Công dụng tuyệt vời khi uống tinh bột nghệ với sữa tươi bạn nên biết

Tinh bột nghệ và sữa tươi đều là 2 thực phẩm tốt và có lợi cho sức khoẻ của chúng ta. Tuy nhiên có nhiều người vẫn chưa biết uống tinh bột nghệ với sữa tươi có tác dụng gì, cách uống như thế nào là hiệu quả. Hãy cùng AVAKids tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau nhé!

1Uống tinh bột nghệ với sữa tươi có tác dụng gì?

1.1 Chống đau tim

Curcumin là hoạt chất chính trong củ nghệ có tác dụng rất tốt cho tim mạch. Cụ thể, nhiều nghiên cứu tin cậy đã cho thấy curcumin có thể ngăn ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, chứng phì đại tim, hồi phục chức năng tim và giảm việc hình thành sẹo.

Sử dụng tinh bột nghệ uống với sữa tươi hàng ngày giúp giảm tới 65% nguy cơ đau tim ở những người mới trải qua phẫu thuật tim. Không chỉ vậy, phương pháp này còn có hiệu quả với cả những bệnh nhân thường xuyên thiếu máu, đau cơ tim để hỗ trợ chống viêm, giảm cơn đau co thắt hiệu quả.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch bằng phương pháp uống tinh bột nghệ với sữa tươi

1.2 Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng

Tinh bột nghệ kết hợp với sữa tươi là phương pháp được nhiều bệnh nhân đau dạ dày sử dụng và mang lại hiệu quả tốt. Chỉ sau một thời gian sử dụng, người bệnh cải thiện được triệu chứng khó tiêu và ngăn tái phát trở lại ở người bị viêm loét đại tràng, rối loạn tiêu hóa gây viêm dẫn đến loét ruột.

Tinh chất Curcumin có trong củ nghệ tươi có thể tiêu diệt các chủng vi khuẩn HP kể cả những chủng vi khuẩn HP đã kháng thuốc điều trị từ trước. Sử dụng sữa nghệ đúng cách có tác dụng tăng cường chức năng của hệ tiêu hoá cho cơ thể, giảm tiết axit dịch vị bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày.

Sữa vinamilk không đường 180ml uống cùng tinh bột nghệ giúp giảm đau bao tử

1.3 Giúp thanh lọc và giải độc cơ thể

Gan là bộ phận có chức năng và nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài. Muốn có được sức khỏe tốt và khoẻ mạnh đòi hỏi gan của phải hoạt động tốt và không bị bệnh. Uống tinh bột nghệ và sữa tươi giúp thanh lọc lá gan siêu hiệu quả.

Hỗ trợ giải độc và thanh lọc cơ thể hiệu quả

1.4 Giảm tình trạng béo phì

Trong nghệ có hàm lượng calo tương đối lớn cộng thêm sữa là thức uống giàu dinh dưỡng nhưng nhờ có tinh chất Curcumin dồi dào kích thích hệ tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình hấp thụ dưỡng chất và tránh tình trạng tích trữ mỡ thừa, hạn chế tình trạng thừa cân, béo phì.

Sữa tươi TH true MILK không đường 1 lít uống cùng bột nghệ giảm tình trạng thừa cân

1.5 Giúp trắng da, chống lão hóa

Các thành phần Curcumin, Cyclocurcumin, Curcumon, Turmerone và Turmeric có trong tinh bột nghệ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, giảm viêm, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời sản sinh ra các tế bào mới giúp trắng da và chống lão hoá.

Mặt nạ tinh bột nghệ giúp cấp ẩm và làm trắng da

1.6 Giúp trị nám, tàn nhang, sẹo thâm

Nhờ các chất chống oxy hóa dồi dào trong tinh bột nghệ có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do phá hủy tế bào da khỏe mạnh. Do đó, giúp ngăn ngừa nguy cơ gây chứng tăng sắc tố da, sẹo, làm chậm quá trình lão hóa, điều trị nám, tàn nhang, sẹo thâm và các vấn đề khác.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ giúp điều trị nám, tàn nhang, mụn thâm

1.7 Giúp tăng cân, giảm cân

Tuỳ vào mục đích sử dụng, uống tinh bột nghệ với sữa tươi có thể giúp bạn giảm cân hoặc tăng cân theo mong muốn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được việc sử dụng tinh bột nghệ dùng để tăng cân hay giảm cân đều rất an toàn và tốt cho sức khoẻ tuy nhiên cần biết sử dụng đúng cách để đạt được hiểu quả cao nhất.

Tinh bột nghệ giúp chị em phụ nữ giảm cân, tăng cân theo mong muốn

2Ai nên uống tinh bột nghệ với sữa tươi?

Tinh bột nghệ với sữa tươi là thức uống mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, thế nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng và dùng một cách vô tội vạ. Để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất bạn cần tìm hiểu để áp dụng cho đúng đối tượng. Dưới đây là một số trường hợp không nên sử dụng tinh bột nghệ với sữa tươi.

  • Phụ nữ mang thai.
  • Phụ nữ bị rong kinh.
  • Người bệnh đường mật.
  • Người đang dùng thuốc chống trào ngược dạ dày, thuốc chống đông máu và liên quan đến tiểu cầu.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi.

Không sử dụng sữa nghệ cho trẻ em dưới 6 tuổi, phụ nữ mang thai

3Nên uống tinh bột nghệ với sữa tươi vào lúc nào trong ngày?

Thời điểm uống tinh bột nghệ với sữa tươi rất quan trọng, vì chức năng tinh bột nghệ cũng ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của bạn. Có 2 thời điểm uống sữa nghệ tốt đó là uống trước bữa ăn và uống sau bữa ăn.

3.1 Uống trước bữa ăn

Bạn nên uống tinh bột nghệ sữa tươi vào thời điểm trước mỗi bữa ăn nhất là khi buổi sáng sau khi thức dậy và trước bữa ăn khoảng 30 phút là lý tưởng nhất. Uống lúc đói làm tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất vào cơ thể tốt hơn.

Tuy nhiên nếu bạn bị đau hoặc viêm loét dạ dày tá tràng thì nên pha một ly sữa nghệ ấm và cho thêm chút mật ong. Sử dụng trước bữa ăn để công dụng của sữa nghệ được phát huy một cách tối đa nhất.

Uống sữa nghệ trước mỗi bữa ăn 30 phút

3.2 Uống sau bữa ăn

Sau khi ăn nên nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi uống một cốc sữa nghệ có tác dụng bảo vệ cơ thể, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, tăng sức đề kháng chống đỡ lại các bệnh tật như cảm cúm, đau họng, hen suyễn,… Đặc biệt uống sữa nghệ còn có tác dụng trị liệu bệnh viêm khớp và phòng tránh bệnh ung thư.

Trước khi ngủ uống một cốc tinh bột nghệ với sữa tươi cũng là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn, giúp trị một số bệnh lý về dạ dày an toàn hiệu quả.

Nên lựa chọn thời điểm uống tinh bột nghệ để mang lại hiệu quả tốt

4Cách uống tinh bột nghệ với sữa tươi hiệu quả

4.1 Uống tinh bột nghệ với sữa tươi để đẹp da, giữ dáng

Uống sữa nghệ với nước ép cà rốt có tác dụng cải thiện làn da xanh xao, vàng vọt, mang đến làn da trắng hồng và căng mịn sức sống cho chị em bằng cách đào thải được khí huyết xấu, thúc đẩy hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt.

Nguyên liệu: 3 củ cà rốt, 3 thìa tinh bột nghệ và 250ml sữa tươi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch cà rốt, cắt nhỏ, xay cùng một ít nước ấm và lọc qua rây để lấy nước.
  • Bước 2: Cho tinh bột nghệ và sữa tươi vào nước cốt cà rốt.
  • Bước 3: Rót ra ly uống.

Sữa nghệ và nước ép cà chua giúp ngừa nguy cơ gây chứng tăng sắc tố da, sẹo, lão hóa sớm và các vấn đề khác

4.2 Uống tinh bột nghệ với sữa tươi để tăng cân

Nguyên liệu: 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất, 150ml sữa tươi và 2 thìa sữa đặc có đường.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Sữa tươi làm ấm.
  • Bước 2: Cho tinh bột nghệ và sữa đặc vào khuấy đều.

Sử dụng mỗi ngày từ 1 – 2 ly tinh bột nghệ với sữa tươi từ sau khi ăn khoảng 1 giờ sẽ giúp bạn nhanh chóng thay đổi vóc dáng gầy gò, tăng cân an toàn hiệu quả.

Uống tinh bột nghệ và sữa tươi đúng cách giúp tăng cân

4.3 Uống tinh bột nghệ với sữa tươi để giảm cân

Để giảm cân an toàn bạn nên uống sữa nghệ mà nên sử dụng sữa không đường, sữa tách béo để sữa nghệ có thể đốt cháy lượng mỡ thừa một cách hữu hiệu, mang đến cho bạn một thân hình thon gọn và cân đối hơn.

Nguyên liệu: 200ml sữa tươi không đường và 2 muỗng tinh bột nghệ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đun nóng sữa tươi ở nhiệt độ vừa phải đến khi sữa vừa đủ ấm, không nên để cho sữa sôi hoặc có thể cho ly sữa tươi vào lò vi sóng để làm ấm.
  • Bước 2: Cho sữa tươi nguội còn khoảng 40 độ thì cho tinh bột nghệ vào.
  • Bước 3: Khuấy đều và thưởng thức.

Mỗi ngày uống 2 ly tinh bột nghệ với sữa tươi trước bữa ăn sáng và ăn tối 30 phút để giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tinh bột nghệ sữa tươi được xem là “thần dược” giúp phái đẹp tìm lại vóc dáng

5Lưu ý khi uống tinh bột nghệ với sữa tươi

  • Bạn nên uống sữa nghệ khi còn ấm và nên uống vào buổi sáng, trước khi ăn khoảng 15 phút sẽ mang lại công dụng hiệu quả nhất.
  • Uống tinh bột nghệ với sữa tươi phải uống đều đặn lâu dài mới cho ra kết quả tốt. Hãy thực hiện mỗi ngày 1 ly khoảng 250ml/lần. Sau hai tuần, bạn sẽ thấy các tín hiệu tích cực từ sức khoẻ.
  • Sử dụng sữa nghệ cùng các loại thuốc tây có thể làm ảnh hưởng đến sản lượng và chức năng hoạt động của hồng cầu trong máu do đó không uống tinh bột nghệ với sữa tươi khi đang sử dụng thuốc.
  • Chọn tinh bột nghệ thật, nguyên chất để đảm bảo giá trị dinh dưỡng khi sử dụng.

Tinh bột nghệ vàng Xuân Nguyên hũ 75g

Tinh bột nghệ uống với sữa tươi có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ và làn da an toàn. Để mua tinh bột nghệ nguyên chất hoặc có thắc mắc nào hãy truy cập website avakids.com hoặc liên hệ hotline 1900.866.874 (7:30 – 22:00) để được tư vấn miễn phí.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

3 giờ ago

Công dụng của ngò rí khiến ai cũng bất ngờ

Công dụng của ngò rí có thể nói là vô vàn đối với sức khỏe.…

8 giờ ago

Tín dụng xanh: Xu hướng phát triển kinh tế bền vững 04/07/2017 14:05:00 3301

Đứng trước những thách thức to lớn từ hậu quả của biến đổi khí hậu,…

14 giờ ago

Calo là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên bao bì hàng hóa, thực…

20 giờ ago

Những sai lầm tai hại khi ăn cà chua có thể khiến bạn ngộ độc, suy giảm chức năng thận

Công dụng chữa bệnh của cà chua Trong thành phần của cà chua có chứa…

1 ngày ago

#3 Cách làm mực nướng Sa Tế, Muối Ớt và Chao Ngon Không Cưỡng Nổi

Những lát mực với màu sắc bắt mắt, giòn sần sật, vị cay đậm đà…

1 ngày ago