Mách bạn 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc

Khi giảm cân, nhiều người nghĩ ngay đến việc tập luyện nhưng vẫn ít người biết rằng việc ăn uống hiệu quả và điều độ cũng đóng góp đáng kể trong việc giảm cân. 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc được giới thiệu dưới đây sẽ hỗ trợ phần nào trong việc cải thiện vóc dáng, nhanh chóng có được vòng eo thon gọn, săn chắc.

Các kiểu béo bụng thường gặp

Béo bụng là hiện tượng thừa cân phát triển ở phần giữa cơ thể hay còn gọi là mỡ nội tạng.

Tuy nhiên, không phải ai béo bụng cũng giống nhau, tùy vào từng nguyên nhân và yếu tố khác nhau mà từng người sẽ gặp kiểu béo bụng khác nhau. Có 4 kiểu béo bụng cơ bản sau:

  • Béo toàn bộ vùng bụng: Có lớp mỡ thừa quanh rốn, bụng căng chướng. Mỡ ở thể rắn chứ không lỏng lẻo, chảy xệ.
  • Béo vùng hông: Đây là kiểu bụng nhỏ nhưng mỡ thừa tập trung ở 2 bên hông, tạo ngấn mỡ ở thành bụng.
  • Béo vùng bụng trên: Phần trên của bụng to, có cảm giác đau và tức bụng khi ngồi lâu.
  • Béo bụng dưới: Toàn bộ cơ thể vẫn thuộc dạng mảnh mai nhưng phần bụng dưới lại hơi nhô ra.

>> Xem thêm: Cách giảm mỡ bụng dưới và hông giúp bạn có được vóc dáng thon gọn đáng mơ ước

Nguyên nhân gây béo bụng

2.1. Chế độ ăn

Việc ăn uống không hợp lý, chênh lệch về chất và chênh lệch giữa số lượng calo nạp vào và lượng calo được chuyển hóa thành năng lượng. Ngoài ra, trong bữa ăn có quá nhiều chất béo và ít chất xơ cũng là nguyên nhân gây ra béo phì. Chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá, làm giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa tình trạng tích mỡ.

2.2. Lối sống ít vận động

Lười vận động là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều tác hại xấu tới sức khỏe, trong đó có cả béo phì. Ngồi nhiều, ít vận động sẽ khiến năng lượng tích trữ trong mô mỡ khó được giải phóng và gây ra tình trạng tích mỡ tại các vùng bụng, đùi và mông.

2.3. Căng thẳng/ stress

Căng thẳng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng. Căng thẳng kéo dài sẽ khiến cơ thể sinh ra Cortisol – “hormone căng thẳng” có thể dẫn đến tăng cân bởi nồng độ đường trong máu cao.

2.4. Rối loạn giấc ngủ, thiếu ngủ

Rối loạn giấc ngủ hay thiếu ngủ sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất để lưu trữ năng lượng, điều này khiến cơ thể phải dự trữ mỡ nhiều hơn.

>> Xem thêm: Mất ngủ có giảm cân không – Mất ngủ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn?

2.5. Do uống rượu, bia

Trong rượu, bia có chứa cồn, vì vậy khi cơ thể tiếp nhận lượng bia, rượu lớn, thay vì tập trung vào chuyển hoá, gan buộc phải ngừng hoạt động giải phóng mỡ để đào thải cồn ra khỏi cơ thể. Do vậy, những người thường xuyên uống bia, rượu thường hay bị béo bụng.

2.6. Do di truyền

Gen di truyền chính là yếu tố quyết định cơ thể bạn sẽ lưu trữ chất béo ở vị trí nào. Theo nghiên cứu, người có dáng người quả táo, mỡ sẽ tích tụ ở vùng bụng và khó giảm cân hơn so với các dáng người còn lại.

5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc

Ngoài tập luyện, một chế độ ăn hợp lý với các thực phẩm lành mạnh cũng là một cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Sau đây là 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc mà bạn nên bổ sung vào thực đơn giảm cân hàng ngày

3.1. Yến mạch

Dễ dàng nhận thấy, trong chế độ ăn uống lành mạnh hầu như luôn có yến mạch. Đây là loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Yến mạch là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, không những không gây tích tụ mỡ mà còn giúp no lâu và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Hơn nữa, yến mạch nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ và carbohydrate giúp cung cấp đủ năng lượng để duy trì hoạt động trong cả ngày dài.

