1kg cà phê pha được bao nhiêu ly?

Đối với người đang kinh doanh cà phê, việc định lượng 1kg cà phê rang xay pha được bao nhiêu ly vô cùng quan trọng. Định lượng chính xác giúp chủ quán dễ dàng quản lý chi phí nguyên liệu đầu vào cũng như ổn định và tối ưu chất lượng cà phê.

1kg cà phê rang xay pha được bao nhiêu ly là thắc mắc của nhiều người khi bắt đầu kinh doanh cà phê. Có nhiều chia sẻ kinh nghiệm, lời đồn thổi trái chiều về việc pha cà phê lấy ít nước cốt để ngon hơn, hay pha lấy nhiều nước để tối ưu chi phí. Đúng sai cũng khó phân định, tuy nhiên Amino sẽ chia sẻ với bạn góc nhìn đúng theo nguyên lý để bạn có thể lựa chọn cho mình cách pha cà phê phù hợp nhất.

1kg cà phê pha được bao nhiêu ly?

Thông thường 1kg cà phê rang xay nguyên chất không tẩm hương liệu có thể pha chế được 2,3-2,5 lít cà phê cốt, tương đương 45-50 ly. Khách hàng cũng có thể rút bớt nước cốt để thêm đậm đà nếu chỉ lấy 2,0-2,1 lít tương đương với 40 ly. Đây cũng là tỉ lệ khi pha phin đơn với 25g/phin, thường pha không được lợi về số lượng như phin lớn.

Có một lỗi mà người pha chế hay mắc phải đó là khi muốn cà phê đậm hơn, thay vì rút bớt nước đổ vào phin, họ lại giữ nguyên lượng nước rót và đổ thêm cà phê vào phin cho đầy. Đây là một lỗi rất sơ đẳng, vì cà phê trong phin quá nhiều sẽ dẫn đến việc thấm nước, chiết xuất không đều có khi còn làm cà phê nhạt đi.

Cũng cần chú ý nếu bạn rót quá ít nước vào phin cà phê cũng sẽ phản tác dụng khi không khai thác được hết chất trong bột cà phê làm ly cà phê giảm hương vị.

Tuy nhiên, nếu với 1kg cà phê, bạn chỉ pha được dưới 40 ly thì lý do có thể là: đó là cà phê tẩm ướp hương liệu hoặc tệ hơn là cà phê độn đậu nành cháy.

Loại cà phê tẩm ướp: rượu, muối, bơ, caramen thường có hạt màu đen loang lổ, bóng lưỡng dầu tẩm. Có một quan niệm sai lầm là cà phê tẩm sẽ phong phú hương vị hơn cà phê nguyên chất, nhưng khi nhìn nhận trên trên nguyên lý pha cà phê thì không phải vậy. Những chất tẩm vào, ngoài việc làm biến chất theo hướng tiêu cực hương vị của cà phê còn gây khó khăn cho việc nước thẩm thấu vào bột cà phê và chiết xuất các chất bên trong, đặc biệt là bơ. Ngoài ra thì có một thực tế là các nhà rang xay đã rang tẩm sẽ có xu hướng tìm đến những loại cà phê nguyên liệu giá rẻ kém chất lượng, vì nguyên liệu tốt với hương vị phong phú sẽ làm giảm hiệu quả của các chất tẩm vào. Có một cách khác để tẩm ướp đậm đà và dôi cốt hơn đấy là sử dụng hương liệu với khối lượng lớn, nhưng sẽ khiến cho hương vị ly cà phê thu được vô cùng gắt gỏng, khó chịu.

Loại cà phê độn đậu nành cháy thì lượng cốt thu được còn thấp hơn nữa (32-36 ly/kg). Lý do khá đơn giản là vì cùng 1 thể tích thì bột đậu nành nặng, bột cà phê nhẹ và xốp hơn. Một phin đơn tiêu chuẩn cà phê nguyên chất 25g cho lượng cà phê đầy đặn thì cà phê đậu nành cần tới 30g. Bạn sẽ thấy giật mình khi tính chi phí 1 cốc cà phê độn đậu nành và cà phê nguyên chất hóa ra lại như nhau trong khi giá tiền 1kg cà phê nguyên chất bao giờ cũng cao hơn.

Trên đây là những kiến thức về cà phê bổ ích mà các chủ cửa hàng nên biết. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cà phê hay đang tìm mua cà phê nguyên chất, hãy ghé xưởng rang Amino tại địa chỉ: số 10, ngõ 199/8 đường Phú Viên, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội. Tự hào là thương hiệu cà phê rang xay chất lượng với nguồn nguyên liệu tự nhiên cùng quy trình rang chuyên nghiệp, Amino luôn đảm bảo hương vị cà phê tròn vẹn nhất khi đến tay khách hàng. Chi tiết giá, vui lòng liên hệ Amino theo hotline: 024.6655.5177 – 096.797.6477 để được báo giá và tư vấn tận tình nhất!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? – – Nấu Cỗ 29

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gia đình bạn sắp có tiệc đãi…

5 giờ ago

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

11 giờ ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

17 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

23 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

1 ngày ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

1 ngày ago