Giá trị dinh dưỡng của huyết lợn là gì? 5 người này ăn tiết lợn rất hại cho sức khỏe

1. Phân đen sau khi ăn tiết canh lợn, phải chăng cơ thể đang tống hết “độc tố” trong phổi?

Phân đen sau khi ăn tiết canh lợn thực chất là do huyết lợn chứa nhiều ion sắt, cứ 100gr huyết lợn chứa khoảng 15 mg sắt, cao hơn cả thịt nạc và trứng.

Nếu ăn một lúc một lượng lớn huyết heo sẽ vượt quá khả năng tiêu hóa và hấp thụ của bộ máy tiêu hóa, chất sắt không được hấp thụ sẽ đi vào đường ruột, dưới tác dụng của hệ vi khuẩn đường ruột sẽ chuyển hóa thành Ferrous sulfide, và ferrous sulfide có màu đen, sẽ được thải ra ngoài theo phân, vì vậy bạn sẽ thấy phân kéo ra có màu đen.

Ngoài việc ăn tiết canh lợn, việc ăn các thực phẩm giàu chất sắt như gan lợn hoặc các thực phẩm bổ sung chất sắt có thể khiến phân có màu đen.

Tin đồn: Tiết canh lợn không có chức năng bổ phổi“giải độc cơ thể”

Có người cho rằng, protein huyết tương trong huyết heo có thể bị axit dịch vị phân hủy để tạo thành chất mới, chất này có thể phản ứng với PM2.5 hít vào cơ thể và bài tiết PM2.5 qua đường tiêu hóa, do đó phổi heo có tác dụng thông phổi và loại bỏ bụi bẩn.

Trên thực tế, khẳng định này chỉ là tin đồn thất thiệt và không có cơ sở khoa học. PM2.5 là một loại vật chất dạng hạt mịn, bao gồm nhiều chất khác nhau, nó sẽ đi vào các phế nang và tiểu phế quản của phổi qua khoang mũi, cuối cùng lắng đọng trong phổi. Toàn bộ quá trình này thuộc về hệ hô hấp.

Huyết lợn là thức ăn, sẽ đi vào đường tiêu hóa qua đường miệng để được tiêu hóa và hấp thu, toàn bộ quá trình này phụ thuộc vào hệ tiêu hóa. Bởi vì con đường vào cơ thể hoàn toàn khác nhau, huyết lợn về cơ bản không trực tiếp “gặp” PM2.5, và cái gọi là phản ứng tạo ra chất mới sẽ không xảy ra, và đương nhiên nó không có chức năng làm sạch phổi và loại bỏ bụi.

Việc “giải độc cơ thể” được các doanh nghiệp quảng cáo chỉ là chiêu trò tiếp thị. Cơ thể chúng ta có ba tuyến phòng thủ chống lại cái gọi là “các chất độc hại”. Tuyến phòng thủ đầu tiên bao gồm hệ thống da, hệ hô hấp và hệ tiêu hóa, trực tiếp chặn các “chất độc hại” xâm nhập vào cơ thể.

Tuyến phòng thủ thứ hai là hệ thống miễn dịch, kích hoạt chương trình miễn dịch để chống lại và loại bỏ tất cả các “vật thể lạ” xâm nhập vào cơ thể. Tuyến phòng thủ thứ 3 gồm gan và thận có chức năng loại bỏ tất cả các chất độc hại xâm nhập vào máu và quá trình trao đổi chất do quá trình trao đổi chất của cơ thể tạo ra.

Vì vậy, miễn là không có vấn đề gì với các chức năng của cơ thể, ba tuyến phòng thủ này có thể hoạt động bình thường, và cơ thể con người không cần phải “giải độc” bằng cách ăn một số loại thực phẩm hoặc áp dụng một số phương pháp, và bản thân cơ thể không có độc tố để bài tiết.

2. Huyết heo có những công dụng gì đối với cơ thể, có tác dụng bổ máu không?

Trước hết, ăn huyết lợn quả thực có thể dưỡng huyết. Vì huyết lợn rất giàu chất sắt và tồn tại ở dạng sắt heme nên được cơ thể con người hấp thụ và sử dụng nhiều, đồng thời chất sắt có liên quan đến quá trình tạo máu nên ăn tiết canh đúng cách có thể giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Ngoài công dụng bổ máu, huyết heo còn chứa nhiều loại khoáng chất vi lượng như kẽm, đồng giúp tăng cường miễn dịch, chống lão hóa. Và người già ăn một ít huyết lợn đúng cách còn có thể trì hoãn quá trình lão hóa.

