Ăn Gì Xả Xui? Điểm Mặt Các Món Ăn Vừa Ngon Vừa Đánh Bay Vận Đen

Bất cứ ai cũng sẽ có những lúc gặp phải điều không may trong cuộc sống. Vào lúc này điều mà chúng ta cần nhất đó chính là hóa giải vận xui cho chính bản thân mình. Một vài người tin rằng món ăn có thể mang lại may mắn cũng như đánh bay được vận đen. Vậy ăn gì để xả xui đầu tháng? Có những cách xả xui hiệu quả nào? Cùng Mogi tìm hiểu về ăn gì xả xui và cách xua tan vận xui trong cuộc sống qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của việc ăn gì xả xui là từ đâu?

Xả xui là gì? Người xưa có câu “Phước bất trùng lai” nên đôi khi trong cuộc sống chúng ta vẫn gặp phải những chuyện xui rủi không ai muốn. Vì thế khi gặp chuyện xui xẻo mọi người thường cân nhắc xem nên ăn gì xả xui hay có xu hướng tìm cách hóa giải vận đen để cân bằng lại mọi thứ trong cuộc sống.

Ăn gì xả xui? Cách hóa giải vận đen để cân bằng lại mọi thứ trong cuộc sống

Ăn gì để xả xui hay xả xui ăn gì là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Mỗi khi gặp chuyện xui rủi người ta thường rủ nhau ăn những món ăn xả xui để mong cái xui được “lộn lại” thành điều may mắn.

Những món ăn xả xui đều mang một ý niệm của niềm tin trong dân gian. Tuy có sự khác biệt trong quan niệm may rủi giữa mỗi vùng miền, nền văn hóa nhưng nhìn chung các món ăn đều chuyển tải ước mong về sự bình an, thịnh vượng, gặp được nhiều điều may mắn, xua tan mọi điềm gỡ, điều xấu trong cuộc sống.

>>>Tham khảo: Cách Đốt Phong Lông Giải Vận Xui Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Gợi ý các món ăn xả xui thường dùng

Ăn gì để xả xui đầu tháng? Cuối năm ăn gì để xả xui? Cùng khám phá một vài cách xả xui từ những món ăn vừa thơm ngon vừa giải đen, mang đến sự may mắn dưới đây.

Ăn gì xả xui rủi, vận hạn trong cuộc sống

Trứng vịt lộn

Ăn gì xả xui? Có quan niệm cho rằng ăn trứng vịt lộn sẽ thổi bay đi mọi điều xui xẻo, đen đủi. Đặc biệt, vào dịp cuối năm nhiều người lựa chọn ăn trứng vịt lộn để xả xui, đem đến may mắn. Phải chăng có khái niệm này là bởi từ “lộn” trong tên món ăn mang ý nghĩa có thể đảo ngược từ xui thành may. Cũng vì lẽ đó là nhiều gia đình người Việt có thói quen ăn trứng vịt lộn để xả hết những điều xui rủi trong năm.

Trứng vịt lộn là món ăn được yêu thích nhất trong list ăn gì xả xui

Theo quan niệm, người Việt thường ăn trứng vịt lộn theo số lẻ, có nghĩa là chỉ ăn 1, 3, 5 quả trứng. Nếu ăn 2 trứng vịt lộn thì vận mệnh sẽ thay đổi 2 lần, từ xui xẻo thành may mắn và ngược lại từ may mắn sẽ thành xui xẻo trở lại. Sau khi ăn sẽ phải bóp nát vỏ trứng hoặc đặt xuống đất rồi giẫm nát. Làm như vậy thì cái xui sẽ tan biến đi hết.

>>>Xem thêm: Mách Bạn Cách Xông Nhà Xả Xui, Tẩy Uế, Đẩy Lùi Vận Khí Xấu, Trừ Tà Đơn Giản

Canh khổ qua

Canh khổ qua nhồi thịt là món ăn truyền thống của người miền Nam, nhưng giờ đây món ăn này trở nên phổ biến và được thưởng thức rộng rãi ở nhiều tỉnh thành khác. Món canh khổ qua nhồi thịt không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Từ “khổ qua” còn có hàm ý xua đuổi đi những điều xui xẻo, khổ cực trong năm cũ, chào đón điều tốt đẹp, may mắn trong năm mới sẽ đến.

