Uống sữa tươi không đường có tăng cân không? Có mập không?

Sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên khi chọn sản phẩm này chúng ta luôn cân nhắc, liệu uống sữa tươi không đường có tăng cân không, cách uống thế nào là đúng. Để giải đáp thắc mắc trên, hãy cùng AVAKids tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1Sữa tươi không đường là gì?

Trước hết, sữa tươi không đường là loại sữa động vật, đã được trải qua khâu sản xuất, tiệt trùng, xử lý để loại bỏ hoàn toàn lượng đường có trong sữa, nên lượng calo trong 1ml sữa cũng bị giảm đi so với sữa có đường. Do đó khi uống sẽ không gây cảm giá quá gắt hay quá ngọt nhưng vẫn giữ được vị thơm đặc trưng.

Thông thường, sữa tươi không đường được chia ra làm 3 loại nguyên kem, ít béo và tách béo và đóng gói dưới dạng sữa tươi bịch hoặc sữa tươi hộp. Về thành phần, sữa tươi không đường không khác gì so với sữa tươi có đường về thành phần dinh dưỡng.

Vì chỉ có đường là thành phần được tách ra trong sữa nên cơ bản chúng chỉ khác nhau về vị mà thôi. Những đối tượng như người mắc bệnh tiểu đường, mẹ bầu thì nên chọn sữa không đường để đảm bảo sức khỏe.

Sữa tươi không đường là sữa đã loại bỏ hoàn toàn lượng đường

2 Thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi không đường

Theo phân tích của các chuyên gia, trong 100 ml sữa tươi không đường chức các thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Carbohydrate: 4.2 gr
  • Chất béo: 2.3 gr
  • Chất đạm: 3.0 gr
  • Vitamin A: 46.9 mg
  • Vitamin D: 10.72 mg
  • Vitamin B2: 130 mcg
  • Vitamin B12: 0.4 mcg
  • Canxi: 110 mg
  • Magie: 10 mg
  • Photpho: 90 mg

Các thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường

3 Sữa tươi không đường có bao nhiêu calo?

3.1 Sữa tươi không đường Dutch Lady

Là sản phẩm sữa tươi đạt chuẩn chất lượng của Hà Lan, sữa Cô gái Hà Lan không đường là lựa chọn quen thuộc dành cho người theo chế độ ăn kiêng. Bởi cứ trong 100 ml sữa tươi không đường Dutch Lady lại chứa 50 calo.

Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của sữa tươi không đường Dutch Lady còn chứa khoảng 60 mg canxi, 3.3 gram chất béo và khoảng 3 gram chất đạm cùng các vitamin và khoáng chất khác.

Sữa tươi không đường Dutch Lady

3.2 Sữa tươi không đường TH True Milk

Theo thông tin được in trên sản phẩm, cứ 100 ml sữa tươi không đường TH True Milk chứa 50 calo, đồng thời cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất béo tương đương 3.3 gram, chất đạm tương đương 3 gram.

Bên cạnh đó hàm lượng canxi trong thành phần dinh dưỡng của TH True Milk là 104 mg, cùng các loại vitamin, magie và kẽm.

Sữa TH true MILK không đường 180 ml

3.3 Sữa tươi không đường NutiFood

Chất lượng sữa mà NutiFood đem lại cho người tiêu dùng giúp thương hiệu sữa này được đông đảo người dùng lựa chọn. Theo thông tin được ghi trên bao bì, trong 100 ml sữa tươi không đường NutiFood chứa 50 calo, 3 gram chất béo, 3.2 gram chất đạm cùng các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Sữa tươi không đường NutiFood

3.4 Sữa tươi không đường Vinamilk

Theo thông tin công bố của hãng, thì trong 100 ml sữa tươi Vinamilk không đường sẽ chứa 50 calo và phù hợp với những người đang giảm cân. Ngoài ra sữa tươi không đường Vinamilk cũng chứa vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Lốc 4 hộp sữa tươi Vinamilk Green Farm không đường 180 ml

3.5 Sữa tươi không đường Meadow Fresh

Xuất xứ từ Úc, sữa tươi không đường Meadow Fresh là loại sữa tươi tiệt trùng nguyên kem, ít béo. Thế nên sữa chứa 3.3 gram chất béo, 3.5 gram chất đạm và cung cấp năng lượng tương đương 50 calo trong 100 ml sữa tươi.

Sữa tươi không đường Meadow Fresh

4 Uống sữa tươi không đường có mập không?

Một trong những trăn trở lớn nhất khi uống sữa không đường là uống sữa tươi không đường có tăng cân không. Sữa tươi nguyên kem chứa nhiều chất béo nhất và thấp nhất là sữa tươi tách béo.

Do đó việc uống sữa tươi không đường có béo hay không sẽ phụ thuộc tuỳ vào hàm lượng các chất có trong mỗi loại sữa tươi không đường mà bạn chọn uống. Tuy nhiên thì sữa tươi không đường vẫn được nhiều người tiêu dùng chọn sử dụng để giảm cân.

Uống sữa tươi không đường hoàn toàn không khiến cơ thể béo lên nếu bạn kết hợp ăn uống có khoa học, vận động điều độ và điều chỉnh lượng calo trong ngày phù hợp với cơ thể. Chưa kể các chất dinh dưỡng có trong sữa tươi không đường còn giúp bạn bổ sung rất tốt hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Sữa tươi nguyên kem chứa nhiều chất béo nhất và thấp nhất là sữa tươi tách béo

5 Cách uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả

Để uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả nhất, bạn nên điều chỉnh liều lượng calo, loại sữa, thời điểm uống sữa mỗi ngày, bí quyết cụ thể như sau:

  • Hãy điều chỉnh lượng calo: Để đảm bảo cân nặng thì lượng calo được cung cấp mỗi ngày phải nằm ở lượng vừa phải. Muốn đảm bảo sức khỏe được tốt hơn lời khuyên cho bạn là hãy giảm từ 200 – 500 calo mỗi ngày. Điều này giúp tránh tích mỡ thừa ở bụng, eo, đùi, tay,…
  • Nên lựa chọn loại sữa chứa ít chất béo: Đó là sữa tươi tách béo hoặc ít béo, kết hợp với ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Những bài tập đơn giản, sử dụng những dụng cụ luyện tập như dây kháng lực, thảm yoga,… có thể giúp bạn có được vóc dáng săn chắc, thon gọn.
  • Thời điểm tốt nhất để uống là vào bữa sáng, tối trước khi đi ngủ: Uống sữa tươi không đường vào buổi sáng giúp cắt giảm khẩu phần ăn mà vẫn đủ calo để cơ thể hoạt động. Uống sữa vào buổi tối giúp hấp thụ dưỡng chất từ sữa tốt nhất giúp giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.

Để uống sữa tươi không đường giảm cân hiệu quả nhất, bạn nên điều chỉnh liều lượng calo

  • Uống sữa tươi không đường thường xuyên: Uống sữa tươi không đường hàng ngày là cách giúp giảm cân hiệu quả. Vì uống sữa giúp no bụng hơn, giảm cảm giác thèm ăn và quên đi việc ăn uống tạm thời. Thành phần thiết yếu trong sữa tươi cũng giúp bổ sung hiệu quả các chất dinh dưỡng.
  • Không uống sữa tươi không đường khi bụng đói: Lượng acid có trong dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn khi bụng đói. Một số thành phần trong sữa tươi có thể kích ứng dạ dày và khiến bạn bị rối loạn tiêu hoá, mệt mỏi. Thế nên trước khi uống sữa không đường cần ăn nhẹ các thực phẩm chứa tinh bột.
  • Không uống sữa tươi không đường quá nhiều: Những lợi ích sữa tươi không đường mang đến là rất lớn, không những cung cấp chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, giảm cân,… Tuy nhiên không nên lạm dụng, bạn chỉ nên uống nhiều nhất 600 ml/ngày.

Không nên uống sữa tươi không đường khi bụng đói

6 Cách uống sữa tươi không đường để tăng cân

Hàm lượng calo và chất béo trong sữa nguyên kem là cao nhất nên bên cạnh việc giảm cân nặng, nếu bạn muốn tăng cân thì nên lựa chọn loại sữa này. Đồng thời bạn có thể kết hợp pha sữa tươi không đường với mật ong hoặc tinh bột nghệ để hỗ trợ tác dụng tăng cân.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp sữa tươi không đường với các loại hoa quả, yến mạch thành món sinh tố hấp dẫn, thơm ngon, bổ dưỡng giúp tăng cân như bơ, chuối, các loại hạt,…

Để có thể tăng cân hiệu quả hơn, bạn nên kết hợp uống sữa tươi không đường cùng chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất ở ba bữa chính, kết hợp cùng các bữa phụ trong ngày. Ngoài ra đừng quên chế độ luyện tập thể thao phù hợp để cơ thể khỏe mạnh và trao đổi chất tốt hơn nhé.

Nên kết hợp uống sữa tươi không đường cùng chế độ dinh dưỡng đầy đủ

7 Uống sữa tươi không đường nhiều có tốt không?

Sữa tươi không đường chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, tuy nhiên bạn không nên uống sữa tươi không đường quá nhiều. Con số lý tưởng là nạp vào cơ thể ít nhất 1 ly sữa tươi không đường 1 ngày và nhiều nhất là 3 ly sữa 1 ngày.

Lưu ý tuyệt đối không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi uống sữa tươi không đường, vì lúc này hệ tiêu hoá trẻ vẫn còn non yếu, điều này sẽ khiến trẻ bị đau bụng và dẫn đến các tình trạng nguy hiểm khác.

Không nên uống sữa tươi không đường quá nhiều

8Nên uống sữa tươi không đường vào thời điểm nào trong ngày?

Thời điểm tốt nhất để uống sữa tươi không đường trong ngày là vào buổi sáng trước bữa ăn 30 phút để cơ thể được cung cấp thêm năng lượng cho ngày dài. Uống sữa vào thời điểm này là lựa chọn thích hợp với những ai bận rộn nhưng vẫn đảm bảo được dinh dưỡng, năng lượng cho buổi sáng.

Cột mốc vàng thứ hai là uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ 15 – 30 phút. Trong sữa tươi không đường có chứa tryptophan, một loại axit amin có khả năng kích thích serotonin và melatonin, làm tăng cảm giác buồn ngủ. Việc uống sữa trước khi ngủ khiến giấc ngủ sâu, thoải mái hơn.

Uống sữa trước khi ngủ khiến giấc ngủ sâu, thoải mái và ngon giấc hơn

9Những lưu ý khi uống sữa tươi không đường

  • Không nên kết hợp các món giàu protein như thịt, trứng cùng lúc với sữa tươi không đường: sự kết hợp này sẽ làm quá tải lượng protein nạp vào cơ thể, gây nên tình trạng khó chịu, mệt mỏi, sôi bụng, tiêu chảy và đi ngoài.
  • Không nên uống sữa tươi không đường khi đang đau dạ dày: Sữa tươi bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu giúp cân bằng sự sống. Tuy nhiên uống sữa tươi không đường khi đang đau dạ dày sẽ khiến dạ dày co bóp làm cơ thể bị khó tiêu, đầy bụng và buồn nôn.
  • Không nên uống quá nhiều sữa tươi không đường: Khi uống quá nhiều sữa tươi trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng dư calo, dễ dẫn đến tăng cân. Uống sữa không đường vượt qua khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể bị dư chất dinh dưỡng và dễ gây tiêu chảy.
  • Không nên đun sôi sữa trước khi uống: Vì protein trong sữa tươi không đường sẽ bị chuyển hoá nếu bạn đun sôi, chính vì thế không nên đun sôi sữa trước khi uống. Nếu bạn muốn uống sữa ấm nóng, có thể để sữa trong túi và chần qua nước nóng trong khoảng 3 – 5 phút.

Lưu ý không nên đun sôi sữa trước khi uống

  • Sau khi uống sữa tươi không đường, nếu bạn vẫn còn cảm thấy đói thì hãy bổ sung năng lượng bằng cách ăn các loại ngũ cốc yến mạch, rau củ, trái cây. Điều này không gây hại mà còn rất tốt cho cơ thể vì các thực phẩm kể trên chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể.
  • Kết hợp luyện tập thể dục thể thao: Nếu bạn muốn giảm cân, hãy uống sữa tươi không đường sau khi luyện tập. Điều này sẽ giúp lượng mỡ thừa trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày: Việc uống đủ nước khiến quá trình trao đổi và hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể diễn ra tốt hơn.

Uống đủ nước giúp trao đổi và hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể diễn ra tốt hơn

10Các câu hỏi liên quan về sữa tươi không đường

10.1 Sữa tươi không đường khác sữa tươi có đường thế nào?

Xét về thành phần các chất dinh dưỡng có trong sữa tươi thì sữa tươi không đường và sữa tươi có đường không có gì khác nhau. Chỉ ngoại trừ việc hàm lượng calo trong sữa tươi không đường giảm gần như là một nửa so với sữa tươi có đường, do đã được loại bỏ hết lượng đường có trong sữa.

Thành phần dinh dưỡng giữa sữa tươi không đường và sữa tươi có đường chẳng khác nhau

10.2 Giảm cân nên uống sữa tươi không đường hay có đường?

Lượng calo trong sữa tươi không đường ít hơn sữa tười có đường và trong thành phần dinh dưỡng không chứa đường. Do đó nếu bạn đang muốn giảm cân, nên uống sữa tươi không đường để giúp giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể trong ngày cũng như không dung nạp đường.

Sữa tươi không đường để giúp giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể

Sữa tươi không đường cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, việc uống sữa tươi không đường đúng cách sẽ đem lại một sức khỏe tốt. Hãy theo dõi avakids.com hoặc liên hệ hotline 1900.866.874 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

2 giờ ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

8 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

14 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

20 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

1 ngày ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

1 ngày ago