Ngoài ra, huyết lợn còn chứa nhiều lecithin, có tác dụng chống lại tác hại của cholesterol tỷ trọng thấp đối với cơ thể, đồng thời giúp phòng ngừa và điều trị bệnh xơ cứng động mạch và bệnh tim mạch vành.

3. Huyết heo tuy có nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng 5 loại người không thích ăn

Huyết heo tuy giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng thích hợp ăn huyết heo. Sau đây là những nhóm kiêng kỵ với tiết canh lợn:

– Bệnh nhân có cholesterol cao và huyết áp cao

Mặc dù hàm lượng cholesterol trong huyết lợn thấp hơn so với các bộ phận nội tạng động vật khác, nhưng vẫn có 80 mg cholesterol trên 100 gam huyết lợn. Khoảng 500 gam huyết heo được sử dụng cho món huyết heo và tổng lượng cholesterol có thể lên tới 400 mg, cao hơn nhiều so với lượng cholesterol được khuyến nghị là 200 mg / ngày đối với bệnh nhân có cholesterol cao và tăng huyết áp, làm nặng thêm bệnh.

– Bệnh nhân xơ gan

Huyết lợn có hàm lượng đạm cao, cứ 100 gam huyết lợn thì có khoảng 4,3 gam protein, sau khi ăn huyết lợn bệnh nhân xơ gan rất dễ gây ra tình trạng nạp quá nhiều chất đạm , sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và ảnh hưởng đến bệnh.

– Bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa trên

Huyết lợn có tác dụng dưỡng huyết, sau khi ăn huyết lợn đối với bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa trên có thể ảnh hưởng đến việc phán đoán số lượng và tính chất của máu, dẫn đến chẩn đoán nhầm bệnh.

– Những người dùng warfarin

Warfarin là một loại thuốc chống đông máu thường được sử dụng để điều trị các rối loạn huyết khối như bệnh tim và huyết khối tĩnh mạch sâu, và nó cũng là một chất đối kháng với vitamin K.

Huyết heo có chứa vitamin K sẽ làm yếu tác dụng chống đông máu của warfarin, trường hợp nặng sẽ hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến các cơn đau thắt ngực, thậm chí là nhồi máu cơ tim nên những người đang dùng warfarin nên tránh ăn tiết canh heo máu.

Huyết heo tuy không có tác dụng bổ phổi, giải độc nhưng huyết heo cũng có giá trị dinh dưỡng nhất định, rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, đồng và lecithin, ăn đúng cách có thể giúp bổ máu, chống lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch.

Khi ăn huyết heo phải chú ý đúng lượng, tránh ăn nhiều một lúc, bệnh nhân mỡ máu cao, cao huyết áp, xơ gan, xuất huyết tiêu hóa trên, người đang dùng warfarin không nên ăn huyết heo.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Giá ớt tăng gấp 3-4 lần, nông dân Gia Lai thu lãi 250 – 300 triệu đồng/ha

Giá ớt tăng cao, nông dân Gia Lai phấn khởiNhìn sang ruộng ớt 1,3 sào…

6 giờ ago

2 cách làm sườn rán MỀM MỌNG, thơm ngon không kém nhà hàng

Sườn rán là món ăn vô cùng quen thuộc và được yêu thích trong mâm…

11 giờ ago

Giá bạch tuộc hiện nay bao nhiêu tiền 1kg? Giá bạch tuộc mới nhất

Bạch tuộc - một loài động vật vô cùng thông minh, nhiều thông tin còn…

18 giờ ago

6 lợi ích tuyệt vời khi uống nước chanh mật ong vào buổi sáng

Từ lâu nước chanh mật ong được biết đến là thức uống phổ biến, tốt…

23 giờ ago

Cá kho tiêu đậm đà với 3 cách làm đơn giản, thịt cá chắc ngọt, không hề tanh

Thời tiết se lạnh hay đổi món cuối tuần, bạn có thể tham khảo cách…

1 ngày ago

Cách luộc hạt dẻ siêu nhanh, siêu ngon, siêu dễ bóc

Hạt dẻ là một trong những thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất,... quan…

1 ngày ago