100g bắp xào bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân không?

1. Bắp xào bao nhiêu calo?

Bắp là món ăn quen thuộc của rất nhiều người, có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: Hấp, chiên, nướng, nấu chè,… Trong đó, món bắp xào bơ ruốc được ưa chuộng vì hương vị thơm ngon, bắt vị.

Tuy nhiên, nhiều người phân vân không biết bắp xào bao nhiêu calo? Thì được biết, 1 quả bắp chứa khoảng 90 calo. Tuy nhiên, món bắp xào cần phải dùng thêm các nguyên liệu như: Xì dầu, sốt mayonnaise, hành phi, tôm khô, ruốc, tương ớt, bơ,… Theo ước tính, 100g bắp xào chứa 436 calo.

Trong 100g bắp xào có chứa khoảng 436 calo

2. Ăn bắp xào có tăng cân không?

Mặc dù bắp ăn rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, khi bạn chế biến thành món bắp xào hoặc nướng có dùng đến gia vị, dầu mỡ sẽ khiến hàm lượng calo cũng như chất dinh dưỡng bị thay đổi. Do đó, để trả lời cho câu hỏi ăn bắp xào tăng cân không? Thì câu trả lời là CÓ nhé, do đó hãy ăn với liều lượng vừa đủ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do bắp xào có chứa nhiều calo nên ăn nhiều sẽ gây tăng cân

3. Ăn bắp ngô nhiều có tốt không?

Mặc dù ăn bắp xào không tốt cho sức khỏe nhưng khi biết chọn lọc ăn bắp hấp hoặc luộc sẽ giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng, hàm lượng calo không hề thay đổi. Ngoài ra, Viện thẩm mỹ DIVA bật mí cho bạn một số lợi ích khi ăn bắp như:

3.1. Tránh béo phì

Ngô thuộc loại hạt thô có chứa nhiều chất xơ, xenlulo, vitamin E. Do đó, ăn ngô sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, tránh cảm giác thèm ăn vặt, đồng thời hạn chế tình trạng dư thừa năng lượng.

Bắp có chứa nhiều chất xơ giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn

3.2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Bắp nhờ lượng chất xơ không hòa tan dồi dào nên chúng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ruột già. Mặt khác chúng còn thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn từ đó biến đổi chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn, cung cấp năng lượng cho tế bào ở ruột, đồng thời giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Ăn bắp luộc tốt cho hệ tiêu hóa

3.3. Khắc phục tiểu đường

Do ngô chứa hàm lượng đường tự nhiên ít, đồng thời chất xơ còn cói tác dụng làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn, từ đó khiến cho nồng độ trong máu thấp. Vì vậy, người bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn loại thực vật này nhé.

Ngô có chứa lượng đường tự nhiên nên người bệnh vẫn dùng được

3.4. Ngừa ung thư

Theo các chuyên gia nghiên cứu, nhờ hàm lượng beta cryptoxanthin phong phú nên bắp có công dụng chống oxy hóa, ngừa bệnh ung thư phổi và ung thư vú.

Ăn bắp giúp phòng bệnh ung thư phổi và vú

3.5. Tốt cho não

Do bắp ngô cũng cấp hàm lượng vitamin 6 cao – đồng thời dưỡng chất này cũng rất tốt cho não bộ, không những thế còn giúp cho tinh thần trở nên thoải mái, hạn chế suy giảm trí nhớ.

Ăn bắp tốt cho não nhờ chứa vitamin B6 cao

3.6. Giúp sáng mắt

Ngoài những công dụng trên thì bắp còn chứa lutein, zeaxanthin, flavonoid dồi dào giúp cải thiện võng mạc, bảo vệ mắt khỏe mạnh, ngăn ngừa thoái hóa mắt. Ngoài ra, chất selen còn tăng khả năng tiết tuyến giáp, tránh bị đục thủy tinh thể.

Ăn bắp có tác dụng giúp sáng mắt hơn

4. Một số lưu ý khi ăn bắp xào để không bị tăng cân

Sau khi đã tìm hiểu về vấn đề bắp xào bao nhiêu calo? Thì ở phần này Viện thẩm mỹ DIVA sẽ bật mí thêm cho bạn một số điều cần lưu ý để tránh bị tăng cân khi ăn nhé.

  • Ngoài những lợi ích kể trên thì bắp có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng acid phytic có tác dụng làm giảm sự hấp thu sắt, kẽm trong cơ thể. Vậy nên, chỉ nên ăn ngô với một lượng vừa phải và không nên dùng quá nhiều mà có thể thay thế bằng các loại ngũ cốc khác.
  • Nếu ngô không bảo quản kỹ lưỡng sẽ sản sinh ra nấm mốc, cùng một số loại độc tố như fumonisin, trichothecene,…Có thể gây ra bệnh ung thư thực quản, dị tật thần kinh,…
  • Để tránh ăn bắp xào tăng cân thì chỉ nên dùng tối đa 2 lần/tuần.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể chế biến thành các món súp, luộc, salad, bánh ngô cũng không kém phần hấp dẫn.
  • Khi ăn bắp xào hãy chú ý đến gia vị vừa phải và kết hợp dùng cùng rau củ giúp cân bằng dinh dưỡng.
admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

42 phút ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

7 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

13 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

19 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

1 ngày ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

1 ngày ago