“khổ qua” có hàm ý xua đuổi đi những điều xui xẻo, khổ cực trong năm cũ nên là món ăn gì xả xui rất được ưa chuộng

Canh khổ qua rất giàu dinh dưỡng, phù hợp để tẩm bổ cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng ăn được loại quả này. Loại quả này có vị đắng ngắt nên muốn vị bớt đắng bạn nên gọt bỏ hết phần cùi trắng bên trong, ngâm nước, ướp muối hoặc ướp lạnh.

Mì Soba

Sau khi đã tìm hiểu sơ lược về các món ăn gì xả xui phổ biến nhất, thì tiếp theo đây Mogi xin giới thiệu cho bạn một vài món ăn khác cũng giúp xả xui vô cùng hiệu quả.

Mì Soba là món ăn truyền thống của người Nhật Bản vào dịp Tết. Món mì này là biểu tượng của sự trường thọ thường chỉ được ăn vào đêm giao thừa vì họ tin rằng đây là món ăn mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho dịp đầu năm. Mì Soba được làm từ bột kiều mạch. Sợi mì tuy mỏng nhưng cực giàu dinh dưỡng. Món mì Soba được phục vụ ở khắp đất nước Nhật Bản, có thể ăn lạnh kèm với nước chấm hoặc chan cùng nước dùng nóng hổi.

Mì Soba là món ăn gi xả xui của người Nhật Bản vào dịp Tết

Xem thêm: Cách Hóa Giải Buôn Bán Ế Ẩm Và Cách Xin Vía Buôn May Bán Đắt

Món ăn chế biến từ đậu đỏ

Theo quan niệm dân gian, đậu đỏ là món ăn đem đến nhiều may mắn cho người thưởng thức. Đậu đỏ rất dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon lành như xôi đậu đỏ, chè đậu đỏ, zenzai, bingsu….

Món Bingsu đậu đỏ không chỉ đem lại vận may mà còn là món ăn ngon lành, mát lạnh vào mùa hè. Ăn đậu đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn còn đem đến may mắn. Theo quan niệm, trước lúc đi thi hay khởi sự công việc thì ăn đậu đỏ sẽ đem đến sự tự tin nhất định.

Món Bingsu đậu đỏ nằm trong list ăn gì xả xui vì nó đem lại vận may cho chủ nhân

Chè bí đỏ

Nhiều người tin rằng, ăn chè bí đỏ đầu năm sẽ gặp nhiều điều may mắn. Chè bí đỏ là món ăn thanh mát, bổ dưỡng, và tốt cho sức khỏe. Đây còn là món chè đặc trưng của người Campuchia được nhiều người yêu thích. Ngoài ra bạn cũng nên thử qua món bí đỏ bánh flan ăn kèm với nước cốt dừa thơm béo để xua đuổi điều xui rủi của mình nhé.

Chè bí đỏ là món ăn thanh mát, bổ dưỡng, và tốt cho sức khỏe và còn thuộc vào top các món ăn gì xả xui

Sủi cảo

Sủi cảo là món ăn mang đến nhiều may mắn cho người Trung Quốc. Sủi cảo được làm từ hai loại gạo đó là gạo nếp và gạo trắng với hàm ý đem đến nhiều điều may mắn trong cuộc sống và có ý nghĩa đoàn tụ gia đình.

Sủi cảo là món ăn mang đến nhiều may mắn nên là món ăn gì xả xui mà người Trung Quốc ưa chuộng

Hình dáng của viên sủi cao cũng tượng trưng cho sự mưu cầu về may mắn. Sủi cảo hình bán nguyệt sẽ có viền bánh được viền đều hay còn được gọi là “viền phúc”. Có loại sủi cảo được kéo hai đầu hình bán nguyệt và nối liền với nhau để tạo giống như một nén bạc với mong cầu cho cuộc sống tiền bạc được dư dả, sung túc.

Các món nấu từ Mực, Vịt, Chuột

Liệu các món ăn gì xả xui như mực, vịt và chuột nên lựa chọn ăn đầu tháng hay cuối tháng để đạt hiệu quả? Cùng Mogi tìm hiểu lần lượt các món ăn này qua phần bên dưới nhé.

