Ăn đậu xanh có béo không?

2.1. Ung thư

Đậu xanh có chứa một lượng lớn chất diệp lục. Chất này có tác dụng ngăn chặn các axit amin dị vòng gây ung thư khi nướng thịt ở nhiệt độ cao. Nếu bạn thích ăn đồ nướng bị cháy cạnh nên kết hợp với đậu xanh hoặc các loại rau xanh để giảm nguy cơ.

2.2. Khả năng sinh sản và mang thai

Trường Y Harvard, đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, tiêu thụ nhiều sắt hơn từ các nguồn thực vật, chẳng hạn như rau bina, đậu, bí đỏ và đậu xanh có thể tăng cường khả năng sinh sản. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra mối tương quan giữa khả năng sinh sản của một người phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và mức độ tiêu thụ sắt. Kết hợp thực phẩm giàu sắt với thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, ớt chuông hoặc quả mọng có thể tăng cường sự hấp thụ sắt. Bổ sung đầy đủ axit folic cũng cần thiết trong thai kỳ, giúp bảo vệ thai nhi chống lại các khuyết tật ống thần kinh. Một chén đậu xanh cung cấp khoảng 10% nhu cầu axit folic hàng ngày và 6% sắt.

2.3. Lo lắng, phiền muộn

Đáp ứng nhu cầu folate hàng ngày cũng có thể giúp giảm bớt chứng trầm cảm. Cung cấp đủ folate có thể ngăn ngừa tình trạng dư thừa homocysteine ​​trong cơ thể. Quá nhiều homocysteine ​​có thể ngăn máu và các chất dinh dưỡng khác đến não và nó có thể cản trở việc sản xuất các hormone tạo cảm giác tốt serotonin, dopamine và norepinephrine, đây chính là các hormone giúp điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ và sự thèm ăn.

2.4. Sức khỏe của xương

Lượng vitamin K thấp có liên quan đến nguy cơ gãy xương cao hơn. Do đó, tiêu thụ đủ vitamin K giúp cải thiện sức khỏe của xương bằng cách thay đổi protein nền xương, cải thiện sự hấp thụ canxi và giảm bài tiết canxi qua nước tiểu. Một chén đậu xanh cung cấp đến 14,4 microgam vitamin K, hoặc gần 20% nhu cầu hàng ngày, 4% nhu cầu canxi hàng ngày của một người.

Điều quan trọng cần nhớ là không phải chỉ các vitamin, khoáng chất hoặc chất chống oxy hóa riêng lẻ mới làm cho các loại rau như đậu xanh trở thành một phần quan trọng ở trong chế độ ăn uống của chúng ta. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sử dụng các chất được tổng hợp không mang lại kết quả tương tự như khi sử dụng rau, quả. Hãy tiêu thụ chúng như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và đa dạng.

2.5. Ăn đậu xanh giúp duy trì cân nặng hợp lý

Một chén đậu xanh sống chỉ chứa 31 calo và hầu như không chứa chất béo, chỉ có khoảng 3,6g đường. Đây là thực phẩm tuyệt vời nếu bạn đang duy trì vòng eo và cân nặng của mình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

5 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

11 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

17 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

23 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

1 ngày ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

1 ngày ago