1 cốc trà sữa bao nhiêu calo? Bí kíp uống trà sữa giảm cân cực hiệu quả!

Ăn uống mất kiểm soát là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều bạn trẻ bị thừa cân, béo phì. Tuy nhiên, đối mặt với cốc trà sữa man mát, béo ngậy, thật khó để bạn quay trở lại với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. “1 cốc trà sữa bao nhiêu calo?” chắc hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bí quyết uống trà sữa mà vẫn có thể giảm cân vô cùng hiệu quả.

1 cốc trà sữa bao nhiêu calo?

Muốn tính toán được 1 cốc trà sữa bao nhiêu calo, bạn cần xác định được từng nguyên liệu làm nên món thức uống ngon miệng này:

  • Đường: 1 cốc trà sữa chứa một lượng lớn đường, khoảng 55g. Trong khi đó, lượng đường tiêu chuẩn mà 1 người được phép tiêu thụ là 40 – 50g. Rõ ràng, chỉ cần uống 1 cốc trà sữa, bạn đã vượt quá lượng đường cần thiết trong 1 ngày.
  • Tinh bột: Tinh bột trong trà sữa rất ít, chủ yếu có trong trân châu. 1 cốc trà sữa gồm 2 thìa trân châu sẽ có khoảng 100 calo.
  • Chất béo: Nguyên liệu chính làm nên trà sữa là kem và bột sữa béo. Tuy nhiên, chất béo có trong 2 loại nguyên liệu này rất khó tiêu thụ, khó chuyển hóa nên sẽ tích tụ thành cholesterol xấu. Nếu thường xuyên uống trà sữa, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, rối loạn nhịp tim, thậm chí là ức chế hormone nam làm suy yếu tinh trùng.
  • Các chất khác: Tùy vào sở thích của khách hàng, trong 1 cốc trà sữa còn bao gồm nhiều nguyên liệu khác như: Kem cheese, flan trứng, thạch,… Đây cũng là yếu tố làm tăng lượng calo một cách đáng kể.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại trà sữa có hương vị khác nhau như: Hạt dẻ, socola, cà phê, matcha,… Mỗi loại hương vị lại có lượng calo khác nhau. Trung bình, 1 cốc trà sữa 500ml có thể đưa vào cơ thể bạn từ 350 – 500 calo nhưng lại có rất ít protein, chất xơ và vitamin.

Uống nhiều trà sữa có tác hại không?

Ngoài việc uống trà sữa khiến bạn trở nên thừa cân, béo phì, thói quen này nếu được duy trì trong thời gian dài có thể mang lại nhiều hậu quả nguy hiểm khác như:

  • Lượng đường nạp vào quá nhiều mà không đào thải kịp sẽ gây đái tháo đường. Nếu uống trà sữa giá rẻ, không uy tín, sử dụng đường hóa học để nấu trà sữa thì còn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực hơn đến với sức khỏe con người.
  • Lượng calo quá lớn khiến con người dễ bị béo phì, mắc bệnh tim mạch.
  • Dư thừa canxi có trong trà sữa có thể gây sỏi thận.
  • Chất caffeine có trong trà sữa gây mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, kèm theo các triệu chứng bất thường khác như: Khó thở, buồn nôn, tim đập nhanh,…
  • Bột tạo màu và hương liệu nhân tạo ảnh hưởng xấu đến chức năng gan, thận, lâu dần sẽ tích tụ độc tố và gây ngộ độc thực phẩm. Điều này lại càng nguy hiểm hơn với những người bị thận hư, thận yếu.

Uống trà sữa giảm cân như thế nào?

Do lượng calo bạn nạp vào cơ thể từ 1 cốc trà sữa là rất lớn nên việc nhịn ăn gián đoạn không mang lại hiệu quả trong trường hợp này. Để đốt cháy calo và giảm cân, bạn bắt buộc phải tập các bài tập cardio.

Theo tính toán, 1 ly trà sữa tương đương với:

  • 33 phút chạy bộ;
  • 42 phút đạp xe;
  • 98 phút khiêu vũ.

Với những người bị thừa cân, béo phì hoặc đái tháo đường, bạn nên cân nhắc kéo dài thời lượng bài tập hoặc tập thêm một số bài tập khác để đốt cháy nhiều calo hơn.

Làm sao để giảm lượng calo có trong trà sữa?

Nếu không muốn tập luyện nhiều, bạn có thể yêu cầu cắt giảm một số nguyên liệu có trong trà sữa. Cụ thể:

  • Giảm bớt số lượng topping có trong trà sữa, đặc biệt là những nguyên liệu chứa nhiều đường như: Thạch dẻo, kem mặn, socola, trân châu đen,…
  • Thay thế topping bằng những nguyên liệu ít calo hơn như: Thạch trái cây, trái cây, trân châu trắng,…
  • Chọn trà sữa ít đường, từ 30 – 50% đường là hợp lý nhất.
  • Giảm size ly, thay vì chọn size L, bạn có thể cân nhắc đổi sang size M hoặc S.
  • Nếu tự làm trà sữa, bạn nên thay thế bột kem béo bằng bột kem ít béo, sữa nguyên kem bằng sữa tách béo hoặc sữa hạt để cắt giảm lượng chất béo dư thừa.
  • Yêu cầu nhân viên cho thêm nhiều đá để pha loãng lượng đường có trong trà sữa.
  • Giảm tần suất uống trà sữa là cách cắt giảm calo hiệu quả nhất. Đặc biệt là người già, người trung niên không nên uống nhiều trà sữa do các cơ quan đã bị lão hóa, khả năng đào thải kém, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 1 cốc trà sữa bao nhiêu calo. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn nên chú ý hơn tới cân nặng, cũng như chế độ dinh dưỡng lành mạnh để duy trì sức khỏe của bản thân.

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Nên ăn gì vào buổi sáng để có một ngày dài tràn đầy năng lượng?

Nên ăn gì vào buổi sáng để hỗ trợ tốt cho sức khỏe?Sau một đêm…

3 giờ ago

Một bát cơm bao nhiêu calo? Cách ăn cơm không béo

Rất nhiều người đã cắt giảm lượng cơm trắng trong khi thực hiện quá trình…

9 giờ ago

Cách muối măng ngon chua ngọt ngon không nổi váng để được lâu

Không phải cà muối hay dưa chua, thứ mình đang thèm nhất lúc này chính…

15 giờ ago

1 Bát Phở Bao Nhiêu Calo? Phở Gà, Phở Bò Bao Nhiêu Calo?

Bạn có thắc mắc rằng ăn 1 bát phở bao nhiêu calo không? Ăn phở…

21 giờ ago

Cây sâm đất ngâm rượu có tác dụng gì và ngâm thế nào?

Sâm đất từ lâu đã là một vị thuốc quý có công dụng điều trị…

1 ngày ago

3 cách làm nước chấm thịt nướng Hàn Quốc chuẩn như người bản xứ – Digifood

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực độc đáo nổi bật…

1 ngày ago