Giá thịt nhím bao nhiêu tiền (nhím nuôi, nhím giống) hiện nay?

Thịt nhím từ lâu đã được biết tới là món ăn hấp dẫn, là nguồn cung cấp đạm tốt hơn cả so với các loại thịt khác, vì vậy nên thịt nhím đang rất được ưa chuộng đối với người tiêu dùng Việt Nam. Thịt nhím có tác dụng gì, cách chọn thịt nhím ngon, giá thịt nhím ra sao và chế biến như thế nào? Trong bài viết này, Ngonaz cập nhật bảng giá thịt nhím bao nhiêu tiền (nhím nuôi, nhím giống) hiện nay 2023.

Những điều cần biết về thịt nhím

Nhím có thể nặng từ 13-15kg, hương vị gần giống với thịt lợn rừng, tuy nhiên thì nó ít mỡ hơn, đa số là thịt nạc, vậy nên được rất nhiều người yêu thích.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ăn thịt nhím rất tốt cho những người bị bệnh về đường tiêu hóa, hạn chế tình trạng đau dạ dày và rất tốt cho sinh lý của nam giới.

Thịt nhím có thể chế biến thành rất nhiều món ăn đặc sản, đây là loại thịt chứa nhiều đạm.

Ngoài thịt nhím, lông nhím cũng là một phần được sử dụng phổ biến để làm đồ trang sức, chữa viêm tai giữa, và nhiều bệnh khác.

Lưu ý khi chọn mua thịt nhím

Khi chọn nhím làm thịt, bạn nên chọn những con nhím khỏe mạnh, bò chạy tốt, không chọn những con nhím quá gầy, có biểu hiện ốm yếu, như vậy thịt sẽ không đảm bảo được độ ngon của nó.

Về phần làm thịt nhím, nếu bạn không biết cách làm thì hãy nhờ người bán sơ chế cho, vì làm thịt nhím là công đoạn khá lâu và mất thời gian.

Sau khi bắt nhím về, bạn cho vào một cái bao rồi cuốn chặt lại, sau đó cắt 1 lỗ để đầu nhím hở ra, nhanh tay cắt tiết, phần tiết nhím này bạn có thể làm món tiết canh.

Giá thịt nhím bao nhiêu tiền 1kg hiện nay?

Giá thịt nhím cũng là một câu hỏi được nhiều người quan tâm khi lựa chọn mua nhím, tùy theo thời điểm và nơi bán sẽ có sự khác nhau, tuy nhiên thịt nhím cũng không bị chênh lệch giá quá nhiều qua các thời điểm.

  • Nhím móc hơi hiện nay đang được bán với giá từ 300.000 vnđ – 400.000 vnđ/kg.
  • Nhím thịt sẵn có giá từ 400.000 vnđ – 500.000 vnđ/kg.
  • Giá thịt nhím tại các trang trại thì sẽ rẻ hơn, khoảng 200.000 vnđ – 300.000 vnđ/kg
  • Tuy nhím rất dễ nuôi, nhưng giá thành cũng không phải là rẻ các bạn nhỉ.
  • Giá nhím giống

Giá nhím giống hiện nay 2023

Theo tìm kiếm của tôi, giá nhím giống năm 2023 dao động từ 2 triệu đến 4 triệu đồng/cặp, tùy thuộc vào chất lượng, độ thuần chủng và nguồn gốc của nhím. Nhím giống có chất lượng cao, độ thuần chủng cao và được nhập khẩu từ nước ngoài thường có giá cao hơn nhím giống trong nước.

Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến giá nhím giống:

  • Chất lượng: Nhím giống có chất lượng cao, khỏe mạnh, nhanh nhẹn và có khả năng sinh sản tốt thường có giá cao hơn nhím giống kém chất lượng.
  • Độ thuần chủng: Nhím giống thuần chủng có giá cao hơn nhím giống lai.
  • Nguồn gốc: Nhím giống nhập khẩu từ nước ngoài thường có giá cao hơn nhím giống trong nước.

Nơi mua thịt nhím uy tín

Hãy cảnh giác với các địa chỉ mua thịt nhím giá rẻ, bởi vì đó là thịt nhím kém chất lượng hoặc là thịt nhím giả. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn những nơi bán thịt nhím uy tín.

Bạn có thể mua tại các trang trại nhím hoặc các cửa hàng bán thịt nhím uy tín. Hoặc tại các nhà hàng hay quán ăn chuyên về thịt nhím cũng có bán rất nhiều.

Nếu ở miền Bắc, bạn có thể tham khảo trại nhím Trại nhím Thái Bình và trại nhím Duy Nghĩa tại Hà Nội.

Tại miền Nam có trại nhím miền Đông và trại nhím Củ Chi.

Thịt nhím có chất dinh dưỡng gì?

Thịt nhím có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bao gồm:

Chất đạm: Thịt nhím có hàm lượng protein cao, khoảng 22-25%, cao hơn thịt gà, thịt lợn và thịt bò. Protein là thành phần quan trọng của các tế bào, mô và cơ trong cơ thể.

Chất béo: Thịt nhím có hàm lượng chất béo thấp, chỉ khoảng 1%, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì.

Chất xơ: Thịt nhím có hàm lượng chất xơ cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Vitamin và khoáng chất: Thịt nhím chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe, bao gồm vitamin B1, B2, B6, B12, vitamin A, C, E, sắt, kẽm, selen,…

Theo Đông y, thịt nhím có vị ngọt, tính hàn, có tác dụng bổ dưỡng, nhuận tràng, hỗ trợ điều trị đau dạ dày, giúp ăn ngon miệng và cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Đặc biệt, thịt nhím còn có khả năng hỗ trợ tăng cường sinh lý ở nam giới.

Món ăn từ thịt nhím

Thịt nhím cũng là loại nguyên liệu được rất nhiều người ưa thích, bởi lẽ chúng cũng được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Những món ăn ngon từ thịt nhím các bạn cũng có thể lưu ý tại đây.

Tiết canh nhím

Tiết canh là 1 món ăn truyền thống không thể thiếu được đối với chúng ta, đặc biệt trong các buổi nhậu mà có 1 dĩa tiết canh thì hấp dẫn biết chừng nào. Bạn có thể tham khảo công thức tại đây.

Thịt nhím xào lăn

Nguyên liệu cần có: Thịt nhím, hành, sả, rau mùi, rau thơm, ớt, hành, các gia vị.

Thịt nhím bạn đem đi rửa sạch, thái miếng vừa ăn, sau đó ướp gia vị gồm tiêu, mắm, hạt nêm… sao cho hợp khẩu vị.

Rau thơm, sả, hành thái nhỏ.

Xào thịt nhím cho săn, gần chín thì cho các nguyên liệu còn lại xuống, nếm thử xem đã vừa miệng hay chưa rồi tắt bếp, ăn nóng rất ngon.

Thịt nhím nấu giả cầy

Nguyên liệu cần có: Thịt nhím, riềng, sả, mẻ chua, ngũ vị hương…

Thịt nhím sau khi đã sơ chế xong, bạn thái miếng vừa, ướp gia vị rồi đem ướp khoảng 1 tiếng cho ngấm gia vị.

Phi thơm hành rồi cho thịt nhím xuống xào lăn, thêm nước sâm sấp mặt rồi thêm gia vị riềng mẻ xuống kho tới khi chín mềm thì có thể ăn được.

Lời kết

Qua bài viết giá thịt nhím trên đây, chúng ta đã cùng tìm hiểu được khá nhiều công dụng của thịt nhím, giá thành, nơi bán uy tín và cách chế biến sao cho ngon nhất. Hãy thử nấu vài món từ thịt nhím mà mình đã gợi ý bên trên cho cả nhà cùng thưởng thức nha, thịt nhím vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, phù hợp với tất cả mọi người. Và đặc biệt, hãy chọn mua thịt nhím ở những cửa hàng lớn có chất lượng nhé cả nhà.

Tại đây cập nhật thông tin thịt trường mua bán thịt nhím, giá thịt nhím hiện nay, giá thịt nhím bao nhiêu tiền 1kg, địa điểm mua thịt nhím chuẩn và một số thông tin cần thiết cung cấp đến bạn đọc năm 2023.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Các phương pháp bảo quản thực phẩm bạn cần biết

Bảo quản thực phẩm là làm chậm quá trình hư hỏng và giữ cho thực…

1 giờ ago

“Well Done” là gì và cấu trúc cụm từ “Well Done” trong câu Tiếng Anh

Đã bao giờ bạn bắt gặp cụm từ “Well Done” trong tiếng Anh chưa? Cách…

8 giờ ago

Nhân sâm là một trong những vị thuốc hồi phục sức khỏe

Chuyển hóa: Nhân sâm có tác dụng hạ đường huyết, có thể dùng phối hợp…

14 giờ ago

Giá măng cụt hôm nay bao nhiêu?

Măng cụt là loại trái cây rất ngon được nhiều người yêu thích. Hôm nay…

19 giờ ago

Cách gọi tên trong hoàng tộc

* Thời phong kiến, các thứ bậc trong hoàng tộc được gọi tên như thế…

1 ngày ago

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? – – Nấu Cỗ 29

Một mâm cỗ ngon gồm những món gì? Gia đình bạn sắp có tiệc đãi…

1 ngày ago