THỰC HƯ VIỆC UỐNG RAU MÁ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ, BẠN ĐÃ BIẾT?

Người ta thường hay mách nhau mẹo giảm cân từ rau má, liệu đây có phải là một liệu pháp an toàn và hiệu quả mà bạn nên áp dụng? Cùng Rau Má Mix tìm hiểu ngay nhé!

Vấn đề kiểm soát cân nặng để có được vóc dáng thon gọn, chuẩn “vạn người mê” nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ và hiệu quả lâu dài được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm. Rau má từ lâu đã được minh chứng đáp ứng những yêu cầu làm đẹp khắt khe này nên được các tín đồ làm đẹp truyền tai nhau về bí quyết giảm cân từ rau má. Liệu sự thật có đúng như vậy không, cùng Rau Má Mix kiểm chứng nhé!

Thành phần của rau má là gì?

Rau má thường phát triển tốt ở những vùng đất ẩm ướt, đất tơi xốp tại những khu vực có điều kiện khí hậu nhiệt đới. Trải qua nhiều nghiên cứu uy tín khác nhau cũng như những công dụng đã được chứng minh với sức khỏe như thanh mát, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tăng cường trí nhớ, thị lực, tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm căng thẳng, lo lắng,… rau má đã trở thành một cái tên cực kỳ quen thuộc trong việc nâng cao sức khỏe và làm đẹp với nhiều phương pháp khác nhau như làm nước uống giải khát, mặt nạ làm đẹp hay làm thuốc chữa bệnh,…

Ngoài chất xơ, rau má còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin khác như sắt, magiê, mangan, alkaloid, flavonol, saccharide, kali, kẽm, các loại vitamins B1, B2, B3, C, K… Nhờ đó mà rau má được các chuyên gia về sức khỏe và sắc đẹp khuyên dùng để bổ sung dưỡng chất tự nhiên cho cơ thể.

Thành phần của rau má

Trong rau má có chứa lượng calo là bao nhiêu?

Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Quốc tế đã chỉ ra rằng, trong 100g rau má tươi chứa rất nhiều chất dưỡng chất quý khác như: Calo, canxi, sắt, kali, vitamin A, B2, C,…. Ngoài ra rau má còn có thể cung cấp đến 8% nhu cầu chất xơ hàng ngày ở phụ nữ và 5% ở nam giới.

Theo nguồn tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo trong rau má cực kỳ thấp, đâu đó chỉ khoảng 40 kcal có trong 100 gram rau má tươi nguyên chất.

Rau má có chứa bao nhiêu calo?

Uống rau má có thực sự giúp giảm cân hiệu quả hay không?

Đây chính là một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Vitamin B có trong rau má chính là thành phần nổi bật giúp ức chế khả năng thèm ăn, tạo cho bạn cảm giác no lâu, hạn chế sự tăng cân và tích tụ hàm lượng chất béo khác.

Bên cạnh đó, các dưỡng chất khác còn giúp cân bằng và ổn định lượng lipid và cholesterol trong máu, ngăn ngừa nguy cơ béo phì, gây hại cho sức khỏe.

Ngoài ra còn có thành phần carbohydrate có tác dụng chuyển hóa chất béo thành năng lượng chuyên dụng giúp cơ thể có khả năng hoạt động cho cả ngày dài. Ngoài ra, rau má còn giúp đốt cháy mô mỡ trong máu dựa vào việc ổn định Lipid, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân được hiệu quả và an toàn hơn cho sức khỏe của bạn.

Uống rau má tươi có công dụng hỗ trợ giảm cân

Những lưu ý cần tránh khi sử dụng rau má giảm cân để bảo vệ sức khoẻ

Bên cạnh việc uống nước rau má để hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả, bạn đừng quên:

  • Khi lựa chọn rau má, cần lưu ý: Chọn loại rau má tươi sạch, không héo úa, dập nát, không có mùi hắc, mùi thuốc trừ sâu và cần rửa sạch trước khi sử dụng để tránh vi khuẩn và hạn chế các vấn đề về đường ruột, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Hạn chế ăn các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, lượng đường và tinh bột cao. Nên uống đủ nước lọc để giúp cơ thể đào thải độc tố một cách tốt nhất.
  • Kết hợp chế độ ăn uống với tập luyện thể dục thể thao, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để đạt được mục tiêu kiểm soát cân nặng cũng như đảm bảo sự an toàn cho sức khoẻ của bản thân.

Những lưu ý cần tránh khi sử dụng rau má để giảm cân

Trên đây là những thông tin giải đáp cho tin đồn “uống rau má giúp giảm cân” hiệu quả. Nếu bạn có thêm thông tin liên quan khác hãy chia sẻ cùng Rau Má Mix và mọi người nhé!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

TOP 28 đặc sản Nha Trang làm quà du lịch ngon nức tiếng

Những món quà tặng người thân, bạn bè mỗi khi đi du lịch ở đâu…

5 giờ ago

Cá mập sông – Sự thật hay lời đồn?

Trong số hơn 400 loài cá mập sinh sống khắp các vùng biển trên thế…

11 giờ ago

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

18 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

23 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

1 ngày ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

1 ngày ago