẩm cực kỳ phổ biến và gần gũi với chúng ta. Theo như Đông y thì khoai lang có tính bình, vị ngọ nhưng nó sẽ không làm tăng thêm đường huyết, thậm chí không kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Bên cạnh điều đó thì khoai lang còn có chứa các thành phần dưỡng chất vô cùng có lợi trong việc điều trị mụn. Do đó, câu hỏi ăn khoai lang có nổi mụn không đã rõ ràng đáp án. Hơn cả ngược lại, người bị mụn rất nên ăn khoai lang để cải thiện tình trạng bị mụn cho làn da.

Giá trị dinh dưỡng của khoai lang có thể bạn chưa biết

2. Vì sao bị mụn nên ăn nhiều khoai lang?

Ăn nhiều hơn khoai lang không những giúp hỗ trợ điều trị bệnh táo bón, rất tốt cho hệ tiêu hóa mà nó còn giúp cải thiện và ngăn ngừa tình trạng mụn hình thành một cách rất hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí và thời gian cho chị em.

Những lợi ích điều trị mụn từ việc ăn khoai lang mà chị em cần biết rằng:

  • Trong khoai lang chứa một lượng rất lớn vitamin C. Chúng có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa hữu hiệu cho da. Ngoài ra phải kể đến, các vitamin này còn có thể tác dụng mạnh mẽ, tăng độ đàn hồi và tăng cả sức đề kháng cho da. Từ đó, giúp da chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn gây mụn.
  • Chất xơ chính là một thành phần thiết yếu có cực kỳ nhiều trong khoai lang. Chất này cũng có tác dụng sẽ kéo theo những cặn bã đã bám víu, tồn đọng nhiều trên hệ tiêu hóa. Nhờ vào đó, nó giúp việc đào thải độc tố ra bên ngoài theo một cách dễ dàng nhất. Tránh đi tình trạng các độc tố tích tụ nơi cơ thể rồi dẫn đến vấn đề kích thích khả năng hoạt động của tuyến bã nhờn gây nên hiện tượng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Đây có thể nói chính là một trong những nguyên nhân chính lớn nhất gây nên tình trạng viêm nhiễm và nổi mụn. Bên cạnh cách điều trị mụn, thành phần chất xơ có trong củ khoai lang còn sẽ tác dụng giảm đi cảm giác thèm ăn, cực kỳ rất thích hợp cho những người muốn giảm cân.
  • Ngoài ra không thể quên kể đến rằng trong khoai lang còn có chứa vitamin A có tác dụng giúp kích thích sản sinh collagen và làm tăng khả năng liên kết của các tế bào da. Chính lượng collagen sản sinh này sẽ làm săn chắc da và giúp làm sạch, se khít lỗ chân lông hiệu quả. Từ đó, ăn khoai lang giúp làm giảm mụn và ngăn ngừa mụn hình thành.

Bị mụn nên ăn khoai lang hay không?

3. Ăn khoai lang như thế nào đúng cách?

Sau khi đã biết được thực hư của việc ăn khoai lang có nổi mụn không thì sau đây sẽ là cách ăn khoai lang sao cho hiệu quả. Có thể nói, khoai lang là thực phẩm cực kỳ dinh dưỡng. Nó giúp ta cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cùng lúc như vitamin, protein, chất xơ. Tuy nhiên, để biết được nên ăn khoai lang như thế nào là đúng cách để giảm mụn thì bạn cần lưu ý:

  • Ăn khoai lang vào buổi trưa chính là thời điểm tốt nhất. Bởi lẽ, ở thời điểm đó, những chất dinh dưỡng có trong khoai lang sẽ được tiêu hóa và hấp thụ mạnh mẽ hơn.
  • Hãy ăn khoai lang 1 đến 2 lần/ tuần để giúp cơ thể cung cấp cho da các dưỡng chất giúp làn da căng mịn và giảm mụn. Tốt nhất thì bạn nên ăn khoai lang dưới các dạng hình thức chế biến kiểu hấp hoặc luộc.
  • Nên hạn chế triệt để việc ăn khoai lang chiên, bởi vì ai cũng biết rằng trong khoai lang chiên có chứa lượng khá lớn chất béo. Hàm lượng dầu mỡ cao chắc chắn sẽ làm cho tuyến bã nhờn hoạt động nhanh hơn so với mức bình thường. Điều này sẽ khiến làn da bạn trở nên bóng dầu, đồng thời gây bít tắc lỗ chân lông rồi tạo thêm điều kiện cho vi khuẩn gây nổi mụn xâm nhập, phát triển nhanh chóng.

Ăn khoai lang như thế nào là tốt nhất?

Vừa rồi là lời giải đáp cho những ai thắc mắc ăn khoai lang có nổi mụn không. Rõ ràng rằng, ăn khoai lang không chỉ không gây nổi mụn mà còn giúp cho ta trị mụn một cách hiệu quả bất ngờ. Ngoài việc ăn khoai lang hay bổ sung các loại thực phẩm giúp trị mụn thì bạn cũng đừng quên giải pháp tập thể dục để da đẹp hơn. Chỉ cần 30 phút hàng ngày luyện tập với máy chạy bộ xe đạp tập,… bạn sẽ có thể tăng cường trao đổi chất và đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

3 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

10 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

16 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

22 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago