Hỏi đáp: Uống nước lá dứa có giảm cân không?

Lá dứa từ lâu đã được biết đến với vai trò là một thực phẩm góp phần trong các món ăn để làm tăng hương vị. Nhiều người còn cho rằng lá dứa có tác dụng với việc giảm cân và duy trì vóc dáng. Vậy sự thật uống nước lá dứa có giảm cân không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của lá dứa đối với sức khỏe

Lá dứa được nhiều người yêu thích vì mùi hương thơm đặc trưng cùng các loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Một số tác dụng nổi bật của lá dứa có thể kể đến như:

Giảm viêm và đau khớp

Dầu chiết xuất từ lá dứa chứa nhiều hợp chất thực vật có tác dụng làm kháng viêm, giảm đau khớp, đau đầu,… Sử dụng dầu từ lá dứa xoa lên những vị trí đau sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này.

Dầu chiết xuất từ lá dứa có thể giúp giảm viêm và đau khớp

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Lá dứa có hàm lượng cao carotenoid, một nhóm chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh xơ vữa động mạch, hẹp động mạch vành do sự tích tụ mảng bám trong lòng động mạch. Vì vậy uống nước lá dứa giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Tốt cho làn da

Lá dứa sau khi phơi khô và nghiền nhuyễn có thể được sử dụng để điều trị những vết bỏng nhỏ, cháy nắng hoặc các vấn đề khác liên quan đến da. Nghiên cứu cho thấy axit tannic có trong lá dứa có tác dụng làm lạnh và làm dịu nhanh chóng những vết bỏng trên da.

Kiểm soát mức đường huyết

Uống trà từ lá dứa sau bữa ăn có thể giúp điều chỉnh mức đường huyết nhờ vào hợp chất quercetin, giúp cơ thể chống lại tác động của các gốc tự do. Quercetin có trong lá dứa cũng có tác dụng làm giảm viêm và dị ứng một cách hiệu quả.

Lợi cho sức khỏe răng miệng

Trong lá dứa có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe răng miệng. Việc nhai lá dứa có thể giúp duy trì sức khỏe của răng và nướu, đồng thời giảm đau và viêm nướu chân răng.

Giảm triệu chứng bệnh gout

Sử dụng lá dứa để pha trà giúp giảm mức axit uric, không chỉ làm giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh gout mà còn có khả năng làm giảm kích thước sỏi thận.

Uống nước lá dứa có giảm cân không?

Với những công dụng đối với sức khỏe đã được kể trên, lá dứa thường xuyên xuất hiện trong các món ăn thường ngày. Ngoài ra, không ít người cho rằng uống nước lá dứa sẽ giúp duy trì được vóc dáng thon gọn và cân nặng lý tưởng.

Uống nước lá dứa có giảm cân không là thắc mắc của nhiều người

Uống nước lá dứa được cho là một biện pháp giảm cân tự nhiên hiệu quả và an toàn. Trong nước từ lá dứa chứa nhiều enzym hỗ trợ quá trình tiêu hóa nhanh chóng, phân hủy mỡ trong thức ăn một cách hiệu quả và giảm cảm giác đói. Ngoài ra, nước từ lá dứa còn có tác dụng làm sạch đường ruột và loại bỏ chất cặn bã từ cơ thể.

Trong lá dứa chứa nhiều chất xơ và có độ dai nhất định nên không thể dùng để ăn trực tiếp. Bạn có thể đun nước từ lá dứa và sử dụng nó thay cho nước uống hàng ngày, hoặc uống trước bữa ăn từ 20 – 30 phút để đạt được tác dụng đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Vậy để giải đáp cho câu hỏi uống nước lá dứa có giảm cân không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả thì ngoài việc uống nước lá dứa thì bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.

Cách làm nước lá dứa thơm ngon

Dưới đây là một số công thức giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả với nước lá dứa:

Nước lá dứa nguyên chất

Nguyên liệu cần thiết:

  • 3-4 lá dứa kích thước trung bình nhỏ;
  • Vài lát gừng;
  • Một ít đường phèn.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch 3-4 lá dứa kích thước trung bình nhỏ, buộc chặt và cho vào nồi nước đang sôi. Nếu bạn thích, có thể thêm vài lát gừng.
  • Bước 2: Đun sôi lá dứa trong 5 phút sau đó, thêm đường phèn vào. Vặn lửa nhỏ và tiếp tục đun thêm 10 phút cho đến khi nước có màu xanh. Nếu bạn sử dụng nhiều lá dứa hơn, nước sẽ có màu sắc đậm hơn.
  • Bước 3: Vớt lá dứa ra khỏi nồi và để nước nguội. Bạn có thể uống ngay lập tức. Nước từ lá dứa có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 7 ngày.
Công thức làm nước lá dứa nguyên chất thơm ngon

Nước từ lá dứa và cần tây giúp giảm cân

Nguyên liệu cần có:

  • 1 bó rau cần tây;
  • 5 lá dứa;
  • 1/4 quả dứa.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch nguyên liệu, sau đó cắt khúc dứa và cần tây. Cuộn lá dứa lại và đặt tất cả nguyên liệu vào nồi, sau đó đun với 2 tô nước.
  • Bước 2: Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ và tiếp tục đun nhẹ nhàng cho đến khi nước cạn chỉ còn một bát nước.
  • Bước 3: Một khi nước đã sôi cạn, bạn có thể uống nước này.

Nước lá dứa và cần tây là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để giảm cân. Hãy thử áp dụng và tận hưởng lợi ích của nó.

Cách làm nước trà xanh từ lá dứa giúp giảm cân

Nguyên liệu cần có:

  • 2 túi lọc trà xanh;
  • 2 lá dứa.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch lá dứa, sau đó cắt khúc và vò nát để hương vị của lá dứa được tiết ra nhiều hơn
  • Bước 2: Đặt lá dứa và túi lọc trà vào ấm, rồi rót nước sôi vào. Đậy nắp và để khoảng 5 phút để trà xanh hòa quyện. Sau đó, bạn có thể uống được

Lưu ý: Trà này chỉ nên sử dụng trong ngày, không để qua đêm vì trà sẽ mất màu và mất đi các vitamin quan trọng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc uống nước lá dứa có giảm cân không. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thức uống này cũng như cách để có thể chế biến ra những ly nước lá dứa thơm ngon bổ dưỡng.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Cháo rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối không được ăn theo cách này

Cháo là loại thực phẩm bán lỏng, nó có thể nhanh chóng đi vào ruột…

4 giờ ago

Cách ướp gà rán

Gà rán, hay còn gọi là gà chiên là món ăn được nhiều người yêu…

10 giờ ago

Mách mẹ 8 cách làm ngũ cốc giảm cân tại nhà đơn giản nhất

Dùng ngũ cốc yến mạch là phương pháp giảm cân sau sinh lành mạnh và…

16 giờ ago

Đặc sản miền Bắc – Top 25 món ngon hấp dẫn lạ miệng nức tiếng

5.7K Miền Bắc không chỉ được biết đến qua những danh lam thắng cảnh mà…

22 giờ ago

[Cập nhật 7/2022] Giá gà ta hôm nay bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Việc tìm hiểu và cập nhập giá gà ta hôm nay không chỉ giúp bạn…

1 ngày ago

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Bánh tráng cuốn bơ bao nhiêu calo và ăn có mập không? Bánh tráng cuốn…

1 ngày ago