Ăn mực xả xui

Ăn gì xả xui vào cuối tháng? Dân gian có câu “đen như mực” nên nghĩa là nếu ăn mực vào đầu tháng sẽ bị đen đủi liên tục cả tháng. Đặc biệt, nhiều người còn hạn chế ăn mực trước những thời điểm quan trọng như làm ăn, kinh doanh, thi cử…. Vì thế nên cuối tháng là thời điểm tuyệt vời để có thể chế biến những món mực ngon và thưởng thức cùng gia đình, xua đuổi đi những xui rủi trong tháng.

Mực là một món được lựa chọn để ăn gì xả xui cuối tháng

Ăn vịt xả xui

Thịt vịt được nằm trong danh sách những món ăn bị “né gấp” vào dịp đầu tháng. Vịt là nguyên liệu dễ mua, có giá thành hợp lý và dễ chế biến thành nhiều món ăn ngon như vịt om sấu, vịt nướng, vịt luộc, vịt rang riềng…. Vì thế, để ăn gì xả xui thì nhiều người đã lựa chọn thịt vịt nhưng phải đợi đến cuối tháng mới thưởng thức món ăn này để giải vận đen trong tháng.

Để ăn gì xả xui, nhiều người đã lựa chọn thịt vịt

Ăn thịt chuột xả xui

Có một món ăn khác cũng giúp giải vận trong danh sách các món ăn gì xả xui, cầu chúc mọi điều được thuận lợi, xuôi chèo mát mái trong năm mới. Vậy ăn gì xả xui năm cũ? Đó là thịt chuột đồng. Món chuột thường được ăn vào dịp cuối năm và sở dĩ có ý nghĩa giải xui là do xuất phát từ hình ảnh lanh lợi, thoắt biến và giỏi kiếm mồi của loài vật này.

Thịt chuột cùng là một món ăn giải xui cuối năm vô cùng tốt

Món ăn này có chút gì đó kinh dị nên không nhiều người dám thưởng thức chúng. Tuy nhiên, thịt chuột đồng được đánh giá ngon hơn cả thịt gà ta và có nhiều giá trị dinh dưỡng, thậm chí còn điều trị được một số bệnh thường gặp như bỏng,…

Ăn chuối giải hạn

Một số quan niệm dân gian cho rằng, ăn chuối tiêu vào đầu tháng sẽ dễ khiến gia chủ bị tiêu tán tài sản. Ngoài ra, từ chuối được phát âm gần giống như từ “chúi” mang ý nghĩa “không ngóc đầu lên được”. Chính vì thế, mà nhiều người Việt kiêng ăn chuối vào dịp đầu tháng và chỉ tận dụng những ngày cuối tháng để thưởng thức món trái cây thơm ngon này.

Ăn chuối giải hạn xui rủi trong năm

Ăn mắm tôm xả xui

Để trả lời cho câu hỏi ăn gì xả xui thì người miền Bắc thường chọn kiêng ăn mắm tôm vào đầu tháng, bởi theo quan niệm ăn mắm tôm đầu tháng sẽ đem lại vận xui. Nhất là vào những dịp đi lễ chùa đền, họ sẽ kiêng ăn mắm tôm vì sợ sự ô tạp xúc phạm đến thần linh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được sự hấp dẫn từ món ăn này nên bạn vẫn có thể “ tranh thủ” những ngày cuối tháng để thưởng thức hương vị thơm ngon từ món mắm tôm nhé.

Kiêng ăn mắm tôm vào đầu tháng để tránh vận xui

Một vài lưu ý khi ăn để xả xui mà bạn nên biết

Thời điểm cuối năm, ngoài việc chuẩn bị cho một năm mới may mắn, thịnh vượng thì còn lo lắng làm sao để thoát khỏi được vận đen, giải xui cho năm cũ. Theo quan niệm dân gian của người Việt, có một số món ăn có thể giúp cho vận mệnh, công việc và cuộc sống con người trở nên may mắn, suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, khi ăn gì xả xui cũng cần lưu ý một vài điều quan trọng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có một số món ăn có thể giúp cho vận mệnh con người trở nên may mắn, suôn sẻ hơn

Không ăn quá nhiều

Không nên ăn một lúc quá nhiều món bởi sẽ khiến hệ thống tiêu hóa phải làm việc nhiều, ngăn trở quá trình tiêu hóa thức ăn. Khi bạn ăn quá no, thức ăn trong dạ dày chỉ được tiêu hóa nửa vời, dễ dàng tạo ra một khối thối rữa độc hại tích lũy trong cơ thể. Do vậy khi ăn gì xả xui hãy ngừng ăn khi vừa thấy no, các loại đường và chất dinh dưỡng khác sẽ có đủ thời gian để ngấm vào máu, tác dụng lên tới não làm bạn thấy no.