Yến mạch thường được ăn vào buổi sáng. Có thể ăn không hoặc kết hợp với các loại hoa quả để có một bữa ngon miệng và dễ ăn hơn.

3.2. Quả bơ

Quả bơ giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh và axit folic. Khác với chất béo xấu thì chất béo trong quả bơ có tác động rất tốt trong việc giảm mỡ bụng.Việc ăn bơ không đường hay sữa có đường mỗi ngày sẽ đem lại kết quả tốt nhất.

>> Xem thêm: Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nữ. Giảm mỡ và giảm cân có giống nhau không?

3.3. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất xơ. Hạnh nhân có thể ăn thay thế như một loại đồ ăn vặt vtrong việc giảm mỡ bụng lại vừa tốt cho tim mạch. Ngoài ra hạnh nhân có chứa chất béo không bão hòa đơn, là các chất béo tốt nên khi được tiếp nhận vào cơ thể sẽ không gây tích tụ mỡ thừa.

3.4. Quả dứa/ thơm/ khóm

Theo nhiều nghiên cứu, trong dứa có chứa loại enzyme bromelain, một loại enzyme giúp phân hủy protein hiệu quả. Do vậy, việc ăn dứa thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp nhanh chóng tiêu hao mỡ thừa.

3.5. Trứng

Trứng là loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng chứa nhiều protein, giúp no lâu và có đủ năng lượng cho cơ thể với thời gian dài. Ngoài ra, việc ăn trứng vào buổi sáng cũng tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Trước khi ngủ nên làm gì để giảm cân hiệu quả nhất?

Massage bụng – giảm mỡ bụng hiệu quả ngay tại nhà

Bên cạnh 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc, bạn có thể thực hiện các kỹ thuật massage để giảm mỡ thừa. Massage bụng giúp lưu thông máu, giảm mỡ bụng, cải thiện tiêu hóa và giảm đầy hơi. Đây là việc tác động vào vùng bụng, làm cho nhiệt lượng tỏa ra, nóng lên và đánh tan các tế bào mỡ.

Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống điều độ và thực hiện đúng các kỹ năng khi thực hiện massage. Giảm béo bằng cách massage là một phương pháp tốn ít thời gian, hiệu quả nhưng cần sự kiên trì.

Giải pháp giảm mỡ bụng an toàn

Bất kì ai trong chúng ta đều mong muốn sở hữu một cơ thể gọn gàng, khỏe mạnh và linh hoạt. Để làm được điều này, chúng ta phải có các kiến thức, hiểu biết đúng về việc giảm cân. Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng giúp giảm mỡ bụng trong các bữa ăn hàng ngày, bạn còn có thể áp dụng Y học cổ truyền để hỗ trợ bạn trong quá trình giảm thừa cân.

Đến với khóa học Giảm cân tiêu mỡ bằng Y học cổ truyền bạn sẽ được trang bị một số kiến thức về bài tập giảm cân, bấm huyệt vừa cần ít thời gian, vừa hiệu quả giảm cân vừa tăng sức khỏe, làm cơ thể gọn gàng, giảm đau nhức và phòng ngừa thoái hóa khớp.

Chỉ với 5 phút, 15 phút. 30 phút mỗi ngày, thì kiểm soát cân nặng không còn là vấn đề nữa.

HOTLINE/ZALO hỗ trợ 0966.000.643

Trên đây là 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc giúp ích cho bạn trong quá trình lấy lại vóc dáng. Việc sử dụng các loại thực phẩm này trong thực đơn bữa ăn hàng ngày kết hợp với việc ăn uống khoa học, tập luyện hàng ngày sẽ đạt kết quả nhanh hơn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

3 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

9 giờ ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

16 giờ ago

Ăn gạo lứt có tốt không? 9 tác dụng của gạo lứt mà bạn chưa biết

Gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng…

22 giờ ago

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

1 ngày ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

1 ngày ago