Không nên ăn một lúc quá nhiều món bởi sẽ khiến hệ thống tiêu hóa phải làm việc nhiều

Không nên ăn đồ xả xui khi đói hoặc quá no

Khi quá đói hoặc quá no, bạn không nên dung nạp thêm đồ ăn vì sẽ làm dạ dày bị căng phồng, nhu động ruột chậm lại, dịch tiêu hóa tiết ra không đủ và thức ăn sẽ không tiêu hóa hết. Ăn quá no sẽ khiến cơ thể khó chịu trong bụng, bị đầy hơi, cơ thể sẽ cảm thấy nóng hơn, khiến bạn bị mất ngủ, chóng mặt, cơ thể căng thẳng, khó tập trung, bụng phình to…

Nên lưu ý đừng để cơ thể nhịn đói quá lâu nếu không tinh thần, sức khỏe của bạn đều bị tụt dốc. Một số thức ăn có hàm lượng đường cao nên ăn khi đói sẽ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe như tỏi, cà chua, chuối tiêu, khoai lang, rượu, nước chè đặc…

Không ăn gì xả xui khi cơ thể đang quá đối hoặc quá no.

Không ăn xả xui khi có dấu hiệu bị dị ứng

Khi cơ thể có dấu hiệu bị dị ứng với một số loại thức ăn nghĩa là cơ thể đang phản ứng lại với hệ miễn dịch khi nhận diện với một loại thực phẩm có hại nào đó. Vì thế, bạn không nên ăn bất kỳ thức ăn lạ nào khi đang bị dị ứng. Những biểu hiện của dị ứng thức ăn cấp tính rất nguy hiểm, có thể dẫn đến tình trạng sốc phản vệ, ảnh hưởng đến tính mạng. Hãy lưu ý một số biểu hiện của dị ứng thức ăn thường thấy sau đây:

  • Nổi mề đay, ngứa ngáy, thậm chí có thể là ngứa ran trong miệng
  • Chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu
  • Thở khò khè, nghẹt mũi
  • Đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn
  • Sưng phù vùng môi, mặt, lưỡi, cổ họng và những phần khác trên cơ thể
  • Sốc phản vệ
Không ăn gì xả xui khi có dấu hiệu bị dị ứng

Không ăn xả xui khi đồ ăn bị hỏng hoặc chưa chín

Các loại thực phẩm chưa chín, bị hỏng nếu không bảo quản đúng cách thì rất dễ bị ôi thiu. Hiện tượng thường thấy đó là thức ăn có mùi chua, sủi bọt, nấm mốc, biến dạng do vi khuẩn gây hại xâm nhập và phát triển bên trong đồ ăn cần vứt bỏ.

Ăn thức ăn ôi thiu sẽ dễ dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, ngộ độc, khó tiêu, đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy…. Do vậy, khi ăn gì xả xui cần lưu ý cẩn thận trong khâu chế biến và bảo quản thực phẩm để đảm bảo an toàn, tránh được những xui rủi về sức khỏe.

Không ăn gì xả xui khi đồ ăn bị hỏng hoặc chưa chín

Hy vọng rằng, qua bài viết sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi ăn gì xả xui, cách xả xui hiệu quả. Ngoài những món ăn giải đen vận hạn bạn có thể thử cách xả xui bằng muối cho nữ, cách xả xui bằng muối cho nam và vô vàn mẹo dân gian khác để hóa giải vận hạn, tìm cách xả xui cho bản thân. Tuy nhiên, cũng không nên quá mê tín, biết chừng mực kẻo lại rước họa vào thân nhé.

Đừng quên truy cập, theo dõi Mogi.vn để cập nhập thêm nhiều thông tin bổ ích khác nói về phong thủy, nhà đất và mẹo vặt,… trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta nhé.

Xem thêm:

  • Những món đồ không nên đặt trong phòng ngủ để tránh xui xẻo
  • Mèo vào nhà là điềm gì? Hên hay xui? Mèo vào nhà có nên đuổi ra không?
admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

1 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

8 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

14 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

20 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago